svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดังแฉ ผบ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทำที่ชาร์จไฟรถ EV ฟรี ให้เลขาสาว

05 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังแฉ ผบ.กอ.รมน. ใช้ไฟหลวง ทำที่ชาร์จไฟรถ EV ฟรี ให้เลขาเป็นพิเศษ แม่ทัพภาคสี่สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิด

5 ตุลาคม 2566 กระแสการใช้รถ EV กำลังมาแรง โดยเฉพาะสำหรับหน่วยงานราชการ กับภาพที่วันนี้ (5 ต.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้มีการทดลองนั่งรถ EV พร้อมเล็งเสนอ ครม. พิจารณานำมาใช้ในส่วนราชการ 

ประเด็นการใช้รถ EV ในหน่วยงานราชการนั้น ปัจจุบันพบว่า มีข้าราชการจำนวนไม่น้อย หันมาใช้รถยนต์ ส่วนตัว เป็นรถ EV แต่กลับมาใช้สถานที่ทำงาน เป็นจุดชาร์จไฟรถ และยิ่งเป็นวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล อย่างมาก เมื่อทาง เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการโพสต์ระบุว่า 

กอ.รมน. EV  ทำที่ชาร์จไฟฟรีให้เลขาเป็นพิเศษ
ข้าราชการสาวสังกัดประกันสังคม จ.ยะลา เข้าช่วยงาน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ในตำแหน่งเลขาหัวหน้าศูนย์สนับสนุน เป็นเลขาคนสนิทชนิดพิเศษ
พอนางซื้อรถมาใหม่ MG HS PHEV ทะเบียน 3 XX4131 กรุงเทพมหานคร นายก็ใจดีสุด สั่งทำช่องชาร์จ EV ให้โดยเฉพาะ ใช้คนเดียว เสียบใช้ไฟหลวงฟรี ๆ มาเป็นปี  

รวมถึงก่อนหน้านี้ ยังโพสต์ว่า

ผอ. คลัง EV  ชาร์จไฟหลวง
ผอ.กองคลัง ทต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  รักษ์โลก คันเก่าเอามาชาร์จจนพังไปคันแล้ว ก็ถอยคันใหม่ป้ายเอง VOLT City EV ทะเบียน X5450 มาเสียบชาร์จไฟของเทศบาลอีก บางวันเสียบเช้าบางวันเสียบสาย ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน 

 

และต่อมา เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ยังได้อัปเดตว่า   

ลงเพจไม่ถึงสองชั่วโมง มิเตอร์ก็มีมาติด รถอื่นก็ถอยมาจอด... แต่หน้ากากปลั๊กไฟยังไม่ติดคืน กอ.รมน. EV 

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่า พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นการดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จ EV Charging Station จริงตามที่มีการนำเสนอในสื่อสังคมออนไลน์

จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว ไม่ได้ขออนุมัติติดตั้งอย่างเป็นทางการ ปัจจุบันได้แก้ไขให้ติดตั้งสถานีชาร์จ และแยกมิเตอร์ไฟฟ้า ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อจัดเก็บค่าบริการให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต่อไป 

ทั้งนี้ยืนยันว่า กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ไม่มีนโยบายบริการให้เฉพาะคนหนึ่งคนใด และขอบคุณเพจออนไลน์ที่แจ้งเบาะแส ให้กับหน่วยงานรับทราบ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยกอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อลงโทษผู้กระทำความผิด และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ และประชาชน หากพบเห็นสิ่งใดไม่ถูกต้องให้แจ้งที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า
 

logoline