svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำความรู้จัก "ภาสกร บุญญลักษม์" ผู้ว่าเชียงราย ที่ อ.เฉลิมชัย ไม่อยากให้ย้าย

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประวัติ "ภาสกร บุญญลักษม์" ผู้ว่าเชียงราย คนที่ "อ.เฉลิมชัย" ศิลปินแห่งชาติ หลั่งน้ำตาไม่อยากให้ย้ายไปเป็นผู้ว่าจังหวัดอื่น หวั่งใจกระทบ "งานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023"

17 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี อ.เฉลิมชัย สุดสะเทือนใจ ถึงขั้นหลั่งน้ำตา กับการโยกย้ายผู้ว่าฯ เชื่อว่าส่งผลกระทบการจัดงานศิลปะระดับโลก หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงและโยกย้ายข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย รวม 37 ตำแหน่ง หนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ "ภาสกร บุญญลักษณ์" ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดกระบี่ และให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มาเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ได้อัดคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 3.39 นาที เพื่อระบายความรู้สึกต่อคำสั่งโยกย้ายดังกล่าว ส่งผลให้คนหันมาให้ความสนใจว่า นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดกระบี่ เป็นใคร และทำไมถึงมีความสำคัญกับการ "งานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023" ที่จะขึ้นในปีหน้านี้ 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อ.เฉลิมชัย หลั่งน้ำตา เสียดาย ผู้ว่าภาสกร ถูกย้ายไปจังหวัดกระบี่

  เปิดประวัติ "ภาสกร บุญญลักษม์"  

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2510 มีภูมิลำเนา ที่ กรุงเทพมหานคร 

เมื่อตอนดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้รับรางวัล "ครุฑทองคำ" จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในปี 2558

 

การดำรงตำแหน่งต่างๆ

  • รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 
  • ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 จนถึงปัจจุบัน

  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
 

ล่าสุด มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย "ภาสกร บุญญลักษณ์" ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือได้ว่าเพิ่งได้ทำหน้าที่พ่อเมืองเชียงราย ได้เพียงปีเดียวเท่านั้น 

มติครม. ดังกล่าว ส่งผลให้ ชาวเชียงราย สุดแสนเสียดาย ผู้ว่าฯ คนนี้ เพราะเพิ่งย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ไม่นานนัก เป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน และมีการวางแผนงานที่จะดำเนินการในช่วงฤดูการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน และการจัดงาน มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

ก่อนหน้านี้ นายภาสกร เคยดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในช่วงที่มีเหตุการณ์ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง อีกด้วย

 

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

ทำความรู้จัก "ภาสกร บุญญลักษม์" ผู้ว่าเชียงราย ที่ อ.เฉลิมชัย ไม่อยากให้ย้าย

logoline