svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติ "คุณหญิงเทวี" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ "เจ้าสัวซีพี"

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยประวัติและเส้นทางชีวิตคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ภริยาของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพีกรุ๊ป) ครองคู่เคียงข้างใช้ชีวิตรักร่วมทางกับเจ้าสัวมาอย่างยาวนานกว่า 62 ปี

เพจเฟซบุ๊ก We are CP ได้โพสต์ข้อความสุดอาลัย โดยระบุว่า 

"คณะผู้บริหาร และพนักงาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างเป็นที่สุด ต่อท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ และครอบครัวเจียรวนนท์ทุกท่าน"
 

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

ขณะที่โลกออนไลน์ร่วมโพสต์ภาพแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" กันเป็นจำนวนมาก

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้แสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ คุณหญิงเทวี เป็นผู้ที่อุทิศตนให้กับสังคม ดูแลครอบครัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต อีกทั้ง ยังน้อมนำพระบรมราโชวาทและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการอบรมสั่งสอนบุตรหลาน รวมถึงมีความศรัทธาและใฝ่ทำนุบำรุงในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

 

เปิดประวัติ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ 

คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ นามสกุลเดิม “วัฒนลิขิต” เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2483 เป็นภรรยาของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ อดีตประธานกรรมการ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร และมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศไทยจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์

สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่นั้น เจ้าสัวธนินท์ เคยเล่าไว้ใน “Nikkei My Personal History” ว่า

เจ้าสัวธนินท์ ได้พบกับคุณหญิงเทวี ตอนอายุ 18 ปี หลังกลับจากฮ่องกง ขณะที่คุณหญิงอายุ 17 ปี เพราะญาติของคุณหญิง ทำงานอยู่ในบริษัทเจียไต๋ของตระกูลเจียรวนนท์ และเป็นเพื่อนกับเจ้าสัว อีกทั้งยังมีบ้านญาติอยู่ใกล้กับครอบครัวของเจ้าสัวด้วย จึงทำให้ได้พบเจอกันบ่อย

เจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์ แห่ง ซีพี เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อดัง เมื่อประมาณปี 2560 ไว้ว่า
เมื่อครั้งที่ได้พบกับคุณหญิงเทวีในครั้งแรกที่สวนดอกไม้ ก็คิดในใจว่า

“คุณเทวีสวยราวกับนางฟ้าบนดิน”

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

หลังจากที่ได้พบเจอกันบ่อยขึ้น เจ้าสัวก็ถ่ายรูปคุณหญิงเทวี หรือ นางฟ้า ของเขาเก็บรักษาไว้อย่างดี จนกระทั่งเขาต้องไปเรียนต่อจึงทำให้ขาดการติดต่อกับเธอไป เนื่องจากในยุคนั้นเทคโนโลยีการสื่อสารยังไม่ก้าวหน้าเหมือนตอนนี้ แต่เมื่อเป็นคู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกัน เพราะเจ้าสัว ได้พบ “นางฟ้า” อย่างบังเอิญอีกครั้ง ในงานแต่งงานเพื่อน คราวนี้เขารู้แล้วว่าหากปล่อยให้ นางฟ้า หายไป จะไม่ได้เจออีกแน่ จึงขอแต่งงานทันที

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

หลังจากที่แต่งงานและใช้ชีวิตครองคู่กับ เจ้าสัว ก็มีทายาท 5 คน ประกอบไปด้วย

  • นางวรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ สมรสกับ มร.ไมเคิล รอสส์
  • นายสุภกิต เจียรวนนท์ สมรสกับ นางมาริษา เจียรวนนท์
  • นายณรงค์ เจียรวนนท์
  • นายศุภชัย เจียรวนนท์ สมรสกับ นางบุษดี มหพันธ์
  • นางทิพาภรณ์ อริยวรารมย์ สมรสกับ ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ทำหน้าที่แม่และภรรยาของเจ้าสัวได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนเมื่อปี 2556 สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบรางวัลแม่ดีเด่น เนื่องในวันแม่แห่งชาติให้กับคุณหญิงเทวี

