svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ หลังคลิปว่อนโยงน้อยตบหลวง

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ ยะลา โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ของทั่งคู่ หลังถูกคลิปแชร์ว่อนโยงเป็นน้อยตบหลวง จนรองพ่อเมืองคนดังถูกย้ายเข้ากรุ ยืนยันจูบมือ-หอมแก้มตามธรรมเนียม

เป็นประเด็นที่ผู้คนในสังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณีที่เฟซบุ๊กเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์ข้อความระบุว่า "เมียน้อยของรองผู้ว่าฯ บุกไปตบเมียหลวง หลังเกิดเรื่องท่านรองโดนย้าย และเลือกไปอยู่กับเมียน้อยที่เป็นหนุ่มกล้ามปู! ชื่อจังหวัด 2 พยางค์"

โดยมีรายงานว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ย้ายรองผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่งไปช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

คำสั่งย้าย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าฯ ยะลา

ขณะที่ในโซเชียล ได้มีการแชร์วีดีโอคลิปขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่ง ไปรับประทานอาหาร โดยมีชายคนหนึ่งเดินไปรับที่รถ มีการจูบไปที่มือของรองผู้ว่าฯ คนดังกล่าว ก่อนจะหอมแก้มกัน แล้วถูกโยงไปว่าเป็นภรรยาน้อย และต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า การทะเลาะวิวาทดังกล่าว เกิดขึ้นภายในบ้านพักของ พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา 
ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ หลังคลิปว่อนโยงน้อยตบหลวง
ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ หลังคลิปว่อนโยงน้อยตบหลวง
 

ล่าสุด มีรายงานว่า ชายที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว ได้โพสต์วีดีโอคลิปที่ถูกแชร์อีกครั้ง พร้อมระบุว่า กระผมขออนุญาตลงคลิปวิดีโอนี้อีกครั้ง เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลนำคลิปวิดีโอนี้ไปลงในสื่อสังคมออนไลน์ และนำวิดีโอไปใช้ในทางที่ไม่เป็นธรรมให้กับตัวกระผมและท่าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบุคคลที่กระผมเคารพนับถือเสมือนพ่อคนหนึ่ง

หลังจากที่กระผมได้สูญเสียผู้ที่เป็นพ่อจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อปี 58 (ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ณ ขณะนั้น) และ ท่าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ (ตำแหน่งนายอำเภอรามัน ณ ขณะนั้น) ส่วนกระผม (ตำแหน่ง อส. ติดตามนายอำเภอ ณ ขณะนั้น)
 

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ท่าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ เมตตาอุปการะดูแลกระผมให้เป็นลูกบุญธรรมคนหนึ่ง ตามที่ท่านได้ประกาศต่อหน้าบุคคลทั้งในที่สาธารณะ และคลิปวิดีโอนี้ เป็นการแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างพ่อกับลูกที่มีต่อกันอย่างเปิดเผยเมื่อเราได้มาพบกัน เป็นการกระทำหรือหลักการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีของคนมุสลิม คือ การจูบมือ การหอมซ้ายหอมขวา บ่งบอกถึงการให้ความเคารพและการให้เกียรติต่อท่าน

ถ้าหากกระผมกราบเท้าท่านได้กระผมกราบไปแล้วครับ ที่กระผมทำไม่ได้เพราะกระผมเป็นอิสลามครับ และอิสลามไม่ได้สอนให้ปฏิบัติคบชู้สู่ชายด้วยกัน เหมือนที่พวกท่านได้เอาคลิปวิดีโอของกระผมไปเขียนข่าวใส่ความกล่าวร้ายโจมตีท่านลงในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้บุคคลอื่นเกิดความเข้าใจผิดและคิดต่อท่านในด้านลบ จรรยาบรรณพวกท่านอยู่ที่ไหน? พวกท่านต้องการอะไร? มันยุติธรรมแล้วใช่ไหมสำหรับการกระทำของพวกท่าน?
ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ หลังคลิปว่อนโยงน้อยตบหลวง

ต่อมาชายคนดังกล่าว ยังโพสต์อีกว่า ระหว่างกระผมกับภรรยาท่านไม่ได้เป็นคู่กรณีกัน กระผมกับภรรยาท่านยังติดต่อกันปกติ พวกคุณลงข่าวแบบนี้ผมเสียหาย ผมแจ้งความดำเนินคดี พร้อมกันนี้ยังได้เผยบทสนทนาผ่านทางไลน์ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์อีกด้วย
ลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์ หลังคลิปว่อนโยงน้อยตบหลวง
 

logoline