svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กต้อม" รับ "ซีเกมส์ 2023" ไทยเจอศึกหนัก ที่พักไม่พร้อม-เจ้าภาพเอาเปรียบ

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต้อม" รับ "ซีเกมส์ 2023" คือศึกหนักของทัพนักกีฬาไทย เหตุเจ้าภาพเตรียมงานยังไม่ค่อยพร้อมโดยเฉพาะเรื่องที่พัก และยังพยายามสร้างความได้เปรียบในหลายด้าน ทั้งเรื่องกติกา นักกีฬา และผู้ตัดสิน

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในงาน มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 3 ระบุว่า ซีเกมส์หนนี้ถือเป็นศึกหนักของนักกีฬาไทยอีกครั้งหนึ่ง เพราะถึงเวลานี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพนั้นยังเตรียมงานไม่แล้วเสร็จดี และดูไม่ค่อยพร้อม ที่เห็นชัดคือเรื่องที่พักนักกีฬา ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ เวลานี้คืบหน้าไป 80 เปอร์เซ็นต์ และเป็นไปได้ว่าอาจจะเสร็จไม่ทันช่วงแข่งขัน ดังนั้นทีมเจ้าหน้าที่ของไทยจึงต้องวางแผนสำรองในหาโรงแรมรองรับเอา 

"บิ๊กต้อม" รับ "ซีเกมส์ 2023" ไทยเจอศึกหนัก ที่พักไม่พร้อม-เจ้าภาพเอาเปรียบ

"บิ๊กต้อม" เผยอีกว่า ในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ กัมพูชาพยายามใช้ทุกรูปแบบที่จะเอาชนะและสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งการออกกฎ กติกา การดึงเอานักกีฬาสัญชาติต่างๆที่มีความแข็งแกร่งและถนัดในกีฬานั้นๆมาแข่งขันให้ รวมถึงดันกรรมการชาติตัวเองเข้าทำหน้าที่ตัดสิน ด้วยการสร้างเงื่อนไขให้กรรมการจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ ต้องออกค่าเดินทาง และจ่ายค่าโรงแรมที่พักเอง หากต้องการมาตัดสินในศึกแคมโบเดีย 2023 ซึ่งก็ทำให้หลายๆชาติไม่สามารถส่งกรรมการของตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ 

logoline