svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนบ้านคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ปลิดชีพตัวเอง ก่อนอัยการนัดฟังคำสั่งคดี

เพื่อนบ้านคู่กรณี คดีบุกรุกครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ ปลิดชีพตัวเองในบ้านพัก ก่อนอัยการนัดฟังคำสั่งคดี วันที่ 6 มี.ค. 67 นี้

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของบ้านปล่อยบ้านร้าง ย่านรามอินทราซอย 58 มานานกว่า 30 ปี จนกระทั่งมีเพื่อนบ้าน เข้าไปยึดทำเป็นร้านอาหาร จนเกิดเป็นการฟ้องร้องกัน ก่อนที่คู่กรณีจะขนย้ายของออกไป เมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ เปิดร้านขายไก่ทอด ทำให้เจ้าของบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ ต้องเข้าไปปลดป้าย ล็อกกุญแจ และประกาศความเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง
เพื่อนบ้านคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ปลิดชีพตัวเอง ก่อนอัยการนัดฟังคำสั่งคดี

ล่าสุด 26 ก.พ. 67 มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.คันนายาว ได้รับแจ้ง พบผู้ผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักย่านรามอินทรา ตรวจสอบคือ น.ส.ภานุมาศ หรือ นุ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีบุกรุกครอบครองปรปักษ์ โดยผู้ที่เห็นศพคนแรกคือ สามีของ น.ส.ภานุมาศ ที่ระบุว่า ตนออกไปซื้อของ พอกลับเข้ามาที่บ้าน ก็ไม่เจอตัวจึงเดินตามหาพบว่า ภรรยาทำร้ายใช้ผ้าผูกคอตัวเองในห้องน้ำ จึงพยายามช่วยเหลือทำ CPR แล้ว แต่ไม่เป็นผล

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุของการเสียชีวิต น่าจะมาจากการผูกคอโดยใช้ผ้าปูเตียง ฉีกเป็นเส้น และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พนักงานสอบสวนได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเคลื่อนย้ายส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ 

ขณะเดียวกัน "ทนายเดชา" ทนายความของซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านที่ถูกเพื่อนบ้านบุกรุกครอบครองปรปักษ์ โพสต์ว่า ได้แจ้งอากู๋เจ้าของบ้านทราบเรื่องแล้ว หากเป็นจริงก็อโหสิกรรมให้ และรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับคดีบุกรุกครอบครองปรปักษ์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้นำตัว น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 5 คน ในคดีบุกรุกครอบครองบ้านปรปักษ์บ้านอากู๋ ย่านรามอินทรา มาส่งสำนวนอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 มีความเห็นสั่งฟ้อง ในข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์   

โดยมี นายซัน หลานอากู๋ พร้อมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ด้วยเช่นกัน เพื่อยื่นหนังสือคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาในบ้านของตนหลายครั้ง เพื่อมาครอบครองบ้าน และมีการฟ้องปรปักษ์ไว้ พฤติการณ์เหิมเกริม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานอัยการ ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

นายซัน ยังระบุอีกว่า หลังจากก่อนหน้านี้ ที่ตนพร้อมทนายความ และตำรวจ สน.โคกคราม บุกเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว และไปตัดกุญแจพร้อมกับปลดป้ายไวนิลออก คู่กรณีก็ไม่มีการติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด รวมถึงยังมีการข่มขู่หรือคุกคาม ยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาพูดคุย ขอให้คดีความเป็นไปตามกระบวนการพิจารณาของศาล
นายซัน หลานชายอากู๋

ซึ่งต่อมา นายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาสำนวนว่า  หลังจากพนักงานสอบสวน นำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหามาส่งให้พนักงานอัยการ  อัยการจะใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไร และคาดว่า จะมีความเห็นทางคดีได้ว่า จะมีความเห็นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ นัดฟังคำสั่ง วันที่ 6 มี.ค. 2567
เพื่อนบ้านคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ปลิดชีพตัวเอง ก่อนอัยการนัดฟังคำสั่งคดี