svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รอง ปธ.มวยกัมพูชา" ลั่น! แจกบ้าน-รถ-เงินเดือน 10 ปี หากนักมวยเขมรคนไหนชนะ "บัวขาว'" ได้

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รอง ปธ.มวยกัมพูชา" สุดเดือด ประกาศลั่นหากนักมวยเขมรคนไหนล้ม "บัวขาว" ได้ เอาไปเลยทั้งบ้าน-รถ-เงินเดือน 10 ปี หลังยอดมวยชาวไทยพูดถึงการจัดแข่ง "กุน ขแมร์" ว่าไม่ต้องไปสนใจ ยังไง "มวยไทย" คือของแท้

จากประเด็นดราม่าที่ กัมพูชา ประกาศจัดแข่งขัน "กุน ขแมร์" ในศึก ซีเกมส์ 2023 โดยไม่ยอมใช้ชื่อ "มวย" ทั้งที่ใช้กติกาเหมือนกัน จนทำให้ฝั่งไทยประกาศไม่ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ปลุกความเป็น "ชาตินิยม" ของชาวกัมพูชา จนทำให้ชาวเขมรหลายคนพยายามเข้าไปโพสต์ทวงความเป็นต้นตำรับในด้านต่างๆ รวมถึงยังไปบอกว่า "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยชาวไทยมีเชื้อสายเขมร ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธทันควัน

นอกจากนี้ "บัวขาว" ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดราม่าทั้งหมด โดยบอกว่า "ผมนักมวยไทย หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยอื่นได้ยังไง" พร้อมยังบอกด้วยว่าใครจะคิดอย่างไร อยากจัดแข่งอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่ต้องไปสนใจ เพราะเรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของเรา ออริจินัล ไทยแลนด์ นัมเบอร์วัน
"รอง ปธ.มวยกัมพูชา" ลั่น! แจกบ้าน-รถ-เงินเดือน 10 ปี หากนักมวยเขมรคนไหนชนะ "บัวขาว'" ได้

ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของยอดมวยชาวไทยดังกล่าว ทำให้นาย เสรย จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้ ระบุว่า

“ไม่เป็นไร กัมพูชาก็ไม่เอานายบัวขาว" 

"ผมในนามของรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ขอบอกว่าเขมรก็มีคนแข็งแกร่ง”

"ถ้าเขมรคนไหนชนะนายบัวขาว ผมจะให้บ้านพัก รถ และเงินเดือน 10 ปี"

"นี่คือกําลังใจให้นักเตะเขมรสู้เพื่อแผ่นดินเกิดของเรา"

logoline