svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปฏิบัติการค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือยังคงปฏิบัติการค้นหา 24 ชั่วโมง ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์ เพื่อค้นหา 30 กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" ที่อับปางกลางทะเลอ่าวไทย ขณะที่ครอบครัวเฝ้าติดตามใกล้ชิด ขอให้เจอตัวโดยเร็ว

20 ธันวาคม 2565 ปฏิบัติการค้นหา 30 กำลังพลภายใน "เรือหลวงสุโขทัย" เข้าสู่วันที่สอง ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ทางผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เเละผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ ของชาติทางทะเล. (ผอ.ศรชล.) ตั้งเป้าว่าจะต้องให้เจอในวันนี้ โดยจะเป็นปฎิการทั้งทางเฮลิคอปเตอร์ เเละ ใช้เรือหลวง 4 ลำ มีเรือหลวงอ่างทอง เป็นเรือหลัก ที่จะคอยบัญชาการเหตุการณ์ 

ขณะที่เเม่และครอบครัว พลทหาร จิรวัฒน์ พุกหอม ผู้ประสบเหตุ เดินทางไกลมาจากจังหวัดระยอง เปิดนั่งดูรูปชคลิปมือถือ พร้อมบอกว่า ครอบครัวยังตั้งความหวัง ขอให้เจอลูกชายอย่างปลอดภัย

ปฏิบัติการค้นหากำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

คุณเเม่ เเละ ป้า ของพลทหาร จิรวัฒน์ เล่าถึงการลง "เรือหลวงสุโขทัย" ว่า พลทหารจิรวัฒน์ เป็นทหารมาได้ 4 เดือน ไม่เคยลงเรือ เเละ กลัว ก่อนหน้านี้เวลาจะไปทหาร ก็จะส่งข้อความมาฝากดูเเลลูกเเละภรรยาทเเม่ตั้งความหวังไว้ อยากให้เจอลูกโดยเร็ว 

"เขากลัว ลงเรือ ไม่เคยลงเรือ ฝากครอบครัวไว้ อยากให้เจอลูก ถ้าไม่เจอเเบบมีชีวิต ก็ขอให้เจอลูก เเม่เองก็ทำใจไว้บ้างเเล้ว"

ปฏิบัติการค้นหากำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์

ผู้สื่อข่าว "เนชั่นทีวี" ได้พูดคุยกับชาวประมง ที่ทำการประมงมากว่า 40 ปี ให้ข้อมูลว่า คลื่นลมที่เกิดขึ้นตอนนี้คลื่นใหญ่ เเละลมพัดเดียว เเต่ลมลักษณะนี้ เกิดขึ้นนานติดต่อหลายวัน คาดว่าคลื่นลมหน้าว่าวจะเป็นลมพื้นๆ 

ชาวบ้าน ยังบอกอีกว่า การคลื่นลมในลักษณะเเบบนี้ไม่เกิดขึ้นมานาน รุนเเรงมาก หากเกิดในลักษณะเเบบนี้ จะต้องลอยตัวประคองไปตามน้ำ ทิศทางการไหลของน้ำจะลอยไปทางด้านใต้ จังหวัดชุมพร โดยที่ผ่านๆมาก็จะไปทางบางสะพลี ไปทางถ้ำธง ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งลักษณะของน้ำจะพาเข้าไปยังอ่าวบริเวณนั้น

พื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์  

ส่วนปฏิการค้นหาตลอด24ชั่วโมง มีเรือหลวงหลักประจำการอยุ่จุดที่ เรืออับปาง ยังไม่มีการเเจ้งข่าวเข้ามา โดยวันนี้ตั้งพิกัดปฏบัตการ ตั้งพิกัดไว้ 30 ตารางไมล์  คูณ  30 ตารางไมล์  ใช้เรือหลวง 4 ลำ เช่นเดียวกับเรือหลวงกระบุรีที่ยังคงประจำการอยู่ก็จะออกไปสนับสนุนภารกิจ 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นห่วงคือใต้ห้องเครื่อง เเละ ใต้ท้องเรือ โดย ผบ.ทัพเรือภาค 1  ยืนยันว่า ไม่มีคนติดค้างในเรือ

ปฏิบัติการค้นหากำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์

  นักปะดาน้ำ สำรวจเรือกระบุรี ก่อนออกไปค้นหา หวังเจอทั้ง 30 นาย  

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภารกิจการติดตามกำลังพลที่ประสบเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ล่าสุดเช้านี้ (20 ธ.ค.) ทหารประจำเรือได้ตรวจเช็กความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์  ก่อนจะมีการเคลื่อนตัวออกทะเลไปช่วยค้นหา 

ช่วงเช้าวันนี้ นักปะดาน้ำ จากสัตหีบลงดำน้ำ สำรวจความเรียบร้อยใต้น้ำและเคลื่อนลมแรง นอกจากนี้ยังมีการผูกมัดอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยทางเรือประกาศให้ตรวจมัดอุปกรณ์อย่างแน่นหนาให้เรียบร้อยทุกจุด

สำหรับสภาพอากาศช่วงเช้าวันนี้ กระแสน้ำและคลื่นลมไม่แรงเท่า 2 วันที่ผ่านมา คลื่นลดความแรงลง แต่เนื่องจากจุดจอดเรือมีเขื่อนกั้นอาจจะทำให้น้ำนิ่งกว่าออกทะเล หวังว่าวันนี้มีทีมค้นหา ทั้งทางเรือเพิ่มขึ้น ทางอากาศก็เพิ่มขึ้น จะทำช่วยพลทหารผู้ประสบเหตุอีก 30 นายได้

ปฏิบัติการค้นหากำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์ ปฏิบัติการค้นหากำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" ขยายพื้นที่ค้นหา 30 ตร.ไมล์

logoline