ย้อนวันวาน คุณหญิงเทวี เคยเปิดเผยไว้ว่า 
ตนเป็นแม่บ้านคอยดูแลลูกก็ต้องเลี้ยงดูให้ดีที่สุดทั้ง 5 คน จะคอยสอนเขาตลอดว่า เวลาทำผิดอะไรต้องบอกแม่ ถ้าไม่บอกจะโทษหนัก ซึ่งตนเป็นคนโบราณที่ยึดหลักรักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี ลูกๆ ทุกคนเลยเคยถูกตีอย่างน้อย 1 ครั้ง

“เวลาที่เขาผิดต้องอธิบายให้เขาฟัง ไม่ใช่ดุ และไม่ใช้แต่อารมณ์ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ทำผิดในครั้งต่อไป แม่จะดุกว่าพ่อ ทุกวันนี้ภูมิใจกับลูกๆ ทุกคนที่ตั้งใจ ทำมาหากิน เป็นคนดีมีความประพฤติดี และยังทำประโยชน์ให้แก่สังคม”

ต่อมาในปี 2560 คุณหญิงเทวี ก็ได้รับรางวัลสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2560 ซึ่งได้รับการเชิดชูเกียรติ ประเภทส่งเสริมศาสนกิจและสังคม โดยมีทั้งเจ้าสัวและลูกๆ มาร่วมแสดงความยินดีอย่างพร้อมหน้า

คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ได้เปิดใจกับประเด็นนี้ว่า 

ตนรู้สึกเป็นเกียรติมากในชีวิตที่ได้รับรางวัลนี้ ผู้หญิงทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่เป็นแม่จะเป็นศูนย์กลางของครอบครัวในการสร้างความรัก ความอบอุ่น ตนก็ได้สนับสนุนในด้านศาสนกิจ รวมทั้งให้การศึกษาแก่เด็กที่ขาดโอกาส ทั้งทำเองและให้ลูกๆ ไปทำต่อ

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

“เราเป็นคนไทยก็ต้องทำนุบำรุงศาสนา ได้พาลูกๆ เข้าวัดตั้งแต่เด็กๆ ไปไหนไปด้วยกัน ซึ่งหลักธรรมทางศาสนาถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้ทุกคนเป็นคนดี มีศีลธรรม แม่ในยุคตนกับยุคนี้ คนละสมัยกันก็จริง แต่คนที่เป็นแม่ไม่มีเวลาให้ลูกก็ไม่ถูก เขาจะไปปรึกษาใคร ซึ่งการที่มีลูกๆ ดี เป็นคนดีของสังคม เราคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ภูมิใจ” คุณหญิงเทวี กล่าว

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ นอกจากจะเป็นภรรยานักธุรกิจชั้นนำ และมารดาของผู้บริหารระดับประเทศ ยังมีความสนใจในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนที่ขาดโอกาสได้มีความรู้มาอย่างยาวนาน ทั้งยังช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการต่างๆ รวมไปถึงมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ รวมถึงมูลนิธิพุทธรักษา

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ได้ทำหน้าที่คู่ชีวิตของท่านเจ้าสัวซีพี ระยะเวลา 62 ปี อย่างที่ท่านเจ้าสัวธนินท์ ได้เคยบอกและย้ำเสมอว่า “คุณหญิงคือนางฟ้าในชีวิตจริง” เขาจึงเป็น ผู้ชายที่เชื่อมั่นในรักเดียวใจเดียวตลอดชีวิตคู่

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

ครอบครัวเจียรวนนท์ เผยกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ พร้อมกำหนดการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

เมื่อช่วงเช้า 29 มิถุนายน 2566 ครอบครัวเจียรวนนท์ แจ้งข่าวคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ภริยานายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพีกรุ๊ป) ได้ถึงแก่อนิจกรรม ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นความสูญเสียและเศร้าโศกต่อครอบครัวเจียรวนนท์ บุคคลใกล้ชิด รวมถึงเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ อย่างยิ่ง ด้วยเพราะคุณหญิงเทวีเป็นบุคคลมีเปี่ยมด้วยความเมตตา ทำนุบำรุงศาสนา และช่วยเหลือสังคม ผู้ด้อยโอกาส เป็นนิจศีล จึงเป็นที่รักของทุกคน และเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องจากสังคมในฐานะแม่ดีเด่น และสตรีไทยดีเด่น


เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ คุณหญิงเทวี เป็นผู้ที่อุทิศตนให้กับสังคม ดูแลครอบครัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังน้อมนำพระบรมราโชวาทและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการอบรมสั่งสอนบุตรหลาน รวมถึงมีความศรัทธาและใฝ่ทำนุบำรุงในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ

คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นภรรยา ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของความเป็นแม่ศรีเรือน ทำหน้าที่แม่ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวในการเลี้ยงดู และอบรมบ่มเพาะลูกๆทั้ง 5 คนให้เติบโตขึ้นพร้อมสรรพทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ สติปัญญา

รู้จัก คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ คู่ชีวิตของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ผ่านสายตาของลูกสาวคนเล็ก “บี-ทิพพาภรณ์” ประธานกรรมการบริหาร DTGO และประธานกรรมการ MQDC ที่เคยเล่าเรื่องราวคำสอนหลากหลายแง่มุมของมารดา ด้วยสายตาแห่งความชื่นชมอย่างยิ่ง    

บี-ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ (เจียรวนนท์) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) และประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ลูกสาวคนเล็กของเจ้าสัวธนินท์กับคุณหญิงเทวี เคยเขียนถึงคำสอนของบิดาและมารดาเอาไว้ในหนังสือ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” ของเจ้าสัวธนินท์ ซึ่งตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์มติชนเมื่อเดือนกันยายน 2562 

ส่วนหนึ่งของเนื้อหาดังกล่าว ทิพพาภรณ์กล่าวถึงคุณหญิงเทวี ผู้เป็นมารดาว่า

“ถ้าย้อนกลับไปในวัยเด็ก สิ่งที่บีอยากเป็นมากที่สุดคือ เป็นอย่างคุณแม่ (คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์) ท่านเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี ทำอาหารเก่ง ทำงานบ้านก็เก่ง เป็นคุณแม่ที่สนุก มีกิจกรรมทำกับลูก ๆ ตลอด คอยสอนแนวคิดและปรัชญาดี ๆ สอนมารยาท การเคารพผู้ใหญ่ การวางตัว ปลูกฝังให้ลูก ๆ รักและเคารพคุณพ่อมากกว่าตัวคุณแม่เอง”

“แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องจริงจังขึ้นมา ทุกคนก็ต้องเชื่อฟัง บอกให้หยุดก็ต้องหยุด คุณแม่จึงเป็นทั้งศูนย์กลางดวงใจและกาวรักษาใจของทุกคนในรอบครัว นอกจากนี้ ลูก ๆ ทั้ง 5 คนจะได้ยินเสมอว่า สิ่งที่คุณพ่อและคุณแม่มีให้กับพวกเราคือ ความรู้ ให้ตั้งใจเรียนหนังสือ”


“ความประหยัดและรู้จักออมเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่สอนลูก ๆ ไว้อย่างชัดเจน และยังมีวิธีปลูกฝังค่านิยมความประหยัดให้กับลูก ๆ ควบคู่ไปด้วย เราจะได้เงินค่าขนมไปโรงเรียนน้อยกว่าเพื่อน ๆ ในชั้นเรียน และคุณแม่สอนให้รู้จักออมเงินแข่งกัน พอถึงสิ้นเดือน ลูก ๆ จะเอาเงินในกระปุกออกมานับว่าได้เท่าไหร่ แล้วท่านก็จะเอาธนบัตรมาแลกโดยให้จำนวนเงินที่สูงขึ้น เช่น นับเงินเหรียญได้ 88 บาท แลกได้แบงค์ 100 บาท เราก็มีความภูมิใจว่า ถึงจะได้เงินไปโรงเรียนน้อยกว่าคนอื่นแต่มีเงินออมมากกว่าคนอื่น”

