svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา! ผอ.รพ.สต. ถ่ายคลิป "UFO" 4 ลำ กลางเมฆฝน ที่ขอนแก่น (มีคลิป)

24 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! ผอ.รพ.สต. ถ่ายคลิปวัตถุต้องสงสัยคล้าย "UFO" 4 ลำ กลางเมฆฝน ที่ จ.ขอนแก่น เจ้าตัวเผยไม่ใช่ครั้งแรกที่พบเห็น

24 กันยายน 2566 ยังคงเป็นเรื่องถกเถียงทั่วโลก กันมาอย่างยาวนาว กรณีของ "มนุษย์ต่างดาว" หรือ "เอเลี่ยน" ที่หลายคนเชื่อว่า มีอยู่จริง และเห็นเป็นเรื่อง "จ้อจี้"

ซึ่งเมื่อไม่นานที่ผ่าน เพิ่งเกิดกรณีฮือฮาที่ประเทศเม็กซิโก ที่มีการนำซากฟอสซิล ของสิ่งมีชีวิตนอกโลก (Alien) มาโชว์กลาางรัฐสภาเม็กซิโก จนนำมาสู่การแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางของผู้คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ฮือฮา! ผอ.รพ.สต. ถ่ายคลิป \"UFO\" 4 ลำ กลางเมฆฝน ที่ขอนแก่น (มีคลิป)  

ล่าสุด ในประเทศไทยได้ มีการแชร์ภาพและคลิป ที่เชื่อว่าเป็น "ยานอวกาศมนุษย์ต่างดาว" หรือ "UFO" ที่ถ่ายได้ในประเทศไทย โดย นายศุภโชค กุศลวัตร ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น สังกัด อบจ.ขอนแก่น ที่สามารถถ่ายคลิป วัตุคล้ายยานอวกาศมนุษย์ต่างดาว หรือ UFO ได้ ขณะที่กำลังลอยอยู่บนก้อนเมฆเหนือ อ.ชนบท

โดยเป็นยานอวกาศลำใหญ่ รูปร่างคล้ายปลากระเบน ลอยนิ่งอยู่เหนือก้อนเมฆฝน ที่กำลังลอยตามแรงลม  จากนั้นไม่นาน ได้มียานอวกาศหรือ UFO อีก 3 ลำ ซึ่งจะมีขนาดเล็ก ลอยมาหายานลำใหญ่ ก่อนที่จะหยุดการบันทึกคลิปลง คลิปดังกล่าว มีความยาว 1.13 นาที  
คลิป วัตุคล้ายยานอวกาศมนุษย์ต่างดาว ที่ถูกถ่ายไว้ได้
คลิป วัตุคล้ายยานอวกาศมนุษย์ต่างดาว ที่ถูกถ่ายไว้ได้

นายศุภโชค กุศลวัตร ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น สังกัด อบจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ในพื้นที่ อ.ชนบท โดยใช้ รพ.สต.กุดเพียขอม เป็นที่ประชุม เพื่อเตรียมเสนองบประมาณ ให้กับทาง อบจ.ขอนแก่น  หลังจากการประชุมเสร็จ ตนได้ขึ้นไปที่ชั้น 2 โดยขณะนั้นมี ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น อยู่ด้วย 

จากนั้น ตนได้มาเปิดหน้าต่างออก เมื่อมองไปบนฟ้า เห็นวัตถุประหลาด จึงได้พยายามดูอยู่ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้น เห็นมีแสงสีขาว ออกมาจากยานดังล่าว จึงได้รีบเข้ามาหยิบโทรศัพท์ ที่วางไว้บนโต๊ะมาถ่ายคลิป จากนั้นมียานอีกจำนวน 3 ลำ ลอยเข้ามายานลำแรก ตนจึงหยุดกดบันทึกภาพ และต่อมายานทั้ง 4 ลำ ได้ลอยหายไปพร้อมกับเมฆฝน ก่อนที่ท้องฟ้าที่มีเมฆฝนจะหายไป 
นายศุภโชค กุศลวัตร ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น  

ตนจึงได้รีบเดินทางกลับมายังที่ทำงาน เพราะอยู่ในอาการตกใจ กับเรื่องที่พบ โดยระหว่างขับรถ ได้โทรศัพท์บอกภรรยาว่า สามารถถ่ายคลิป UFO ได้ กระทั่งมาถึงที่ทำงาน จึงได้นำคลิปมาให้คนที่ทำงานดู ก่อนจะมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า เพราะทาง UFO คงไม่อยากให้ใครเห็น แต่ตนกลับไปเห็น พร้อมกับบันทึกคลิปไว้ได้ ตนเชื่อว่า น่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาว ที่อยู่นอกโลก แล้วได้เข้ามาในโลก ก่อนที่จะกลับออกไป  
ฮือฮา! ผอ.รพ.สต. ถ่ายคลิป \"UFO\" 4 ลำ กลางเมฆฝน ที่ขอนแก่น (มีคลิป)
 

ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น กล่าวต่อไปว่า ในอดีตเมื่อหลายสิบปีก่อน ช่วงที่ตนทำงานที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ก็เคยเห็นลำแสงปริศนา คล้ายกับ UFO มาแล้ว โดยขณะนั้น ได้ลอยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำ ของเขื่อนอุบลรัตน์ ไปทางอุทยานภูเก้าภูพานคำ ซึ่งจะมีการเคลื่อนไหว ที่เร็วกว่าเครื่องบิน เมื่อมองจากพื้นดินขึ้นไป แต่สมัยนั้น ตนยังไม่โทรศัพท์มือถือ ที่จะบันทึกภาพวีดีโอได้ เหมือนโทรศัพท์สมัยใหม่ และในครั้งนี้ถือว่า เป็นการเห็นที่คิดว่า อยู่ห่างกันไม่มาก
นายศุภโชค กุศลวัตร ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชมคลิป >> วัตถุคลาย UFO

logoline