svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจหนุ่มตี๋กล้ามแน่น รับจ้าง "จับจิ้งจก" เผย ทำจริงไม่ใช่คอนเทนต์

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตี๋กล้ามแน่น โพสต์อาชีพสุดแปลก "รับจ้างจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า" เรทราคา ตัวละ 60 บาท ให้บริการเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เผย ทำจริงไม่ใช่คอนเทนต์ ตอนนี้อินบ็อกซ์แทบแตก ลูกค้าทักจองคิวรัว ๆ

กรณีโลกออนไลน์แชร์สนั่นหนุ่มตี๋กล้ามแน่น โพสต์อาชีพสุดแปลก รับจ้างจับจิ้งจก จับแบบตัวเป็น ๆ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "น้องเคน นักจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า" โพสต์ข้อความระบุว่า "รับจ้างจับจิ้งจก ตะครุบจับแบบออร์แกนิก ปลอดสารพิษ ไม่บาป เจอจิ้งจกเมื่อไหร่ อย่าลืมนึกถึงเรา เพราะคนกับจิ้งจกฮักกั๋นบ่ได้"

โพสต์ดังกล่าวทำเอาโซเชียลฮือฮาอาชีพสุดแปลก นอกจากนี้ยังมีรีวิวจากลูกค้ารายแรกว่า "จับไวมากค่ะ ใช้เวลาแป๊บเดียวเอง แล้วขนอุปกรณ์มาพร้อมมาก ประทับใจมากค่ะ" โดยเป็นภาพน้องเคน ยืนถือบันไดพร้อมขวดพลาสติกที่ข้างในใส่จิ้งจกเอาไว้

 

2 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ "น้องเคน" หรือ นายไตรรัตน์ ชิวารักษ์ อายุ 35 ปี เปิดใจว่า ตนรับจ้างจับจิ้งจกนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติจริง ไม่ใช่คอนเทนต์ โดยคิดค่าบริการจับจิ้งจกตัวละ 60 บาท และมีค่าเดินทาง 300-500 บาท ต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับระยะทาง

ตอนนี้มีคนทักมาจองคิวให้ไปจับแล้วหลายคน ยอมรับว่าตอนนี้คิวแน่นกำลังรันคิวอยู่ ล่าสุดเพิ่งจับจิ้งจกให้ลูกค้าไปแค่รายเดียว เพราะเพิ่งเปิดเพจมาได้เพียง 6 วัน และให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันปกติตนมีงานประจำที่ต้องทำ

เปิดใจหนุ่มตี๋กล้ามแน่น รับจ้าง \"จับจิ้งจก\" เผย ทำจริงไม่ใช่คอนเทนต์
 

ตนเองปิ๊งไอเดียมาจากการที่คนในบ้านและน้องที่ทำงานกลัวจิ้งจก ตนจึงอาสาจับให้ และคิดว่าน่าจะมีคนกลัวจิ้งจกแต่ไม่กล้าจับเหมือนกัน เลยเปิดเพจเฟซบุ๊กรับจับจิ้งจก มีคนสนใจให้ไปจับที่บ้านเป็นจำนวนมาก ไกลสุดที่ให้ไปคือ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ หากใครสนใจและอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ ปริมณฑล สามารถอินบ็อกซ์เข้าไปได้ที่เพจ "น้องเคน นักจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า" ได้

เปิดใจหนุ่มตี๋กล้ามแน่น รับจ้าง \"จับจิ้งจก\" เผย ทำจริงไม่ใช่คอนเทนต์  

logoline