svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัยการ นัดฟังคำสั่งคดีบุกรุก 6 มี.ค. ปม "ครอบครองบ้านปรปักษ์"

16 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจโคกคราม นัด 5 ผู้ต้องหา ครอบครองบ้านปรปักษ์ ส่งฟ้องอัยการ ข้อหาบุกรุก ขณะเจ้าของบ้าน ยันไม่ไกล่เกลี่ย พร้อมยื่นค้านประกัน อัยการนัดฟังคำสั่ง 6 มี.ค.67

16 กุมภาพันธ์ 2567จากกรณีเจ้าของบ้านปล่อยบ้านร้าง ย่านรามอินทราซอย 58 มานานกว่า 30 ปี จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านเข้าไปยึดทำเป็นร้านอาหาร จนเกิดเป็นการฟ้องร้องกัน ก่อนที่คู่กรณีจะขนย้ายของออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ เปิดร้านขายไก่ทอด ทำให้เจ้าของบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลดป้าย ล็อกกุญแจ และประกาศความเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง

ล่าสุดที่สำนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี  พนักงานสอบสวน สน.โครกคราม ได้นำตัว น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 5 คน ในคดีบุกรุก กรณีอ้างครอบครองบ้านปรปักษ์ ย่านรามอินทรา มาส่งสำนวนอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1  มีความเห็นสั่งฟ้อง ในข้อหา บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และ ลักทรัพย์ 

นำ 5 ผู้ต้องหา ครอบครองบ้านปรปักษ์ ส่งฟ้องอัยการ 

โดยวันนี้ (16 ก.พ.) น.ส.ศรีพรรณ กับพวก เดินทางมาตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อมาพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 โดยทั้งหมดใส่แว่นดำสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าลงจากรถ SUV สีดำ และรีบขึ้นไปด้านบนของอาคาร โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ยื่นคัดค้านประกันตัว 

ขณะที่ นายซัน หลานอากู๋ พร้อมทนายความ เดินทางมา พบพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ด้วยเช่นกัน เพื่อยื่นหนังสือคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาในบ้านของตนเองหลายครั้ง เพื่อมาครอบครองบ้านและมีการฟ้องปรปักษ์ไว้ พฤติการณ์เหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานอัยการ ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

หลานชายอากู๋ ยันไม่มีไกล่เกลี่ย 

นายซัน หลานชายอากู๋ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากก่อนหน้านี้ที่ตนเองพร้อมทนายความและตำรวจสน. โคกครามบุกเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าวและไปตัดกุญแจพร้อมกับปลดป้ายไวนิลออก คู่กรณีก็ไม่มีการติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการข่มขู่หรือคุกคาม พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาพูดคุยขอให้คดีความ เป็นไปตามกระบวนการพิจารณาของศาล

อัยการมีนบุรี นัด 5 ผู้ต้องหาฟังคำสั่งคดีบุกรุก 6 มี.ค.

นายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาสำนวนว่า หลังจากพนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหามาส่งให้ พนักงานอัยการ  อัยการจะใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไร และคาดว่าจะมีความเห็นทางคดีได้ ว่าจะมีความเห็นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ นัดฟังคำสั่ง วันที่ 6 มี.ค.2567

logoline