“การทำเช่นนี้ทำให้ลูก ๆ รู้สึกสนุกสนานกับการแข่งขัน ไม่เครียดกับการได้เงินใช้น้อยกว่าเพื่อน แถมยังมีเงินรางวัลเพิ่มให้ด้วย ซึ่งบีเชื่อว่าการสอนในวันนั้น ทำให้ทุกวันนี้ ลูก ๆ ทุกคนรู้จักคุณค่าของเงินและรู้จักการใช้เงิน”

“ความกตัญญูและความปรองดองในวงศ์ตระกูล เป็นสิ่งที่ลูก ๆ ได้เห็นแบบอย่างจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ คุณพ่อจะนับถือพี่ ๆ ของท่านมาก คุณแม่ก็จะรักและสนิทกับพี่น้องมากเช่นกัน ทุกวันหยุดท่านจะพาลูก ๆ ไปบ้านคุณตาคุณยาย หรือชวนคุณตาคุณยายมาที่บ้าน ทำให้เด็ก ๆ ได้เจอกัน ได้เล่นกับญาติ และได้เห็นตัวอย่างความปรองดองของผู้ใหญ่ไปพร้อม ๆ กัน”

“คุณแม่สอนว่า พี่น้องเหมือนแขนขา อย่าตัดทิ้ง ตีกันเองก็เจ็บตัวเองแล้ว คนจีนโบราณก็ถือว่า ถ้าสิ้นพ่อกับแม่ไปแล้ว พี่ชายคนโต พี่สาวคนโตก็เปรียบเหมือนพ่อกับแม่”

“คำสอนต่อมาที่ลูก ๆ ทุกคนได้รับจากคุณพ่อคุณแม่คือ เรื่องการปฏิบัติตนต่อผู้อื่น ทั้งความอ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติ ไม่ดูถูกคนอื่น เอาใจเขามาใส่ใจเรา และต้องช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน คนขับรถ เราต้องยกมือไหว้ เรียกพี่เรียกน้า แล้วจะงอแงอาละวาดกับพี่เลี้ยงไม่ได้ คือ อะไรที่เราไม่ชอบก็อย่าทำกับคนอื่น…”

อ่านเกร็ดชีวิตและเส้นทางรักครั้ง ของ "เจ้าสัวธนินท์" กับ "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์"

นับตั้งแต่วันที่แต่งงานจนถึงวันสิ้นลมหายใจ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ เป็นคู่ชีวิตที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังทุกก้าวย่างแห่งความสำเร็จของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ มาเป็นเวลานาน 6 ทศวรรษ 

เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ เคยเล่าเรื่องราวความรักและการสร้างครอบครัวกับคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ (นามสกุลเดิม วัฒนลิขิต) ไว้ใน “Nikkei My Personal History” ว่า เจ้าสัวได้พบกับคุณหญิงเทวีตอนที่เจ้าสัวเองอายุประมาณ 18 ปี ซึ่งในตอนนั้นเพิ่งกลับมาจากเล่าเรียนที่ฮ่องกง ส่วนคุณหญิงเทวี ขณะนั้นอายุประมาณ 17 ปี รู้จักคุ้นเคยกับพี่ ๆ ของเจ้าสัวอยู่แล้ว เพราะว่าญาติของคุณหญิงทำงานอยู่ในบริษัทเจียไต๋ของตระกูลเจียรวนนท์ และเป็นเพื่อนกับเจ้าสัวด้วย 

เมื่อแรกเจอนั้น เจ้าสัวประทับใจในความงามของคุณหญิงเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นก็มีโอกาสได้พบกันอีกหลายครั้ง แต่ไม่ได้สานสัมพันธ์กันแต่อย่างใด จนกระทั่ง 4 ปีผ่านไป มีโอกาสได้พบกันอีกครั้ง เจ้าสัวจึงตัดสินใจขอคุณหญิงแต่งงาน

