svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพจสายไหมฯ พาเหยื่อมอมยาวัย 13 ปี จี้ ปปส.เร่งทำงาน

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมต้องรอดพาเยาวชนอายุ13ปีถูกรุ่นพี่มอมยาล่วงละเมิดทางเพศ ร้องก.ยุติเร่งปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ เสนอแก้กฏหมายเอาผิดผู้เสพยา

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา ด.ญ. วัย 13 ปี เหยื่อล่วงละเมิดและการทำร้ายร่างกาย จากการกระทำของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นรุ่นพี่และแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ในท้องที่ สน.บางชัน  ได้เดินทางมาไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอให้ ปปส.เข้ามาแก้ปัญหายาเสพติด เนื่องจากบริเวณชุมชนของผู้เสียหาย มียาเสพติดแพร่ระบาดจำนวนมาก

เพจสายไหมฯ พาเหยื่อมอมยาวัย 13 ปี จี้ ปปส.เร่งทำงาน

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรมเปิดเผยว่า ได้รับคำร้องของผู้เสียหาย และเตรียมให้การเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เนื่องจากตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา และเตรียมประสานกับสำนักงานป.ป.ส. ให้ปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย ได้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดที่เข้าไปแพร่ระบาดในโรงเรียนจำนวนมาก และถือว่า เป็นภัยคุกคามกับเยาวชน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรม แก้ไขกฏหมายการบำบัดผู้เสพยาเสพติด หลังจากที่ถูกจับได้

เพจสายไหมฯ พาเหยื่อมอมยาวัย 13 ปี จี้ ปปส.เร่งทำงาน

เนื่องจากปัจจุบันพบว่า ผู้ที่เสพยาเสพติด เมื่อพ้นจากการบำบัดแล้ว จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงหลายคดีร้ายแรง ก็เกิดขึ้นจากการเสพยาเสพติด พร้อมทั้งเสนอหากผู้เสพถูกจับได้ครั้งแรก สามารถเข้าบำบัดได้ แต่หากกระทำผิดซ้ำ ควรจะลงโทษ

 

นอกจากนี้ ยังได้พา2ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณ ถ.ดวงพิทักษ์ ย่านเพลินจิต เนื่องจากไม่ยอมจ่ายค่าเปิดร้านขายหมูปิ้ง แม้ว่าจะจับผู้ต้องหาได้บางส่วนแล้ว แต่ผู้เสียหายยังคงมีความหวาดกลัว ว่าจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งในเรื่องนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ได้ประสานตำรวจนครบาลในการกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิธิพล พร้อมทั้งจัดหาชุดคุ้มครองพยาน หากผู้เสียหายยังคงกังวลกับความปลิดภัย

เพจสายไหมฯ พาเหยื่อมอมยาวัย 13 ปี จี้ ปปส.เร่งทำงาน เพจสายไหมฯ พาเหยื่อมอมยาวัย 13 ปี จี้ ปปส.เร่งทำงาน

logoline