svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

24 พฤษภาคม "วันพี่ชาย" วันที่มีเพื่อเฉลิมฉลองให้เหล่าพี่ชายทั่วโลก

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ขอแบบแมนแมนเลยอ่ะครับ 24 พฤษภาคม ของทุกปี "วันพี่ชาย" หรือ "Brother’s Day" วันที่มีเพื่อเฉลิมฉลองให้เหล่าพี่ชายทั่วโลก แด่มนุษย์เพศชายสุดกวน แต่พร้อมจะปกป้องเราเสมอ ๆ

"พี่ชาย" "พี่ชาย" คำเรียกที่ฟังดูจะแสนอบอุ่น โดยเฉพาะสาวกผู้ที่ชื่นชอบภาพยนต์ซีรีย์เกาหลี มักจะคุ้นหูกับคำนี้กันดี แต่ในชีวิตจริงของใครหลายคนแล้ว ผู้ที่มีพี่ชายนั้นมักจะรู้สึกว่า มนุษย์พี่ชายคนนี้ มักชอบทำตัวเหมือนคู่อริ ที่มักชอบหาเรื่องมาทำให้เราหัวร้อน จนถึงขั้นต้องมีการลงไม้ลงมือกันเลยทีเดียว 

แต่รู้หรือไม่ ในท่าทีที่แสนจะกวนโอ้ยของมนุษย์ที่ได้ชื่อว่า "พี่ชาย" นั้น มีความจริงอยู่สิ่งหนึ่งที่มักจะปรากฏเสมอ ๆ คือ พี่ชายคนนี้นั้นพร้อมที่จะปกป้องเราในทุก ๆ เรื่อง แม้จะไม่พูดหรือแสดงออกมาตรง ๆ ก็ตาม 
ภาพจาก Instagram nicolenoelwalker

และจากพฤติกรรมดังกล่าวนี้ เชื่อหรือไม่ว่า มีผู้ที่เห็นถึงความสำคัญของ "พี่ชาย" ถึงขนาดมีการกำหนดให้มี "วันพี่ชาย" หรือ "Brother’s Day" กันเลยทีเดียว โดยวันดังกล่าวนั้นคือ วันที่ 24 พฤษภาคม ของทุกปี 
ภาพจาก Instagram nicolenoelwalker

โดย "วันพี่ชาย" หรือ "Brother’s Day" เป็นอีเวนต์ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมา เพื่อเฉลิมฉลองให้กับเหล่าพี่ชายทั่วโลก ด้วยการส่งเสริมให้ผู้คน ทำกิจกรรมร่วมกับพี่ชายของตัวเอง ผ่านกิจกรรมอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร นวดสปา ปลูกป่า ดำนา ดูดิสนี่ออนไอซ์ แรลลี่ตีกอล์ฟ ล่องเรือ ส่องสัตว์ ช้อปปิ้ง ดูงิ้ว ดูละครเวที ดูคอนเสิร์ต ดินเนอร์ ทำขนม จัดดอกไม้ เที่ยวตลาดน้ำ เรียนถ่ายรูป ดูกายกรรม ชมเมืองเก่า เข้าสัมมนา ทัวร์ธรรมมะ เรียนเต้นแล้วก็ร้องเพลง ก็ตาม

ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เท่าที่นึกคิดและชวนพี่ชายไปร่วมทำนั้น ไม่ใช่แต่กับพี่ชายที่เป็นสายเลือดเดียวกันเท่านั้น แต่อาจจะเป็นพี่ชายในรูปแบบอื่น ๆ อาทิ รุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย รุ่นพี่ที่ทำงาน หรือ พ่อหนุ่มจากไหนก็แล้วแต่ ที่เรารู้สึกไว้วางใจ และเคารพนับถือเขาเหมือนพี่ชายแท้ ๆ
ภาพจาก Instagram nicolenoelwalker

 

วันดังกล่าวนี้ Daniel Rhodes คือบุคคลแรกที่เริ่มการฉลอง และเป็นผู้ก่อตั้งวันพี่ชายขึ้น ณ รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2005 ซึ่งเวลาต่อมา ก็กลายเป็นอีเวนต์ที่คนอเมริกันนิยมชมชอบเป็นอย่างมาก แม้ในบางประเทศจะยังไม่ค่อยให้ความสนใจสักเท่าไรก็ตาม แต่เริ่มมีอีกหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, รัสเซีย, อินเดีย, ฝรั่งเศส, เยอรมนี ให้การยอมรับ และร่วมฉลอง "วันพี่ชาย" เช่นกัน....
24 พฤษภาคม \"วันพี่ชาย\" วันที่มีเพื่อเฉลิมฉลองให้เหล่าพี่ชายทั่วโลก
 

logoline