svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลานอากู๋ทวงบ้านคืน ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้านส่งตำรวจเอาผิด

ทนายกุ้ง พาหลานอากู๋ โชว์โฉนดตัวจริง ทวงบ้านคืน สั่งตัดกุญแจ - ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้าน ส่งตำรวจดำเนินคดี ด้าน หลานอากู๋ เตรียมเข้าอยู่ทันที ยอมรับกังวลต้องมาอยู่ในดงคู่ขัดแย้ง

13 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง พร้อมตำรวจ สน.โคกคราม และนายซัน หลานอากู๋เหม เข้าตรวจสอบบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 58 ซึ่งเกิดข้อพิพาทระหว่างอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการตัดแม่กุญแจที่ล็อกบริเวณหน้าบ้าน และบริเวณข้างบ้าน ที่เชื่อมต่อกับบริษัทของผู้บุกรุก จากนั้นตำรวจได้เข้าตรวจสอบสภาพภายในบ้าน และตรวจสอบมิเตอร์น้ำและไฟฟ้า พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่ามีบุคคลใดเข้ามาบุกรุกหรือไม่

ก่อนที่เจ้าของบ้านจะปลดป้ายไวนิลขายไก่ตะเกียบออก และนำป้ายไวนิลมีข้อความระบุว่า "พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต หรือเข้ามากระทำการใดๆ ทั้งสิ้น หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย"

หลานอากู๋ทวงบ้านคืน ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้านส่งตำรวจเอาผิด
หลานอากู๋ทวงบ้านคืน ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้านส่งตำรวจเอาผิด

ทนายกุ้ง กล่าวว่า วันนี้เจ้าของบ้านตัวจริงต้องการแสดงกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ จึงลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.โคกคราม ว่า ก่อนหน้านี้ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนางศรีพรรณ คู่กรณีในข้อหาลักทรัพย์ เป็นลูกกุญแจที่นำมาเปลี่ยนที่รั้วบ้านใหม่ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และวันนี้ได้นำโฉนดฉบับจริงมาแสดง ก่อนประสานตำรวจเข้ายึดป้ายร้านขายไก่ทอด ป้ายห้ามผู้อื่นบุกรุก และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อนำไปเป็นของกลางทางคดี

สำหรับคดีก่อนหน้านี้ ได้แจ้งความบุคคลไว้ 5 ราย ในข้อหาบุกรุกเคหะสถาน และทำให้เสียทรัพย์ โดยตำรวจได้ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว ขณะเดียวกัน ทราบว่าทนายความฝ่ายคู่กรณีเอง ก็พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมานาน โดยได้พบกันเมื่อครั้งที่ไปยื่นคัดค้านการครอบครองปรปักษ์ที่ศาล แต่ไม่ได้พูดคุยกัน

หลานอากู๋ทวงบ้านคืน ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้านส่งตำรวจเอาผิด

ทนายกุ้ง กล่าวอีกว่า จากนี้หากพบว่ามีบุคคลใดบุกรุกเข้ามาอีกจะสามารถเอาผิดได้ทันที ซึ่งย้อนไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 มีการส่งมอบบ้านคืนให้เจ้าของตัวจริงไปแล้ว เมื่อมาตรวจสอบภายในบ้านก็ไม่พบสิ่งของใด แต่ปรากฎว่าวันนี้พบที่นอน เก้าอี้โซฟา และหม้อหุงข้าว ที่นำมาใช้สร้างหลักฐานแอบอ้างว่าเป็นการพักอาศัยอยู่

ซึ่งการครอบครองปรปักษ์นั้น ต้องมีหลักฐานและเจตนาการเข้าพักอาศัยอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี จึงมั่นใจหลักฐานของฝ่ายเจ้าของตัวจริง ได้แก่แผนที่บ้านที่นำเสนอผ่านสื่อต่างๆ และหลักฐานสำคัญที่แสดงการเป็นเจ้าของบ้าน

ด้าน นายซัน กล่าวว่า หลังจากให้ปากคำกับตำรวจเสร็จสิ้นแล้วจะเข้ามาอยู่ทันที เพราะเตรียมชุดนอนมาแล้ว แต่ยอมรับว่ากังวลพอสมควร เพราะต้องเข้ามาอยู่ในดงคู่ขัดแย้ง และหากชนะคดี ก็มีโอกาสจะขายบ้านนี้อยู่สูง แต่ยืนยันว่าไม่ขายให้คู่กรณีแน่นอน นอกจากนี้ยังต้องการให้ตรวจสอบบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่น่าจะมีความสัมพันธ์กับคู่กรณีเนื่องจากได้ติดตั้งน้ำและไฟฟ้าเข้ามาในบ้านด้วย

หลานอากู๋ทวงบ้านคืน ปลดป้ายไก่ตะเกียบ เก็บหลักฐานในบ้านส่งตำรวจเอาผิด