“ตอนอายุประมาณ 18 ปี ผมเพิ่งเดินทางจากฮ่องกงกลับกรุงเทพฯ และได้พบกับคุณหญิงเทวี ภรรยาของผมเป็นครั้งแรกโดยบังเอิญที่สวนดอกไม้แห่งหนึ่ง ในใจของผมคิดว่า ‘คุณหญิงสวยราวกับนางฟ้าบนดิน’ ตอนนั้นคุณหญิงก็กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอายุประมาณ 17 ปี และรู้จักมักคุ้นกับพี่ ๆ ของผมมาก่อนแล้ว ทั้งยังเป็นญาติของเพื่อนผมที่ทำงานอยู่ที่หน่วยงานธุรกิจอาหารสัตว์ของเราตั้งแต่สมัยที่ท่านประธานมนตรีบริหารอยู่” 

“บ้านญาติของคุณหญิงอยู่หลังบริษัทของเรา คุณหญิงมักจะมาพักผ่อนหย่อนใจที่สวนหลังบริษัทของเราเสมอ ๆ ผมชอบการถ่ายรูปมาตั้งแต่เด็ก ครั้งหนึ่งผมไปเที่ยวทะเล และได้พบกับคุณหญิง ผมมีโอกาสได้ถ่ายรูปให้คุณหญิงด้วย ซึ่งปัจจุบันรูปถ่ายใบนั้นก็ยังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี” 

“หลังจากที่ได้รู้จักกับคุณหญิงเทวีในครั้งนั้นแล้ว ผมก็ไม่ได้ไปมาหาสู่กับคุณหญิงอีก ตอนนั้นผมอายุยังน้อย ไม่ได้ไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย และเพิ่งเริ่มทำงาน ตำแหน่งงานของผมก็เป็นเพียงพนักงานเล็ก ๆ คนหนึ่ง ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับคุณหญิง และยังไม่พร้อมที่จะมีความรัก ผมจึงทุ่มเทกำลังทั้งหมดไปที่งาน” 

“เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วราวชั่วพริบตา ในตอนที่ผมอายุ 22 ปี ก็ได้พบคุณหญิงโดยบังเอิญอีกครั้งในงานแต่งงานของเพื่อน ตอนนั้นคุณหญิงยังไม่ได้แต่งงาน และยังไม่มีคนรัก ขณะที่การงานของผมที่สหกรณ์ก็กำลังไปได้ดี มีความสำเร็จในหน้าที่การงานบ้างแล้ว ผมจึงตัดสินใจขอคุณหญิงแต่งงาน ผมเริ่มสร้างครอบครัวตอนอายุ 23 ปี เราทั้งสองมีทายาท 5 คน เป็นลูกชาย 3 คน และลูกสาว 2 คน” 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ครอบครัวเจียรวนนท์ ได้เผยแพร่กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ มีความว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปในการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ป.ช.,ป.ม.,ต.จ.

การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\" สำหรับกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และบำเพ็ญกุศล ณ บ้านพัก ในหมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา ตามวันและเวลา ดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566
เวลา 15.00 น. พิธีรดน้ำ
เวลา 17.00 น. พระราชทานน้ำหลวง
เวลา 18.00 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

วันศุกร์ 30 มิถุนายน-วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2566
เวลา 18.00 น. แสดงธรรมเทศนา
เวลา 18.30 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม


กำหนดการบำเพ็ญพระราชกุศล 7 วัน
วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2566
เวลา 17.00 น. พระสงฆ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์
มีพระธรรมเทศนากัณฑ์ 1
พระ 4 รูปสวดธรรมคาถา
เวลา 18.30 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566
เวลา 10.00 น. พระสงฆ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์
สวดถวายพรพระ
รับพระราชทานปิ่นโตภัตตาหาร (ปิ่นโต)
เวลา 18.30 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

หมายเหตุ – ร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนเพื่อ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

เปิดประวัติ \"คุณหญิงเทวี\" เจียรวนนท์ ตลอด 62 ปีที่เคียงคู่ \"เจ้าสัวซีพี\"

logoline