svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองเซ็ง! กรอกข้อมูลส่วนตัว ในใบงานระบายสีของลูก โดนธนาคารโทรขายประกัน

20 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียน ขออภัยผู้ปกครอง หลังตัวแทนธนาคาร เข้ามาทำกิจกรรมส่งเสริมการออม แจกใบงานระบายสี แต่ให้กรอกข้อมูลพ่อแม่ละเอียดยิบ ก่อนโทรไปเสนอขายประกัน ระบุ โรงเรียนโดนหลอกลวงเช่นกัน

จากกรณีนายอำนาจ (นามสมมุติ) พ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น นำภาพถ่ายเป็นใบงานแบบฝึกหัดระบายสี ที่ลูกสาวได้มาจากครูที่โรงเรียน ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ผู้ปกครองท่านนี้ ถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิต โทรศัพท์มาหาในวันหยุด เพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว โดยตัวแทนบริษัทประกันแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงนำข้อมูลของนักเรียนและผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง

ผู้ปกครองเซ็ง! กรอกข้อมูลส่วนตัว ในใบงานระบายสีของลูก โดนธนาคารโทรขายประกัน

20 พฤศจิกายน 2566 นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย โรงเรียนได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคน จำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หยิง 2 คน แต่งกายดี เข้ามาภายในโรงเรียน โดยแจ้งกับคุณครูหัวหน้าสายที่ดูแลนักเรียนระดับชั้น ป.1 ถึง ป.3 ว่า มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง และมาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้กับนักเรียน

พร้อมแจ้งว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารในการเข้ามาทำกิจกรรมแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วฝ่ายบริหารยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้เป็นผู้อนุญาต

ผู้ปกครองเซ็ง! กรอกข้อมูลส่วนตัว ในใบงานระบายสีของลูก โดนธนาคารโทรขายประกัน

เมื่อครูหัวหน้าสายเห็นว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว ประกอบกับครูหัวหน้าสายกำลังทำการสอนนักเรียนอยู่ จึงไม่ได้ตรวจสอบกับทางฝ่ายบริหาร จึงให้ทั้ง 3 คน ทำกิจกรรมได้ โดยได้นำเอาใบงานแจกให้เด็กนักเรียนทำตามห้องเรียนต่างๆ ตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึง ป.3 ประมาณกว่า 100 คน ก่อนจะเก็บรวบรวมใบงานดังกล่าวไปส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งเด็กได้นำกลับไปทำที่บ้าน

ต่อมาวันที่ 10 พฤศจิกายน คนกลุ่มเดิมก็ได้กลับมาที่โรงเรียน และได้นำเอากระปุกออมสินมาแจกให้กับนักเรียนที่ระบายสีในใบงาน แล้วก็กลับออกไป ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีสถาบันทางการเงินเข้ามาทำกิจกรรมมอบของรางวัล เป็นกระปุกออมสินให้นักเรียน แต่ก็จะมีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรและได้รับอนุญาตจากทางโรงเรียนก่อนทุกครั้ง และไม่เคยมีกรณีที่นำข้อมูลของนักเรียนไปใช้ในลักษณะเสนอขายประกันหรือบริการออมเงินแต่อย่างใด

ผู้ปกครองเซ็ง! กรอกข้อมูลส่วนตัว ในใบงานระบายสีของลูก โดนธนาคารโทรขายประกัน
 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนต้องขออภัยผู้ปกครองทุกท่าน เพราะโรงเรียนก็ถูกคนกลุ่มนี้หลอกลวงเช่นกัน ต่อไปทางโรงเรียนจะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้มากยิ่งขึ้น และขอยืนยันว่า โรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทประกันใด ๆ ทั้งสิ้น หากผู้ปกครองท่านใดตกเป็นผู้เสียหาย สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ โรงเรียนยินดีอำนวยความสะดวกให้ข้อมูลทุกด้าน

logoline