svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วาสนาผู้ใด? รีวิวบ้านพักครูในฝัน ที่ได้รับการยืนยัน ให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

27 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพบ้านพักครู "โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร" จ.สมุทรปราการ ที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ สภาพน่าอยู่น่าอาศัย จนครูทั้งประเทศรู้สึกอิจฉา และได้รับการยืนยันว่า ให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

หลายๆ คน คงมีภาพจำเกี่ยวกับบ้านพักครู ที่ค่อนข้างเก่า ทรุดโทรม ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้จริง ครูหลายท่านมีประสบการณ์ไปบรรจุต่างถิ่น และต้องไปเช่าห้องอยู่เอง เพราะสภาพบ้านพักครูเกินกว่าจะรับได้

แต่ที่ "โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร" ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีบ้านพักครูที่น่าอยู่อาศัย โดย ประชาสัมพันธ์ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 ได้ลงภาพบ้านพักครู ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Unique Plastic Industry Co.,LTD และสตูดิโอ Parin+Supawut ในการรีโนเวทบ้านพักครูหลังเก่า และวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีการทำพิธีส่งมอบเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 ได้ถ่ายภาพบรรยากาศภายในบ้านมาให้ได้รับชมกัน เพื่อยืนยันว่า น่าอยู่น่าอาศัย และดีต่อใจคุณครูขนาดไหน

โดยเริ่มเล่าประวัติบ้านพักครูของโรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2513 เป็นบ้านสองชั้นแบบสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ก่อนหน้าที่จะทำการบูรณะ อยู่ในสภาพทรุดโทรมพอสมควร เนื่องด้วยอายุการใช้งานที่มาก

เมื่อก้าวเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับห้องนั่งเล่นที่ถูกตกแต่งสไตล์ minimal สวยงาม ดูมี volume กว้างขวาง และคงชิ้นไม้ก่อนหน้ารีโนเวทเอาไว้บางส่วน วันไหนร้อน ๆ หน่อยก็เปิดหน้าต่าง ลมพัดดีมาก

ห้องน้ำมีการแยกโซนเปียกและโซนแห้งชัดเจน มีม่านกันอาบสบายไม่ต้องกลัวน้ำกระเด็น มีเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว ส่วนผนังปูด้วยกระเบื้อง ผสมกับไม้อัด OSB เคลือบ Epoxy กันชื้น กันน้ำ ติดไฟยาก มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในเรือ

โซน Kitchen ที่ถูกแบ่งออกมา มีหน้าต่างสองบาน ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก มีการจัดตู้เก็บของเอาไว้เป็นสัดส่วน เพื่อใช้ประโยชน์จากเนื้อที่ให้ได้มากที่สุด

วาสนาผู้ใด? รีวิวบ้านพักครูในฝัน ที่ได้รับการยืนยัน ให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

บันไดขึ้นชั้น 2 สเปซแนวดิ่งดูกว้าง ไม่อึดอัด ราวบันไดห่างจากผนัง จับสะดวก เดินสบาย

หน้าต่างบริเวณโถงกลางชั้นสอง ถูกทำเป็นบานสไลด์ ลมพัดเย็น บรรยากาศดีมาก สามารถมองวิวภายนอกได้กว้างโดยไม่มีอะไรบดบัง และมีเก้าอี้ไว้ให้นั่งรับลมชิล ๆ ด้วย

ในแต่ละห้องจะมีการแขวนภาพของห้องก่อนทำการรีโนเวทเอาไว้ เพื่อให้เห็นความแตกต่าง หน้าต่างของห้องนอนเป็นหน้าต่างไม้ที่ใช้การผลักออกเพื่อเปิด ติดมุ้งลวดเพื่อกันยุงและแมลงต่าง ๆ แสงธรรมชาติและอากาศถ่ายเทได้ดี มีตู้เสื้อผ้า built in ในทุกห้องนอน

วาสนาผู้ใด? รีวิวบ้านพักครูในฝัน ที่ได้รับการยืนยัน ให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

ด้านข้างตัวบ้านมีสวนหย่อมและม้าหินขัด สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือในเวลาเรียนก็ใช้เป็นที่นั่งของเด็กนักเรียนได้ด้วย คุณครูเล่าว่าเวลาเรียนศิลปะตอนบ่าย เด็ก ๆ ก็สามารถออกมานั่งวาดรูปได้ เพราะเงาของอาคารเรียนด้านข้างทอดผ่านพอดี บรรยากาศสบาย ๆ

จากที่บรรยายมาทั้งหมด ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาสอบถามรายละเอียดต่างๆ หลายประเด็น สรุปได้ว่าทำแล้ว ส่งมอบแล้ว เข้าใช้งานได้จริงหรือไม่ หรือถ่ายรูปเสร็จแล้วล็อกปิด ไว้เปิดแสดงใหม่ให้ถ่ายรูปในคราวหน้า

โดยครูโรงเรียนดังกล่าวเข้ามาตอบว่า โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 63 คน มีผู้บริหาร คณะครู ทั้งหมด 7 ท่าน บ้านพักครูมี 1 หลัง สามารถอยู่ได้ 3 ครอบครัว(3ห้องนอน) จัดสรรโดยการที่คุณครูท่านใด มีที่พักอาศัยอยู่ไกล เดินทางลำบาก สามารถมาอยู่บ้านพักหลังนี้ได้ และมีคุณครูเข้าอยู่จริง 100%

วาสนาผู้ใด? รีวิวบ้านพักครูในฝัน ที่ได้รับการยืนยัน ให้ครูเข้าอยู่จริง 100% วาสนาผู้ใด? รีวิวบ้านพักครูในฝัน ที่ได้รับการยืนยัน ให้ครูเข้าอยู่จริง 100%

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : ประชาสัมพันธ์ สพป.สมุทรปราการ เขต 2, โรงเรียนเฉลิมมณีฉายวิทยาคาร

 

 

logoline