svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลเศร้า! "มิรันดา" ดาวยิงทีมชาติไทย ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 25 ปี

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วด้วยวัยแค่ 25 ปี โดยไม่ได้เผยถึงสาเหตุในการตัดสินใจครั้งนี้แต่อย่างใด

“มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศการอำลาอาชีพนักฟุตบอลผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยบอกเพียงว่าเป็นสิ่งที่พิจารณาไตร่ตรองมาเป็นอย่างดีแล้ว พร้อมขอบคุณทุกแรงใจที่คอยสนับสนุนมาตลอด

 

“หลังจากที่น้องได้คิดไตร่ตรองอย่างดีแล้ว น้องตัดสินใจที่จะยุติจากการเล่นกีฬาที่น้องรักและทำมาตลอด น้องรู้สึกขอบคุณสําหรับการสนับสนุนและคําแนะนําของคนไทยทุกคนที่คอยติดตามตลอดการเดินทางของน้องในเส้นทางนี้ น้องรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของทีมชาติไทยและได้รับความรักและการยอมรับจากแฟนบอลชาวไทย ขอบคุณมากค่ะ” มิรันดา กล่าว

 

สำหรับ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ นักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-สหรัฐ สร้างชื่อกับแฟนบอลไทย ตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่จอร์แดน โดยเป็นกำลังหลักให้ไทยคว้าอันดับ 4 ได้สิทธิไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส โดย มิรันดา ลงเล่นให้ทัพ "ชบาแก้ว" รวมทั้งสิ้น 20 นัด ยิงได้ 15 ประตู ส่วนในการเล่นให้สโมสร เธอเคยค้าแข้งให้กับ Gintra Universitetas ในลิธัวเนีย ต่อด้วย OL Reign ในสหรัฐฯ และ Kristianstad ในสวีเดน และ Selfoss ในประเทศไอซ์แลนด์ ตามลำดับ

logoline