svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัปเดตอาการ "น้องชิฟู" แมวอ้วนร่วงจากคอนโด ชั้น 6 ตกใส่รถกระจกแตก

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของรถยนต์ เผยอาการ "น้องชิฟู" แมวอ้วน น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม พลัดตกคอนโด ชั้น 6 หล่นใส่รถกระจกแตก เจ้าของพาไปหาหมอ เอ็กซเรย์ไม่มีรอยฟกช้ำ หรือ กระดูกหัก แค่เล็บหลุด 2 นิ้ว เท่านั้น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Apiwat Toyothaka" โพสต์ภาพกระจกรถยนต์แตกเป็นรู และมีหญิงสาวนั่งกอดแมวตัวอ้วนอยู่ที่พื้น พร้อมระบุข้อความว่า "7 โมงเช้า นิติโทรมาแจ้งบอกมีแมวตกใส่รถ ไอเราก็ งง ๆ ตกใส่รถแล้วทำไม เค้าบอกแมว 8.5 โล ตกจากชั้น 6 ใส่กระจกหลังแตก" #อดกินทูแน่มิงไอเสืออ้วน #ยังคงวนอยู่กับเรื่องแมวๆ

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกว่า 2 หมื่นครั้ง และกดแชร์กว่า 5 หมื่นครั้ง ส่วนใหญ่เป็นห่วงอาการของแมวอ้วนตัวนี้

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง วันเกิดเหตุ นิติคอนโดโทรมาแจ้งว่า แมวตกใส่รถกระจกแตก ตอนนั้นยอมรับว่าสงสัยว่าคอนโดมีแมวได้อย่างไร เพราะห้ามเลี้ยงสัตว์ และตกมาจากชั้น 6 ด้วย ตนจึงรีบลงมาดูรถ ปรากฏว่าเห็นเจ้าของอุ้มแมว ไว้ในอ้อมกอดแล้วร้องไห้อยู่ข้างรถ ไม่หนีไปไหน เหมือนอยู่รอรับผิดชอบ โดยเจ้าของแมว บอกว่า ที่น้องตกลงมาเพราะเจ้าของไม่ได้ปิดประตูระเบียง แต่ยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง

อัปเดตอาการ "น้องชิฟู" แมวอ้วนร่วงจากคอนโด ชั้น 6 ตกใส่รถกระจกแตก

ประกอบกับตนทำประกันชั้น 1 เอาไว้จึงไม่มีปัญหาอะไร น้องพลัดตกลงมาแล้วพยายามเกาะตาข่าย แต่ก็ไม่อยู่ทำให้เหวี่ยงตัวตกลงมาใส่รถของตนที่จอดเยื้องกับระเบียงห้อง แล้วหน้าลงมากระแทก ทำให้จมูกแดง ตอนนี้เจ้าของได้พาแมวไปหาหมอและเอ็กซเรย์พบว่าไม่มีรอยฟกช้ำ หรือ กระดูกหัก มีเพียงเล็บหลุด 2 นิ้วเท่านั้น ซึ่งหมอบอกว่า หากน้องแมวตกใส่หลังคารถหรือพื้นก็อาจจะกระดูกหักหรือตายได้

อัปเดตอาการ "น้องชิฟู" แมวอ้วนร่วงจากคอนโด ชั้น 6 ตกใส่รถกระจกแตก

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ชาวเน็ตไปต่อว่าเจ้าของแมว ว่าเลี้ยงแมวอย่างไร ไม่ดูแล หรือแม้กระทั่งต่อว่าเรื่องน้ำหนักของแมวที่มากเกินไป ซึ่งตอนนี้สภาพจิตใจของเจ้าของแมวรู้สึกเสียใจมาก และเตรียมย้ายน้องแมวไปเลี้ยงไว้ที่บ้านแล้ว

ทั้งนี้ ตนไม่รู้สึกโกรธอะไรเลย เพราะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะเจ้าของก็ได้รับบทเรียนแล้ว ประกอบกับตนเป็นทาสแมว เมื่อเห็นสีหน้าของน้อง ก็ทำให้โกรธไม่ลง

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Apiwat Toyothaka" อัพเดปอาการน้องชิฟู หรือ อาจารย์ชิฟู ในกังฟูแพนด้านั้นเอง น้องปกติทุกอย่าง กินข้าวได้ อึขับถ่ายปกติ ไม่มีอาการบวมหรือช้ำในใด ๆ มีเพียงแค่ เล็บหลุด 2 นิ้ว และเป็นห้อเลือดเท่านั้นครับ

logoline