svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตาวัย 80 ถูกหลานชายเมากัญชาทุบตี หายไป 3 วัน ไม่รู้ชะตา ร้อง เพจสายไหมฯ ช่วย

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! ตาวัย 80 ปี ถูกหลานชายเมากัญชาทำร้าย ชาวบ้านไม่เห็น 3 วัน ไม่ทราบชะตา ร้อง "เพจสายไหมต้องรอด" เข้าช่วยเหลือ

14 พฤศจิกายน 2565 นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  เดินทางไปยังบ้านแห่งหนึ่งใน ซ.วัดวังทองหลาง ถ.ลาดพร้าว 101 เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวานนี้( 13 พ.ย.) เพื่อช่วยเหลือคุณตาวิชัย อินทรองพล อายุ 80 ปี  ซึ่งถูกนายวชิระ  แหทอง อายุ 29 ปี หลายชาย  เมากัญชา ทุบตีทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลและรอยเขียวช้ำทั่วร่างกาย  นอนเป็นลม หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่เรียกชื่อ ไม่สามารถโต้ตอบได้  มีอาการเพ้อ  นอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว 

หลานเมากัญชา ทำร้ายตาวัย 80 ปี ชาวบ้านร้อง "เพจสายไหมต้องรอด" ช่วยเหลือ
 

โดย เพจสายไหมต้องรอด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมถึง ตำรวจ สน.ลาดพร้าว  ว่า มีคุณตาสูงอายุ ถูกหลานชายทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ขณะนี้หลานชายถูกตำรวจ สน.ลาดพร้าว จับกุมดำเนินคดีไปแล้ว แต่คุณตาที่ถูกทำร้ายยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแล ไม่รู้ว่าได้รับบาดเจ็บมากแค่ไหน  นายเอกภพ จึงให้เจ้าหน้าที่ของเพจสายไหมต้องรอด  เร่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า ชั้นล่างเปิดไฟทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่พยายามตะโกนเรียกที่หน้าบ้านอยู่ประมาณ 30 นาที แต่ไม่มีใครตอบรับ จึงได้สอบถามเพื่อนบ้านในซอยดังกล่าว ทำให้ทราบว่า ไม่มีใครเห็นคุณตาวิชัย มาประมาณ 3 วันแล้ว เพื่อนบ้านหลายคนเป็นห่วงไม่รู้ว่าได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการถูกหลานทำร้ายอยู่ภายในบ้านหรือไม่  เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน 

หลานเมากัญชา ทำร้ายตาวัย 80 ปี ชาวบ้านร้อง "เพจสายไหมต้องรอด" ช่วยเหลือ

พบว่ามีรองเท้าของคุณตาถอดวางไว้ที่หน้าบ้าน  เมื่อตรวจสอบชั้นล่างไม่พบว่ามีคนอยู่  จึงได้เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 ระหว่างเดินขึ้นบันได พบว่า มีคราบเลือดหยดเป็นทางยาว เห็นได้ชัด  เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 2 พบว่า คุณตาวิชัย  นอนหายใจรวยริน เรียกไม่สามารถโต้ตอบได้  ตามร่างกายพบว่า มีบาดแผลและรอยเขียวช้ำทั่วตัว  เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอด จึงเร่งนำตัวคุณตา ส่ง โรงพยาบาลนพรัตน์  เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 

นายเอกภพ  กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน และตำรวจ  ที่แจ้งเรื่องมายังเพจสายไหมต้องรอด จนนำมาสู่การช่วยเหลือในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าหากมาช้าไปกว่านี้ คุณตาอาจจะเสียชีวิตได้ หลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง นางแรมรุ้ง  วรวัธ  รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อขอให้ส่ง เจ้าหน้าที่กรมกิจการผู้สูงอายุ  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือคุณตาต่อไป

ซองใส่กัญชา ตกอยู่ในบ้าน ยังมีเศษกัญชาเหลืออยู่

logoline