svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คนแรกมาแล้ว! นักสู้ "กุน ขแมร์" ท้าดวล "บัวขาว" คันมือคันเท้าอยากปะทะ

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังผู้ใหญ่ในวงการมวยกัมพูชาประกาศอัดฉีดบ้าน-รถ-เงิน ให้นักสู้ชาวเขมรคนใดก็ตามที่ชนะ "บัวขาว" ได้ ล่าสุด นักสู้ "กุน ขแมร์" รายหนึ่งก็ประกาศขอท้าดวลกับยอดมวยชาวไทยแล้ว

จากกรณีที่นาย เสรย จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยชาวไทย กรณีให้สัมภาษณ์ประเด็นดราม่า "กุน ขแมร์ vs มวยไทย" โดยประกาศว่า จะแจกทั้งบ้านพัก รถ และเงินเดือน 10 ปี หากนักมวยเขมรคนใดเอาชนะ บัวขาว ได้

ล่าสุด แก้ว รัมย์จง (Keo Rumchong) กำปั้นจอมเก๋าวัย 35 ปี ที่ถือเป็นนักสู้ "กุน ขแมร์" ชื่อดังของกัมพูชา ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กขออาสาตัวเองทันที โดยโพสต์ข้อความว่า "ร้อนหัวร้อนหูทันที บัวขาว ถ้าแกร่งจริงมาวัดกับชาวกัมพูชาคนนี้หน่อย รักมากนะจ๊ะ คันมือ คันเท้า อยากปะทะด้วยจัง มาเลยจ้ะที่รัก รอไม่ไหวแล้วเนี่ย พี่ชาย ถ้าตกลงก็บอกได้เลยนะ"

สำหรับ แก้ว รัมย์จง เจ้าของฉายา "เสือร้ายแห่งพระตะบอง" มีสถิติชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 174 ไฟต์ ชนะ 157 (น็อก 66) แพ้ 13 และ เสมอ 4 โดยไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นสังเวียนต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ที่ชนะทีเคโอ วัง นอย กำปั้นร่วมชาติได้ในรายการ Bayon TV Carabao Kun Khmer

logoline