svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อีกแล้ว! แม่ทหารเกณฑ์ ร้องเพจดัง "ครูฝึกทหาร" ทำร้ายลูกชายบาดเจ็บ

15 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่พลทหาร ร้องเพจสายไหมต้องรอด "จ่ากองร้อย" ค่ายแห่งหนึ่ง จ.ระยอง ทำร้ายลูกชายหัวแตก ตัดพ้อ ลูกชายไปเป็นทหารรับใช้ชาติ กลับต้องมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้

15 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจสายไหมต้องรอด โพสต์เรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ขอความช่วยเหลือหลังลูกชายซึ่งเป็นพลทหาร ถูกจ่ากองร้อยทำร้ายร่างกาย จนหัวแตก และตามร่างกายบอบช้ำ มีเนื้อหาใจความว่า

ลูกชายดิฉันถูกครูฝึกทหารทำร้ายร่างกาย  ลูกชายเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่ง อ.พนัสนิคม  จ.ชลบุรี ที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวทหารเกณฑ์โดนซ้อมช้ำในเสียชีวิตมาแล้ว แต่พ่อแม่เอาเรื่องอะไรไม่ได้เลย จะต้องให้ลูกดิฉันต้องตายแบบนั้นก่อนเหรอคะ สถานที่ราชการไม่น่ามีเรื่องไร้คุณธรรมเช่นนี้ ลูกดิฉันเขาก็ไปรับใช้ชาติในหน้าที่ของทหาร
 

ถ้าเขาต้องเจ็บและต้องตายด้วยการไปรบปกป้องประเทศชาติ มีธงชาติคลุมศพมาให้พ่อแม่เห็น ถ้าเป็นอย่างนั้นดิฉันถึงจะทำใจได้และภูมิใจว่าลูกดิฉันได้ตายอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีเพื่อประเทศชาติ  แต่นี่เขาอยู่และอดทนในความเป็นทหารอยู่กรมกอง แต่ต้องมารองรับอารมณ์กับคนใจร้ายที่เป็นจ่ากองร้อยแบบนี้เหรอคะ

ลูกดิฉันถูกซ้อมไม่มีสาเหตุ จ่ากองร้อยชอบใช้กำลังทำร้ายพลทหารค่ะ ตอนลูกเข้าไปฝึกใหม่ๆ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้ให้คำมั่นสัญญากับพ่อแม่และญาติๆ ของพลทหารทุกคนว่า จะไม่ใช้กำลังทำร้ายหรือถึงเนื้อถึงตัวน้องๆ พลทหารโดยเด็ดขาด แล้วดูสภาพลูกดิฉันตอนนี้สิคะบอบช้ำไปทั้งตัว

ดิฉันเสียใจมากที่เห็นลูกชายโดนทำร้ายแบบนี้ อยากให้ #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ดิฉันและครอบครัวพลทหารคนอื่นๆ ด้วยนะคะ

logoline