svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รับวันวินายักจตุรถี นักท่องเที่ยวไหว้ขอพร "พระพิฆเนศ" ปราสาทนครหลวง

14 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชน นักท่องเที่ยว สายมู กราบไหว้ขอพรองค์พระพิฆเนศ ปางชนะมาร ประทับบัลลังก์กะโหลก อายุกว่า 300 ปี ที่ปราสาทนครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับ "วันวินายักจตุรถี"

14 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตรงกับวันขึ้น 4 ค่ำ หรือ "วันวินายักจตุรถี" เป็นไหว้ "พระพิฆเนศ" เป็นฤกษ์แรกของการไหว้พระพิฆเนศของปีด้วย พบตลอดว่าทั้งวันมีประชาชน นักท่องเที่ยว สายมู เดินทางมากราบไหว้ขอพร องค์พระพิฆเนศ ปางชนะมาร ประทับบัลลังก์กะโหลก อายุกว่า 300 ปี ที่ปราสาทนครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา 

รับวันวินายักจตุรถี นักท่องเที่ยวไหว้ขอพร \"พระพิฆเนศ\" ปราสาทนครหลวง
สำหรับองค์พระพิฆเนศ ปางชนะมาร นั่งบนบัลลังก์หัวกระโหลก สะกดดวงวิญญาณภูติผีปีศาจ เปิด ชีวิต และเสริมสร้าง สิริมงคล ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน ยศลาภ คนสรรเสริญ 
รับวันวินายักจตุรถี นักท่องเที่ยวไหว้ขอพร \"พระพิฆเนศ\" ปราสาทนครหลวง
เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจัดระเบียบ ให้เข้าคิวการกราบไหว้ วางพวงมาลัย ขอพร อย่างรวดเร็ว และจัดโซน สายมู ให้ไปกระซิบ หูหนู บริวาร ของพระพิฆเนศ เพื่อความรวดเร็ว ระบาย คนมากราบไหว้ ที่เข้าคิวรอ 

ในขณะเดียวกัน พระใบฎีกา พิทักษ์ รตนวณโณ หรือ พระอาจารย์หยก เจ้าอาวาสวัดนครหลวง เกจิดังของวัดนครหลวง ที่ดูแลปราสาท และองค์พระพิฆเนศ ให้ความเมตตา ออกมารับ แขก ออกมารับนักท่องเที่ยว เจิม อักขระยันต์ พระสิวลี ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดมณฑป ให้กราบไหว้ หลวงพ่อทันใจ พระบาทสี่รอยพระป่าเลไลย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทนครหลวง ให้กับนักท่องเที่ยว สายมู ที่มากราบไหว้พระพิฆเนศอีกด้วย 

logoline