svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพจสายไหมฯ จี้ตร.เร่งจับ 4 ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่พ่อค้าหมูปิ้ง

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมฯ เรียกร้อง ตำรวจลุมพินีตามจับ กลุ่มชายฉกรรจ์ อุกอาจรุมทำร้ายพ่อค้าขายหมูปิ้ง ริมทางย่านเพลินจิต ผู้เสียหาย เล่า ถูกเรียกเงิน 3 พัน อ้างเจ้าของพื้นที่เรียกเก็บรายเดือน เมื่อขัดขืน ใช้กำลังทุบตี ชักปืนจ่อ เคราะห์ดีลั่นไกไม่ออก ก่อนหลบหนี //

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนดวงพิทักษ์ ใกล้กับถนนสุขุมวิท ใต้ทางด่วนเพลินจิต หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมูปิ้งหลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บุกทำร้ายร่างกาย เพื่อยึดพื้นที่ขายของ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม)

 

นายเอกภพ กล่าว เรียกร้องให้ตำรวจนครบาล เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกลางเมือง มีการนำปืนมาข่มขู่เรียกเก็บค่าคุ้มครอง ทั้งที่บริเวณนี้ไม่สามารถเก็บค่าเช่าพื้นที่ได้ และยังได้ข้อมูลมาอีกว่า กลุ่มชายเหล่านี้ได้เรียกเก็บค่าคุ้มครองในพื้นที่สุขุมวิทไปจนถึงทองหล่อมานานแล้ว ขณะที่ผู้เสียหาย ก็เคยบอกว่าถูกโทรศัพท์มาข่มขู่ทำร้ายร่างกายให้จ่ายค่าเช่าพื้นที่  ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม และได้นำคลิปเสียงไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี แล้ว 

เพจสายไหมฯ จี้ตร.เร่งจับ 4 ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่พ่อค้าหมูปิ้ง

แต่ตำรวจบอกเพียงว่า ยังไม่เกิดเหตุขึ้นจึงยังไม่ได้ดำเนินการอะไร หลังจากนี้จะตรวจสอบถึง “ผู้ใหญ่” ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างถึงว่าเป็นใคร รวมถึงคำข่มขู่ผู้เสียหายที่ระบุว่า “รู้ไหมยุคนี้เป็นยุคใคร”

ผู้เสียหาย รายหนึ่ง เล่าว่า ขณะกำลังขายหมูปิ้ง มีกลุ่มชาย 6-7 คน เข้ามาข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าเช่าที่ เมื่อตนไม่ยอมให้ ก็ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งบีบคอ รุมเตะต่อยหลายครั้ง จากนั้นนำปืนมาจ่อยิงและลั่นไก 2 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก จึงพยายามวิ่งหลบหนี ทั้งนี้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า หัวแตกเย็บ 4 เข็ม และตามร่างกายหลายแห่ง

 

ผู้เสียหายรายเดิม ยังเล่าอีกว่า พี่สาว ที่ขายน้ำมะพร้าวอยู่ใกล้กัน ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่ปาก และถูกนำปืนมาจ่อยิงที่ท้อง แต่ปืนยิงไม่ออก ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาได้แยกย้ายกันหลบหนี

เพจสายไหมฯ จี้ตร.เร่งจับ 4 ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่พ่อค้าหมูปิ้ง

"แต่ก่อน เคยมาเก็บค่าเช่าเดือนละ 1,000 บาท แต่ในช่วงนี้เรียกเก็บเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่าแพงเกินไป ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่ามีผู้ใหญ่ยกพื้นที่ให้ดูแล จากเดิมเคยมีตลาดนัด ก่อนจะยกเลิกไปเพราะปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ แต่กลุ่มผู้ค้า 4-5 คน ได้มาขายต่อที่ใกล้กับถนนสุขุมวิท เนื่องจากยังมีความจำเป็นต้องหารายได้เลี้ยงลูกพิการ ซึ่งได้ไปขออนุญาตกับการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งทางการรถไฟฯ ก็อนุโลมให้ขายได้ พร้อมเงื่อนไข ขอให้รักษาความสะอาด"

ทั้งนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน และจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพจสายไหมฯ จี้ตร.เร่งจับ 4 ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่พ่อค้าหมูปิ้ง

logoline