svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประกาศหยุดเรียน 3 วัน หลังเกิดเหตุพายุพัดทำต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับอาคารเรียนบางส่วนเสียหายและบ้านพักครู ทำให้ครูหนุ่มวัย 29 ปี เสียชีวิต รอการซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัย

 สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 20.25 น.ของวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่และขนาดเล็กล้มในหลายพื้นที่ รวมถึงภายในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับบ้านพักครูขนาด 2 ชั้น ได้รับความเสียหายอย่างหนักและทำให้ครูที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว              คือ นายธนชาต เทียนวัฒนกุล อายุ 29 ปี ชาว จ.ชุมพร ถูกหลังคาบ้านและสิ่งของต่างๆ ในบ้านทับร่างเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน และใกล้กับตัวบ้านยังพบรถตู้ถูกต้นไม้ทับอยู่ 1 คันด้วย นอกจากนี้จากการตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณภายในโรงเรียน พบว่า มีอาคารเรียน 2 ซึ่งเป็นอาคารเรียนสำหรับเด็กชั้นอนุบาลมีต้นไม้ขนาดใหญ่อีกต้นล้มทับเช่นกัน ทำให้หลังคาและฝาเพดานได้รับความเสียหาย และยังมีอาคารเรียน 6 ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานได้รับความเสียหายเล็กน้อยเช่นกัน            

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน  ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

จากการลงพื้นที่โรงเรียนไทรัฐวิทยา 29 (กะทู้) เพื่อติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว พบคุณครูของโรงเรียนและเพื่อนครูจากต่างโรงเรียนจำนวนหนึ่งกำลังนั่งพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดต่างอยู่ในอาการเศร้าโศก เพราะไม่มีใครคาดคิด จากการสอบถามทราบว่า ในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ ทางโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว สาเหตุส่วนหนึ่งนอกจากการการเสียชีวิตของคุณครูธนชาต เทียนวัฒนกุลแล้ว ประเด็นสำคัญ คือ เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ เพราะมีอาคารเรียนได้รับความเสียหายจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย                 

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน  ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน  ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

 โดยเฉพาะอาคารเรียนสำหรับเด็กชั้นอนุบาล ซึ่งมีต้นไม้ล้มทับหลังคา และยังมีอาคารเรียนข้างเคียงที่ได้รับความเสียหายด้วย จึงจะต้องมีการตรวจสอบและทำการซ่อมแซมก่อน เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ เนื่องจากภายในโรงเรียนจะมีต้นไม้ค่อนข้างมาก ซึ่งที่ผ่านมาทางผู้บริหารก็ไม่ได้ละเลยในเรื่องดังกล่าว โดยได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้ามาตัดแต่งกิ่ง และรับปากว่าจะมาดำเนินการให้ แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ดังนั้นจึงจะต้องมีการจัดการเรื่องของต้นไม้ที่มีความสุ่มเสี่ยงจะอาจจะหักหรือโค่นล้มลงมาอีกให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเปิดเรียนอีกครั้ง แต่เบื้องต้นทำการปิดก่อน 3 วัน              

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน  ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

ประกาศหยุดเรียน 3 วัน  ต้นไม้ล้มทับอาคาร-บ้านพักครู

logoline