svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คีธ" แมวอ้วนที่แสนรู้จนเจ้าของต้องล็อกตู้อาหาร

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาราห์ แมทธิว เสียเงินไปหลายหมื่นปอนด์ ในความพยายามลดน้ำหนักให้ "คีธ" แมวตัวอวบอ้วนของเธอ แต่ก็ไร้ผล จนในที่สุด ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ด้วยการล็อคมันให้หมด ทั้งตู้เก็บอาหารในครัวและตู้เย็น !!!!

ตอนที่ซาราห์ แมทธิว คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 47 ปี รับเจ้าคีธมาจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ที่เธอเป็นอาสาสมัครอยู่ เธอรู้แค่ว่ามันน่าสงสาร สัตวแพทย์ลงความเห็นว่ามันขาดสารอาหาร มีปัญหาด้านระบบย่อย ทำให้ต้องดูแลเรื่องอาหารเป็นพิเศษ แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะแค่อยากเอามันมาเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 10 ขวบของชาร์ลี ลูกสาวของเธอ

 

แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา จากแมวขาดสารอาหารกลายเป็นแมวอ้วนตัวโต และแม้เธอจะพยายามพามันไปพบสัตวแพทย์ และลดน้ำหนักมันหลายครั้ง แต่เจ้าแมวลายวัวสีขาวดำตัวนี้ ก็น้ำหนักพุ่งขึ้นเรื่อยไปจนถึง 10 กิโลกรัม พอๆ กับสุนัขตัวขนาดกลาง

"คีธ" แมวอ้วนที่แสนรู้จนเจ้าของต้องล็อกตู้อาหาร "คีธ" แมวอ้วนที่แสนรู้จนเจ้าของต้องล็อกตู้อาหาร

ซาราบอกว่า ตอนแรกที่คีธปีนเข้าไปตามตู้ในครัวหรือตู้เย็น เธอก็แค่กลัวว่ามันจะเข้าไปติดอยู่ในนั้้นโดยที่เธอไม่เห็น แต่เมื่อหลายปีผ่านไป เธอต้องล็อกทุกตู้ที่มีอาหารและตู้เย็น เพราะคีธมันเปิดได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบลูกบิด แบบมือจับหรือแม้แต่ลิ้นชัก

 

ครั้งล่าสุด คีธได้พิสูจน์ให้เห็นว่า มันทำได้ โดยหลังจากเธอเอาถุงหนักๆ ไปวางไว้หน้าตู้ มันก็จัดการดันถุงออกไปและเปิดตู้เอาอาหารมากินจนได้ เธอต้องเอาอาหารแมวใส่ถังพลาสติกแบบมีที่ล็อก หลังจากใช้อุปกรณ์ให้อาหารอัตโนมัติเพื่อชะลอการกิน แต่คีธจัดการคว่ำมันแล้วเปิดเอาอาหารมากินหน้าตาเฉย

"คีธ" แมวอ้วนที่แสนรู้จนเจ้าของต้องล็อกตู้อาหาร

พฤติกรรมที่ทำให้คีธอ้วน น่าจะเป็นเพราะมันชอบย่องออกจากกรง ที่มันเปิดได้เอง และขโมยอาหารของแมวตัวอื่นกิน ก็เลยทำให้มันเริ่มอ้วน ตอนที่ซารารับมันมาเลี้ยง มันก็จะกินทุกอย่าง แม้กระทั่งของแปลกสำหรับแมว มันชอบอาหารสีเขียว ดังนั้นพวกผักก็ไม่รอด แม้แต่ตอนที่อยู่บนเตา

 

สัตวแพทย์ได้จ่ายอาหารมังสวิรัติเพื่อให้มันลดน้ำหนัก ส่วนซาราต้องซื้ออุปกรณ์ให้อาหารแมวตัวอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกคีธแย่ง และพอถูกจำกัดอาหาร มันก็บุกไปตามถังขยะเพื่อนบ้าน เวลาซื้อเนื้อหรือปลาให้ก็ไม่ยอมกิน แต่กลับชอบแป้งพิซซ่า หรืออะไรก็ตามที่คล้ายๆ แบบนี้ ทำให้ต้องติดป้ายไว้ที่คอเพื่อบอกผู้คนว่า "อย่าให้อาหารมัน" 

logoline