svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บัวขาว" สวนกลับ! ทวงค่าตัว 2.2 ล้านจากฝ่ายจัดมวยที่กัมพูชา

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บัวขาว" ตอบโต้กรณี รอง ปธ. มวยกัมพูชาประกาศแจกเงิน-บ้าน-รถ ให้นักมวยเขมรหากเอาชนะบัวขาวได้ โดยย้ำว่าไม่มีปัญหากับชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ขอทวงถามค่าตัว 2.2 ล้านจากการไปต่อยที่กัมพูชาครั้งล่าสุด

จากประเด็นดราม่าที่ กัมพูชา ประกาศจัดแข่งขัน "กุน ขแมร์" ในศึก ซีเกมส์ 2023 โดยไม่ยอมใช้ชื่อ "มวย" ทั้งที่ใช้กติกาเหมือนกัน จนทำให้ฝั่งไทยประกาศไม่ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวลุกลามไปถึงการทำให้ชาวเขมรหลายคนพยายามเข้าไปโพสต์ทวงความเป็นต้นตำรับในด้านต่างๆ รวมถึงยังไปบอกว่า "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยชาวไทยมีเชื้อสายเขมร 

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ "บัวขาว" ออกมายืนยันว่าตนเป็นคนไทย โดยบอกว่า "ผมนักมวยไทย หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยอื่นได้ยังไง" พร้อมยังบอกด้วยว่าใครจะคิดอย่างไร อยากจัดแข่งอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่ต้องไปสนใจ เพราะเรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของเรา ออริจินัล ไทยแลนด์ นัมเบอร์วัน

"บัวขาว" สวนกลับ! ทวงค่าตัว 2.2 ล้านจากฝ่ายจัดมวยที่กัมพูชา

ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของยอดมวยชาวไทยดังกล่าว ทำให้นาย เสรย จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้ ระบุว่า จะแจกทั้งบ้านพัก รถ และเงินเดือน 10 ปี หากนักมวยเขมรคนใดเอาชนะ บัวขาว ได้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "บัญชาเมฆ ยิม" ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้เช่นกัน โดยระบุว่า 

"บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ
อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ"

logoline