svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ยอดขายพุ่ง! เค้กเห็บหมา-คางคก เจ้าของร้านเผย ทำเองยังขนลุก

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา เค้กเห็บหมา-คางคก ขนมหวานสุดแปลก ชาวเน็ตแห่แชร์ ขณะที่ เจ้าของร้านเผยที่มาไอเดีย บอกทำเองกับมือยังขนลุก ล่าสุด ยอดขายพุ่งกว่า 100 ชิ้น จนทำไม่ทัน ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจ

18 เมษายน 2566 จากการที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ร้านเวทย์มนต์ ได้เผยแพร่ภาพเค้กเห็บหมา-คางคก เมนูสุดแปลกทำเอาชาวเน็ตฮือฮาแห่แชร์ คอมเมนต์ กดไลก์กันกระหน่ำ บ้างก็บอกว่า ขนลุก บ้างก็บอกว่าแปลกดี ทำขายจริงๆ เหรอ อยากสั่งซื้อบ้าง เป็นต้น ทราบต่อมา ร้านขายเค้กดังกล่าวตั้งอยู่ที่ ร้านเวทย์มนต์ ถนนคูเมือง ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ภายในร้านถูกตกแต่งแนวแฟนตาซีซึ่งก่อนหน้าเคยถูกนำเสนอเป็นข่าวมาแล้ว 

ยอดขายพุ่ง! เค้กเห็บหมา-คางคก เจ้าของร้านเผย ทำเองยังขนลุก

ยอดขายพุ่ง! เค้กเห็บหมา-คางคก เจ้าของร้านเผย ทำเองยังขนลุก
นายชลิต เจ้าของร้านเวทย์มนต์ เปิดเผยว่า เดิมทีเปิดคาเฟ่จึงคิดค้นเค้กชนิดต่างๆ ออกมาเรียกลูกค้าเพิ่มยอดขาย วันหนึ่งบังเอิญหันไปหันโมเดลของเล่นที่เป็นเห็บ คางคก จึงเกิดไอเดียลองทำดูผลก็ออกมาตามที่เห็น วิธีการทำเค้กเห็บนั้นไม่ยากใช้เวลา 10-15 นาที ไม่นานเท่ากับคางคกใช้เวลากว่าชั่วโมง วัตถุดิบเกิดจากการดัดแปลงส่วนผสมต่างๆ ลำตัวทำมาจากบัตเตอร์เค้ก ส่วนไส้ที่ดูเหมือนเลือดสีแดงทำมาจากซอสสตอเบอรี่ ไข่สีส้มทำมาจากบุก และส่วนหนังถูกหุ้มด้วยมาชเมลโล พร้อมตกแต่งรูปลักษณ์ตามต้องการ

ยอดขายพุ่ง! เค้กเห็บหมา-คางคก เจ้าของร้านเผย ทำเองยังขนลุก
นายชลิต เปิดเผยอีกว่า ด้านรสชาติ มีความนุ่มหอมหวานสเบอรี่เคียวเข้าไปรู้สึกกุบกับจากบุก หลังจากที่ลงภาพลงไปในโลกออนไลน์ก็มีเสียงตอบรับดีเกินคาดไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจขนาดนี้ สำหรับบางคนมองว่าเค้กเห็บ เค้กคางคก รู้สึกเหมือนจริงจนขนลุก ตนที่เป็นคนทำเองกับมือยังรู้สึกขนลุกเหมือนกันซึ่งสามารถกินได้จริง ทั้งนี้บางคนบอกว่าราคาสูงไปอยากให้มองว่าเป็นงานศิลปะ งานฝีมือมากกว่า ตอนนี้ยอดสั่งจองสูงไปถึง 100 กว่าชิ้น กระทั่งตอนนี้ทำไม่ทัน ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อไปถ่ายรูปและเพราะความแปลก 

"ขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนตนและร้านมาตลอด โดยเค้กเห็บอยู่ที่ราคาก้อนละ 290 บาท เค้กคางคกราคาก้อนละ 390 บาท นอกเหนือจากนี้ยังมีขนมหวานและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดไว้คอยบริการ " นายชลิต กล่าวทิ้งท้าย

 

logoline