svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดัง เผยเส้นทางพายุลูกใหม่ จ่อเข้าไทย ช่วง 15-16 ต.ค.นี้ 

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ อัปเดตพายุแบบจำลอง gfs พายุก่อตัวในวันพรุ่งนี้ คาดชื่อ “เนสาท”เคลื่อนเข้าเวียดนาม 14 ต.ค. จากนั้นเป็นพายุดีเปรสชัน ผ่าน ลาว และ วันที่ 15-16 ต.ค.จะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กระทบอีสาน ภาคกลาง มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงฟ้าคะนอง

เปิดเส้นทางพายุลูกใหม่ จ่อเข้าไทย ช่วง 15-16 ต.ค.นี้ 

เพจดัง เผยเส้นทางพายุลูกใหม่ จ่อเข้าไทย ช่วง 15-16 ต.ค.นี้ 

เพจเฟซบุ๊ก เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ แจ้งประกาศเตือนครั้งที่ 1 : เรื่องพายุ อาจจะชื่อ 'เนสาท' จะก่อตัววันพรุ่งนี้ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางค่อนล่าง พายุมีทิศทางเคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเข้าสู่ประเทศเวียดนามช่วงวันที่ 14ตุลาคม นี้ หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดิเปรสชั่น บริเวณประเทศลาว และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เคลื่อนเข้าประไทศไทยตอนบน ในจังหวัด อุบลราชธานี ภาคอีสาน และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 15-16 ตุลาคม นี้

 

เพจดัง เผยเส้นทางพายุลูกใหม่ จ่อเข้าไทย ช่วง 15-16 ต.ค.นี้ 

ลักษณะดังกล่าวจะทำให้บริเวณพื้นที่ภาคอีสาน ภาคกลาง มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ฟ้าคะนอง ได้หลายพื้นที่ เนื่องจากเป็นช่วงที่ลมหนาวดันลงมากระแทก อากาศร้อนชื้นของเซลล์หย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งมีลมระดับบรรยากาศชั้นกลาง หรือระดับ 500hPa สนับสนุนให้อากาศยกตัวได้อย่างต่อเนื่อง แต่ฝนจะเน้นภาคอีสาน ส่วนพายุลูกที่ 2  จะไลฟ์สด ในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.65) ประมาณช่วงเที่ยง
เพจดัง เผยเส้นทางพายุลูกใหม่ จ่อเข้าไทย ช่วง 15-16 ต.ค.นี้  ขอขอบคุณที่มา ฐานเศรษฐกิจ 

ที่มา : เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ
 

logoline