svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จัก "ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ปะทะคารม "ศิธา ทิวารี"ปมโหวต "พิธา"เป็นนายกฯหรือไม่

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อนี้ กำลังเป็นที่จับตาเป็นกระแสในโลกโซเชียลแรงทีเดียว ชวนคอข่าวทำความรู้จัก"ส.ว.กิตติศักดิ์" คือใคร เปิดประวัติ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ปมปะทะคารมสุดเดือด กับ น.ต.ศิธา ทิวารี

จากประเด็นโต้เดือด ปมร้อนๆ การเมืองไทยวันนี้ หลังการเลือกตั้ง 66 "โหวตนายกฯ" ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ปะทะคารมเดือดๆ กับทาง "ผู้พันปุ่น "น.ต.ศิธา ทิวารี  ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ (ยามเย็น)  ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ 

รู้จัก "ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ปะทะคารม "ศิธา ทิวารี"ปมโหวต "พิธา"เป็นนายกฯหรือไม่
ชวนคอข่าวมาร่วมทำความรู้จัก คนดังในข่าว นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ หรือ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ

เปิดประวัติคนในข่าว

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ หรือ ส.ว.กิตติศักดิ์ ปัจจุบันท่านอายุ 67 ปี เกิดวันที่ 28 มีนาคม 2499 ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.พิจิตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.ว. เลือกโดยคณะ คสช. และควบตำแหน่งอื่นๆ เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

ประวัติการศึกษา

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ จบมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โรงเรียนคลองขลุง จ.กำแพงเพชร และมีอาชีพเกษตรกร กระทั่งต่อมาก็เริ่มลงเล่นการเมืองจากการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ จ.พิจิตร จากนั้นก็ปรากฏชื่อของนายกิตติศักดิ์ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จากการแต่งตั้งโดย คสช.

เมื่อปี พ.ศ. 2562 กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ได้แจ้งทรัพย์สินและรายได้ในปีดังกล่าวว่า มีรายได้ต่อปี 284,000 บาท รายจ่าย 240,000 บาท มีทรัพย์สิน 1,654,849.42 บาทและมีหนี้สิน 300,160 บาท

เส้นทางการทำงาน

เคยเป็นแกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร จับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท อุปนายกสมาคม เครือข่ายชาวนาไทย เป็นประธานชาวนาภาคเหนือ เป็นประธานร่างพระราชบัญญัติข้าว ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในปัจจุบัน

รู้จัก "ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ปะทะคารม "ศิธา ทิวารี"ปมโหวต "พิธา"เป็นนายกฯหรือไม่

กระแสควันหลงเลือกตั้ง 66 ล่าสุด กับการดีเบทประเด็น โหวตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ (ยามเย็น)  ซึ่งก็มีอีกแขกรับเชิญ คือ  น.ต.ศิธา ทิวารี  ช่วงหนึ่งของรายการดังกล่าว ได้มีการลั่นหลุดคำไม่สุภาพ หลังจากทาง "ผู้พันปุ่น" ศิธา ทิวารี เอ่ยว่า

อย่าทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง โดยคนที่เลือก ส.ว.มาเป็นไอ้เข้ตัวใหญ่ ส่วน ส.ว.เป็นไอ้เข้ตัวเล็กลงมา ที่มาขัดขวางไม่ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

ซึ่งประโยคดังกล่าว ส.ว.กิตติศักดิ์ ถึงกับหลุดคำไม่สุภาพกลางรายการดังว่า  

"อย่างนี้ถ้าผมบอกว่า คุณศิธาเป็นเ_ี้xได้ไหม ?"

ซึ่งทำเอาผู้พันปุ่น ถึงกับยิ้มอ่อน  ก่อนตอบว่า

รู้จัก "ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ปะทะคารม "ศิธา ทิวารี"ปมโหวต "พิธา"เป็นนายกฯหรือไม่

"ได้ครับ ท่านมีสิทธิจะพูด ผู้ฟังเขาจะวินิจฉัยเองถึงวุฒิภาวะของแต่ละคนครับ"

นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ในวันที่ 17 พ.ค. 2566 ท่านได้เดินทางมายัง อาคารตึกเนชั่นกรุ๊ป ย่านบางนา เพื่อเป็นแขกคนดังในรายการ "คมชัดลึก" ทางช่อง เนชั่น ทีวี 22 จากนั้นได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวออนไลน์ ในประเด็นร้อนๆ ใจความระบุว่า 

"ผมไม่ยกมือให้ "พิธา" เป็นนายกฯเด็ดขาด และเชื่อว่า ส.ว. ส่วนมากก็ไม่ยก ยังไงไม่ถึง 66 เสียงแน่นอน 
จุดที่ไม่เอาด้วยคือไปแตะ ม.112 และประเด็นไปจับมือชาติตะวันตก โดยเฉพาะอเมริกา ที่เชื่อว่าจะส่งผลต่อความสัมพันธ์กับชาติอื่น ๆ" 

"แต่..ถ้าเปลี่ยนจาก อุ๊งอิ๊งค์ หรือคุณเศรษฐา ให้เพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล จะโอเคและดูซอฟท์กว่า อาจจะได้เสียงจาก ส.ว.เพิ่มมาอีก"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

 

รู้จัก "ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ปะทะคารม "ศิธา ทิวารี"ปมโหวต "พิธา"เป็นนายกฯหรือไม่

"ไม่หวั่นไหวกับกระแสสังคมที่ถล่ม เพราะวันหนึ่งทุกคนจะเข้าใจ 'ส.ว.กิตติศักดิ์' ยอมโดนด่าถ้าประเทศชาติปลอดภัย" 

 

ชมคลิปเปิดใจ >> 

logoline