svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝุ่นตลบปมสั่งย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว" บอร์ด รร. the bazaar นัดแถลง 28 ส.ค. นี้

27 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดี๋ยวรู้กัน! ฝุ่นตลบปมย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว" จากพื้นที่ โรงแรม the bazaar บอร์ดโรงแรมนัดแถลงข้อเท็จจริง 28 ส.ค. นี้

27 สิงหาคม 2566 ยังคงต้องจับตา สำหรับดรามา "ครูกายแก้ว" หรือ "พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์" ที่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปในหลาย ๆ  ประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการตั้งรูปปั้น "ครูกายแก้ว" ขนาดยักษ์ บริเวณพื้นที่ โรงแรม the bazaar ถนนรัชดาภิเษก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่ก่อนหน้านี้ กลุ่มสภาศิลปินฯ ได้มีการเรียกร้องให้นำ รูปปั้น "ครูกายแก้ว" ออกจากพื้นที่ เนื่องจาก เนื่องจากหวั่นว่า จะทำให้ประชาชนในเขต กทม. รู้สึกเสียขวัญ และวิตกกังวล จนนำมาสู่การลงพื้นที่ของ กทม. ที่เบื้องต้นได้ให้แนวทางคือ การสร้างสิ่งบังตา โดยเจ้าของพื้นที่อยู่ระหว่างการพิจารณาแบบก่อนส่งให้ กทม. ตรวจสอบตามขั้นตอน 
ฝุ่นตลบปมสั่งย้ายรูปปั้น \"ครูกายแก้ว\" บอร์ด รร. the bazaar นัดแถลง 28 ส.ค. นี้

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายไพโรจน์ ทุ่งทอง เจ้าของ โรงแรม the bazaar และซีอีโอ บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด ได้มอบหมายให้ทนายความ ยื่นคําร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคําสั่งให้ นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ประธานกรรมการบริษัทฯ นํารูปปั้น "ครูกายแก้ว" ออกไปจากบริเวณโรงแรม โดยศาลนัดไต่สวนคําร้อง วันที่ 12 ก.ย. นี้ เวลา 10.00 น.  
นายไพโรจน์ ทุ่งทอง เจ้าของ โรงแรม the bazaar และซีอีโอ บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด  

ส่วนกรณีที่มีการสอบถามว่า องค์กร หรือบุคคลที่ไม่เห็นด้วย และที่ได้รับผลกระทบจากการตั้งรูปปั้น "ครูกายแก้ว" จะสามารถยื่นคําร้องต่อศาล เพื่อขอให้ศาลมีคําสั่งให้นํารูปปั้น "ครูกายแก้ว" ออกไปจากบริเวณโรงแรมได้หรือไม่นั้น มีรายงานว่า เรื่องนี้น่าจะขึ้นกับดุลยพินิจของศาลล้มละลายกลาง
รูปปั้นครูกายแก้ว
 

จากข้อมูลดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้สอบถามไปยัง นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย โดย นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ข่าวที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริง ทางโรงแรมได้เตรียมจัดงานแถลงข่าว พร้อมส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนระบุข้อความว่า
นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหารฯ (คนกลาง)  

"เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจ กรณีรูปปั้น "ครูกายแก้ว" ที่ตั้งที่โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ประเด็น "รูปปั้นครูกายแก้ว อยู่หรือไป" จึงจัดแถลงข่าวขึ้น โดยคณะกรรมการบริหารของโรงแรม ในวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. 66 เวลา 14.00 น. ณ ห้องรัชโยธินแกรนด์ ชั้น 20 โรงแรม เคอะ บาซาร์ โฮเทล แบง ค็อก"

จึงขอเรียนเชิญท่าน มา ณ โอกาสนี้  ขอแสดงความนับถือ นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหาร"
ฝุ่นตลบปมสั่งย้ายรูปปั้น \"ครูกายแก้ว\" บอร์ด รร. the bazaar นัดแถลง 28 ส.ค. นี้
 

logoline