svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดงานตรุษจีนเยาวราชคึกคัก - วัยรุ่นฟันน้ำนมร้อง "ทรงอย่างแบด" ดังกระหึ่ม (คลิป)

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม. เปิดงานตรุษจีนเยาวราช 2566 ฉลองปีกระต่ายทอง บรรยากาศคึกคัก ด้าน ผู้ปกครอง พาลูกหลานขี่คอ ชมการแสดงของศิลปินวง "เปเปอร์ เพลน" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมแน่น ขณะที่ เด็กๆร่วมร้องเพลง "ทรงอย่างแบด" ดังกระหึ่ม-สนุกสนานเต็มที่

22 มกราคม 2566 ช่วงเย็นวันนี้ ที่ถนนเยาวราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคักคัก โดยเฉพาะบริเวณหน้ามูลนิธิเทียนฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่เวทีใหญ่สำหรับการเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการเปิดงาน 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม และงานครั้งนี้ช่วยทำให้เสริมรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมาห่างหายไป 2 ปีจากสถานการณ์โควิด และปีนี้ถือเป็นการกลับมาจัดงานอย่างอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม ซึ่งวันนี้มีชาวไทยเชื้อสายจีน เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก รวมถึง ชาวต่างชาติด้วย และส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีแดง และชุดกี่เพ้ากันอย่างสวยงาม

แต่ไฮไลท์สำคัญของงานวันนี้ แตกต่างจากเทศกาลตรุษจีนในทุกๆปีแน่นอน เพราะปีนี้เราจะเห็นพ่อแม่ผู้ปกครอง จูงมือลูกๆหลานๆ มาชมการแสดงจากวง "เปเปอร์ เพลน" เจ้าของเพลงฮิต "ทรงอย่างแบด" 

เปิดงานตรุษจีนเยาวราชคึกคัก - วัยรุ่นฟันน้ำนมร้อง "ทรงอย่างแบด" ดังกระหึ่ม (คลิป)

ซึ่งพอศิลปินวงเปเปอร์ เพลน ขึ้นเวที เพื่อร้องเพลงทรงอย่างแบด ผู้ปกครองก็พาเด็กๆขยับเข้าไปหน้าเวที และถ้าเป็นเด็กเล็กๆ พ่อก็จะให้ลูกๆขี่คอ เพื่อให้ได้มองเห็นนักร้องชัดๆ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนานเป็นอย่างมาก เด็กๆก็ร้องเพลงตามไป พอจบเพลงพี่ๆวงเปเปอร์ เพลน ก็ได้อวยพรปีใหม่เด็กๆ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน และร่วมแจกตุ๊กตากระต่ายให้กับเด็กๆด้วย

เปิดงานตรุษจีนเยาวราชคึกคัก - วัยรุ่นฟันน้ำนมร้อง "ทรงอย่างแบด" ดังกระหึ่ม (คลิป)

ทั้งนี้ ครอบครัวที่พาลูกๆมารอดู เปเปอร์ เพลน ร้องเพลงทรงอย่างแบด บอกว่า ตั้งใจพาลูกมาเลย เพราะในวันเด็กไม่ได้พาไปดู และก็ถือว่าได้มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงตรุษจีนด้วย

ส่วนบรรยากาศการค้าขายที่ถนนเยาวราช ก็เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งร้านที่ขายอยู่ที่ถนนเยาวราชอยู่แล้ว และร้านที่มาขายเฉพาะในเทศกาล บอกว่า ไม่คิดว่าการมาออกร้านปีนี้จะขายดีขนาดนี้ และนักท่องเที่ยวก็เข้ามาจำนวนมาก ทำให้บรยากาศคึกคัก และถือเป็นสัญญานที่ดีของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

สำหรับงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 23 ม.ค.2566 และจะมีการปิดถนนตั้งแต่วงเวียนโอเดียน ถึงแยกเฉลิมเผ่าด้วย

ชมคลิป


 

logoline