svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อิมแพ็คฯ - ก.อุดมศึกษาฯ" จัดมหกรรมเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพยั่งยืน

05 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิมแพ็คฯ" ร่วมกับ "กระทรวงอุดมศึกษาฯ" และหน่วยงานในเครือข่าย จัดงาน "มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน" หรือ "Thailand Lifelong Learning & Education Expo" ครั้งที่ 2 ได้เวลาคนไทยอัพสกิลให้ทันโลก

5 กันยายน 2566 "การเรียนรู้ตลอดชีวิต" เป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน ที่จะช่วยให้ประชาชน ได้พัฒนาตัวเองตลอดเวลา เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติในภาพรวม 

กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงได้ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และหน่วยงานในเครือข่าย จัดงาน มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน “Thailand Lifelong Learning & Education Expo ” (ครั้งที่ 2) ณ อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 8 – 10 ก.ย. 66 นี้ 

น.ส.พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนัก ของความสำคัญ "การเรียนรู้ตลอดชีวิต" การปรับใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาตัวเอง และการศึกษาในประเทศไทย โดยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์แผนงาน และหลักสูตรของภาครัฐ ที่ช่วยสนับสนุนให้แรงงานไทย ได้รับรู้ถึงประโยชน์ของการเรียนรู้สู่อนาคต

เสริมสร้างพัฒนาการ และโอกาสทางด้านการศึกษาส่วนบุคคล พร้อมความก้าวหน้า ในการพัฒนาตน ทั้งด้านความรู้และเทคโนโลยี เพื่อความยั่งยืนของอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นแนวทาง ในการส่งเสริมแรงงานไทย พัฒนาทักษะการเรียนรู้และเทคโนโลยี พร้อมสร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นในการทำงานเพื่อยกระดับทักษะเดิมให้ดีขึ้น
 

“งานแสดงสินค้านี้ คือจุดนัดพบสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคน ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ทางด้านนวัตกรรม ข้อคิด และแนวทางที่สอดรับ กับเทรนด์โลกในอนาคต ช่วยกระตุ้นให้คนไทย ตื่นตัวกับเรื่องการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญ สำหรับคนทุกช่วงวัย”  


น.ส.พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
 

สำหรับงาน  “Thailand Lifelong Learning & Education Expo” ได้รวบรวมผู้เกี่ยวข้องด้านการศึกษาตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนักการศึกษา, นายจ้าง, ลูกจ้าง และแรงงานไทยทุกเพศทุกวัย เพื่อให้สามารถมีอาชีพ ได้อย่างยั่งยืนตลอดชีวิต

พร้อมขับเคลื่อน และส่งเสริมแนวคิด ด้านการเรียนรู้และการศึกษาตลอดชีวิต เพื่อการมีอาชีพอย่างยั่งยืน ที่มีหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเสริมและพัฒนาทักษะ สำหรับเด็กและวัยรุ่น (Youth Academy) เช่น ด้านภาษา, การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เด็ก ,ด้านกีฬา ดนตรี ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์, คอร์สซัมเมอร์แคมป์และค่ายพัฒนาทักษะ และ ทักษะสำหรับเด็กศตวรรษที่ 21 
\"อิมแพ็คฯ - ก.อุดมศึกษาฯ\" จัดมหกรรมเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพยั่งยืน

คอร์สพัฒนาและเพิ่มทักษะในการทำงาน (Career Training & Professional Developments) เช่น คอร์สเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและองค์กร, ทักษะอาชีพสายเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล หลักสูตรอบรมออนไลน์  หลักสูตรการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิผลดีขึ้น 

และคอร์สเสริมทักษะส่วนบุคคลและ อาชีพเสริม (Adult Education & Enrichments) เช่น คอร์สเสริมทักษะทำอาหารและขนม, คอร์สการเงินและการลงทุน คอร์สเทรด คอร์สคริปโทเคอร์เรนซี, คอร์สออกแบบและกราฟิก , และคอร์สอาชีพเงินล้านในยุคดิจิทัล เป็นต้น ซึ่งทักษะเหล่านี้เป็นตัวช่วยสำหรับ “การเรียนรู้เพื่ออนาคต” ต่อยอดทักษะเดิมที่มีอยู่ พร้อมพัฒนาทักษะใหม่แห่งอนาคต เพื่อความยั่งยืนทางอาชีพ  
\"อิมแพ็คฯ - ก.อุดมศึกษาฯ\" จัดมหกรรมเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพยั่งยืน

นอกจากคอร์ส ทักษะการเรียนรู้เพื่ออนาคตแล้ว ยังสามารถร่วมกิจกรรม Workshop , Talk Session ที่ฟังแล้วได้ความรู้และต่อยอดในสายอาชีพได้ อาทิ ถึงเวลาเรียนรู้เพื่อ รู้ว่าเราไม่รู้ โดย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub เทคนิคเรียนรู้เพื่อค้นหาตัวเอง และสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ 

หรือจาก นายโอชวิน จิรโสตติกุล ประธานกรรมการบริหาร FutureSkill จำกัด เวิร์กชอป เปลี่ยนรูปถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นอาชีพสร้างรายได้ โดยคุณบดินทร์ ลิมาภรณ์วณิชย์ เจ้าของเพจ พ่อสอนลูกให้ถ่ายรูปรวมถึงกิจกรรมไฮไลท์อย่างการประกวดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น การประกวด Thailand Lifelong Singing Contest 2023 เวทีแสดงความสามารถสำหรับน้อง ๆ ที่พร้อมฉายแววการเป็นดาวดวงใหม่ 
นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO Bitkub  

สำหรับงาน มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืนหรือ “Thailand Lifelong Learning & Education Expo” ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 10 ก.ย. 66 ณ อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 089-953-2469 และ 082-236-6456 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.thailandlifelonglearning.com  สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ https://bit.ly/3Dtks5r 
\"อิมแพ็คฯ - ก.อุดมศึกษาฯ\" จัดมหกรรมเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพยั่งยืน
 

logoline