svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฉเพิ่ม "ตัวแทนประกัน" บุกเจาะข้อมูลผู้ปกครองเด็กอนุบาล ไม่ใช่แค่ขอนแก่น

21 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดัง แฉแหลก บริษัทประกัน บุกเจาะขอข้อมูลผู้ปกครอง จากโรงเรียนอนุบาล ไม่มีได้มีแค่ที่ขอนแก่น พบเคสทั้งภาคเหนือและในกรุงเทพ ขณะ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โร่แจง พร้อมเร่งตรวจสอบ

21 พฤศจิกายน 2566 จากกรณี ผู้ปกครองนักกเรียน โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ออกมาแฉ ตัวแทนประกันชีวิต ของบริษัทประกัน กลุ่มธุรกิจของธนาคารแห่งหนึ่ง เข้ามาทำกิจกรรมส่งเสริมการออม แจกใบงานระบายสี แต่ให้กรอกข้อมูลพ่อแม่ละเอียดยิบ ก่อนโทรไปเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว

ทั้งนี้ได้แจ้งกับผู้ปกครองว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงนำข้อมูลของนักเรียนและผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง
บริษัทประกัน หลอกเจาะข้อมูลผู้ปกครอง จากโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น
ในขณะที่ ผอ.โรงเรียน ออกมาชี้แจงว่า ถูกโดนหลอกลวงเช่นกัน โดยเมื่อ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มชายหญิง 3 คนแต่งกายดี เข้ามาในโรงเรียนแจ้งกับคุณครูหัวหน้าสายที่ดูแลนักเรียนระดับชั้น ป.1 ถึง ป.3 ว่า มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง และมาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้กับนักเรียน อ้างว่าได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารในการเข้ามาทำกิจกรรมแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วฝ่ายบริหารยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้เป็นผู้อนุญาต ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
นายเอ (นามสมมติ) ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น

ล่าสุด หลังจากปรากฎเป็นข่าวไป ได้มีการแชร์ต่อและส่งข้อมูล แฉขบวนการเข้าไปขอข้อมูลถึงในโรงเรียนของ บริษัทประกัน ในหลายพื้นที่ โดย เพจเฟซบุ๊ก "Drama-addict" ได้โพสต์ข้อความ ดังนี้

คุณแม่อีท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหงๆ
อันนี้ รร ไม่ใกล้ไม่ไกล
ใน กทม นี่เอง

บริษัทขายประกัน บุกเจาะข้อมูลผู้ปกครอง ถึงในโรงเรียน
ขณะที่อีกโพสต์ ระบุว่า 

อันนี้คุณแม่อีกท่านส่งมา จาก รร แถวภาคเหนือ
มึXทำทั่วประเทศเลยนี่หว่า
ผู้ปกครองอีกท่านระบุว่า
ใบงานแบบนี้เคยโดน  พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ๆ  เลยถามครู  ครูคืออ้ำอึ้งนิดนึงก่อนตอบว่าเป็นของบ.ประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้
แต่ลูกเราจะร้องบอกว่าต้องส่ง เหมือนครูบังคับเด็กมากลายๆว่าต้องส่ง  
เพื่อนส่งไป 3 อาทิตย์ประกันโทรมา พูวกไปวนมาจนงงไปหมด บอกเป็นประกันการศึกษา แล้วโทรมาคือ ของสายผปค.... จนเพื่อนนึกว่าครู หรือเจ้าหน้าที่รร. กว่าจะรู้ทำประกันไปเป็นประกันอุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวกับรร.หรืออะไรเลย 
อีกคนลูกอยู่ชั้นโตหน่อย  ให้ใบงานให้เด็กทำส่ง  พอเด็กทำส่ง  สรุปคือเด็กทำประกัน ประกันโทรไปหาผปค ขอเรียกเงินเพราะเด็กทำประกันยังไม่จ่ายเงิน  เพื่อนก็แบบลูกเพิ่ง 15 ไปทำประกันอะไรตอนไหน  ก็คืองงมาก

แฉเพิ่ม \"ตัวแทนประกัน\" บุกเจาะข้อมูลผู้ปกครองเด็กอนุบาล ไม่ใช่แค่ขอนแก่น

ขณะที่ “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางบริษัทฯ ไม่ได้มีนโยบายให้ได้มาซึ่งข้อมูลด้วยวิธีการดังกล่าว มีเนื้อหาดังนี้..

จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิต ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้

หลังจากบริษัทฯได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท

ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้
แฉเพิ่ม \"ตัวแทนประกัน\" บุกเจาะข้อมูลผู้ปกครองเด็กอนุบาล ไม่ใช่แค่ขอนแก่น

logoline