svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สมิติเวช อัปเดตการรักษาผู้โดยสาร SQ321 ตกหลุมอากาศ ยังต้องอยู่ รพ. 40 คน

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

รพ.สมิติเวช อัปเดตการรักษาผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ที่ตกหลุมอากาศ ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 40 คน ยืนยันหากผู้บาดเจ็บรายใดอาการดีขึ้น พร้อมให้กลับบ้านทันที ย้ำทาง รพ.มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วยจากเหตุการณ์นี้

23 พฤษภาคม 2567 นายอดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เปิดเผยความคืบหน้าการรักษาผู้บาดเจ็บ จากเหตุ เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ตกหลุมอากาศ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และมีการส่งผู้บาดเจ็บมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช  

นายอดินันท์ เปิดเผยว่า ปัจจจุบันมีผู้บาดเจ็บที่อยู่ในความดูแลรักษาของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ จํานวนทั้งสิ้น 41 คน ประกอบด้วย ชาวอังกฤษ 10 คน ออสเตรเลีย 9 คน มาเลเซีย 7 คน ฟิลิปปินส์ 4 คน อเมริกัน 2 คน นิวซีแลนด์ 2 คน และ เมียนมา ไอริช ไอซ์แลนด์ อิสราเอล เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และสเปน ประเทศละ 1 คน 
นายอดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

 

โดย 41 คนนี้ มีอาการบาดเจ็บ แบ่งเป็น อาการบาดเจ็บของกระดูกส้นหลังและไขสันหลัง 22 คน อาการบาดเจ็บกระโหลกศีรษะและสมอง 6 คน และอาการบาดเจ็บของกระดูก กล้ามเนื้อและอื่นๆ 13 คน โดยประเมินจากอาการหนักสุดของผู้บาดเจ็บ ซึ่งมี 1 คน อาการทุเลาลงและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 

ทําให้ล่าสุดตอนนี้โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  มีผู้ป่วยอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 40 คน ได้รับการผ่าตัดแล้ว 17 คน เป็นการผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงคอ 5 คน ผ่าตัดกระดูกสันหลังล่วงอก 4 คน และผ่าตัดซ่อมแซมแผลฉีกขาด 8 คน ส่วนผู้ป่วยในห้องไอซียูยังอยู่ที่ 20 คน เท่าเดิม โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีอายุตั้งแต่ 2 - 83 ปี ซึ่งอาการของผู้ป่วยที่เป็นเด็กไม่น่าเป็นห่วง และยังไม่มีผู้ป่วยรายใดที่จะอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนการประเมินว่าผู้ป่วยจะพิการหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ เพราะจำเป็นจะต้องมีการประเมินจากทีมแพทย์และติดตามอาการรายวัน
เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ตกหลุมอากาศ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องใช้ระยะเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยนานเท่าใดนั้น นายอดินันท์ ระบุว่า ยังคงเร็วไปที่จะตอบเรื่องนี้ แต่ทีมแพทย์มีการประเมินอาการในทุก ๆ วัน หากผู้ป่วยอาการดีขึ้นและมีความพร้อม ก็สามารถอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลมีการประสานกับสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด

ทั้งนี้ นายอดินันท์ ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลมีบุคลากรและทีมแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญและเพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งหมด
เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ตกหลุมอากาศ
 

logoline