svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครอบครัวยืนยัน โครงกระดูกที่พบ ใน อ.ประทิว ตรงกับ 1 ใน 5 กำลังพล ร.ล.สุโขทัย

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวยืนยัน โครงกระดูกที่พบ ในอ.ประทิว จ.ชุมพร คือ พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ กำลังพลกองทัพเรือ ที่สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง หลังพบดีเอ็นเอของกระดูกตรงกับน้องชาย

18 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีพบ โครงกระดูกมนุษย์บริเวณชายฝั่งทะเลบ้านหินกบ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งกองทัพเรือได้ส่งตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยืนยันว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือที่ยังสูญหาย จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


โดยมีรายงานจาก ภรรยา พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ กำลังพลสังกัดนาวิกโยธิน ว่า ทางหน่วยบังคับบัญชา แจ้งข้อมูลให้ทราบว่า โครงกระดูกที่ดังกล่าวเป็นสามีของตัวเอง เนื่องจากโครงกระดูกอยู่ในช่วง อายุราว 40-50 ปี และจากการที่เจ้าหน้าที่ได้นำกระดูกไปปั่นดีเอ็นเอ เพื่อตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับน้องชาย ก็ตรงกับดีเอ็นเอของน้องชาย พ.จ.อ.จิราวัฒน์ ถึง 2 ครั้ง

ครอบครัวยืนยัน โครงกระดูกที่พบ ใน อ.ประทิว ตรงกับ 1 ใน 5 กำลังพล ร.ล.สุโขทัย

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ กองทัพเรือจะรอผลเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการจากนิติเวชอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการ และจะนำร่างกลับไปทำพิธีอย่างสมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.สิทธิพร มุสิกะสิน รองปลัดกระทรวงฯ ทำการแทน ปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่อง สันนิษฐานว่าข้าราชการ กห. ถึงแก่ความตายเพราะสูญหายในขณะปฎิบัติหน้าที่ราชการ

โดยสันนิษฐานว่า กำลังพลกองทัพเรือจำนวน 5 นาย ได้ถึงแก่ความตายแล้ว ได้แก่⁣

1. พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ (สังกัด นย.)⁣
2. จ.ท.โสภณ วงษ์สนิท (สังกัด กร.)⁣
3. พลฯ อับดุลอาซิส มะแอ (สังกัด สอ.รฝ.)⁣
4. พลฯ ชัยชนะ ช่างวาด (สังกัด กร.)⁣
5. พลฯ ทวีศักดิ์ แซ่เขียว (สังกัด นย.)⁣

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา กองทัพเรือได้ระดม สรรพกำลังค้นหามาโดยตลอด มาจนถึงตอนนี้ กองทัพเรือ จึงได้ทำเรื่องเสนอกระทรวงกลาโหม เพื่อขออนุมัติให้บุคคลทั้ง 5 นาย เป็นบุคคลสูญหาย เพื่อให้ได้รับการเยียวยาตามสิทธิกำลังพลต่อไป

ครอบครัวยืนยัน โครงกระดูกที่พบ ใน อ.ประทิว ตรงกับ 1 ใน 5 กำลังพล ร.ล.สุโขทัย

logoline