svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายรณณรงค์ พา หนุ่มลำปางร้องกองปราบฯ ถูกตร.ปส.ทำร้ายคดีไม่คืบ (มีคลิป)

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ พา หนุ่มลำปางร้องกองปราบฯ ขอความเป็นธรรม ตร.ปราบปรามยาเสพติด เมาทำร้าย-ยิง คดีไม่คืบ แฉ กลุ่มนายตำรวจยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน-คุกคาม ระบุ เคยติดต่อขอเคลียร์จ่าย 1 แสนแลกไม่ดำเนินคดี

10 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา นายทวีพงศ์ ยอดศิริ อายุ 36 ปี ชาวบ้านจ.ลำปาง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พีรวิชญ์ สุขเอม รอง สว.กก.4 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดในจังหวัดลำปาง เมาสุราหาเรื่องทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิง ภายในร้านคาราโอเกะ หลังคดีล่วงเลยผ่านมากว่าครึ่งเดือน กลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังมีกลุ่มนายตำรวจพยายามเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีและมีพฤติกรรมคุกคามผู้เสียหาย

ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มลำปาง ร้องกองปราบฯ ถูกตร.ปปส.ทำร้าย คดีไม่คืบ

 

นายทวีพงศ์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองกับเพื่อนได้ไปนั่งดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำปาง จากนั้นได้มีปากเสียงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน หลังจากนั้น หนึ่งในชายฉกรรจ์อ้างตัวว่า มีบัตรปปส. เดี๋ยวจะพากลุ่มผู้เสียหายไปตรวจปัสสาวะพร้อมกับทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที แต่ไม่ถูกที่ร่างกาย หลังจากนั้นได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แต่แปลกใจที่พนักงานสอบสวน ไม่ใส่เรื่องการยิงปืนเข้าไปในสำนวน

 

ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มลำปาง ร้องกองปราบฯ ถูกตร.ปปส.ทำร้าย คดีไม่คืบ

"หลังเกิดเหตุพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สังกัดภูธรจังหวัดลำปาง เนื่องจากมีการประสานผ่านพี่ชายตนเองว่า จะขอเคลียร์และจ่ายเงิน 100,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี อีกทั้งหลังเกิดเรื่อง ยังพบว่ามีกลุ่มคนคล้ายตำรวจ เข้ามาวนเวียนแถวบ้านในลักษณะคุกคามแม่ของตนเอง ทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เพราะถูกคุกคาม จึงตัดสินใจมายื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ จากทางกองปราบปราม และอยากให้เข้ามารับคดีไว้ดำเนินการสอบสวน"

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับเรื่องไว้เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

 

ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มลำปาง ร้องกองปราบฯ ถูกตร.ปปส.ทำร้าย คดีไม่คืบ

 

ตร.ปราบปรามยาเสพติด เมาทำร้าย-ยิง คดีไม่คืบ

logoline