svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สมิติเวช อัปเดตการรักษาผู้โดยสาร SQ321 ตกหลุมอากาศ ยังต้องอยู่ รพ. 40 คน

รพ.สมิติเวช อัปเดตการรักษาผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ที่ตกหลุมอากาศ ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 40 คน ยืนยันหากผู้บาดเจ็บรายใดอาการดีขึ้น พร้อมให้กลับบ้านทันที ย้ำทาง รพ.มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วยจากเหตุการณ์นี้

23 พฤษภาคม 2567 นายอดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เปิดเผยความคืบหน้าการรักษาผู้บาดเจ็บ จากเหตุ เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ตกหลุมอากาศ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และมีการส่งผู้บาดเจ็บมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช  

นายอดินันท์ เปิดเผยว่า ปัจจจุบันมีผู้บาดเจ็บที่อยู่ในความดูแลรักษาของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ จํานวนทั้งสิ้น 41 คน ประกอบด้วย ชาวอังกฤษ 10 คน ออสเตรเลีย 9 คน มาเลเซีย 7 คน ฟิลิปปินส์ 4 คน อเมริกัน 2 คน นิวซีแลนด์ 2 คน และ เมียนมา ไอริช ไอซ์แลนด์ อิสราเอล เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และสเปน ประเทศละ 1 คน 
นายอดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

 

โดย 41 คนนี้ มีอาการบาดเจ็บ แบ่งเป็น อาการบาดเจ็บของกระดูกส้นหลังและไขสันหลัง 22 คน อาการบาดเจ็บกระโหลกศีรษะและสมอง 6 คน และอาการบาดเจ็บของกระดูก กล้ามเนื้อและอื่นๆ 13 คน โดยประเมินจากอาการหนักสุดของผู้บาดเจ็บ ซึ่งมี 1 คน อาการทุเลาลงและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 

ทําให้ล่าสุดตอนนี้โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  มีผู้ป่วยอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 40 คน ได้รับการผ่าตัดแล้ว 17 คน เป็นการผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงคอ 5 คน ผ่าตัดกระดูกสันหลังล่วงอก 4 คน และผ่าตัดซ่อมแซมแผลฉีกขาด 8 คน ส่วนผู้ป่วยในห้องไอซียูยังอยู่ที่ 20 คน เท่าเดิม โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีอายุตั้งแต่ 2 - 83 ปี ซึ่งอาการของผู้ป่วยที่เป็นเด็กไม่น่าเป็นห่วง และยังไม่มีผู้ป่วยรายใดที่จะอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนการประเมินว่าผู้ป่วยจะพิการหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ เพราะจำเป็นจะต้องมีการประเมินจากทีมแพทย์และติดตามอาการรายวัน
เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ตกหลุมอากาศ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องใช้ระยะเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยนานเท่าใดนั้น นายอดินันท์ ระบุว่า ยังคงเร็วไปที่จะตอบเรื่องนี้ แต่ทีมแพทย์มีการประเมินอาการในทุก ๆ วัน หากผู้ป่วยอาการดีขึ้นและมีความพร้อม ก็สามารถอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลมีการประสานกับสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด

ทั้งนี้ นายอดินันท์ ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลมีบุคลากรและทีมแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญและเพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งหมด
เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ตกหลุมอากาศ