svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! เผาร่าง ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่จ.อุดรธานีแล้ว

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! มือก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ญาตินำไปเผาศพแล้ว ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี แม่เคาะโลงบอก “เกิดชาติหน้าอย่าทำอย่างนี้อีก”

8 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ผู้ก่อเหตุเข้าไปปลิดชีพเด็กเล็กอายุ 2-4 ปี และครู
ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ก่อนกลับไปก่อเหตุยิงภรรยาและลูก เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพ สุดสะเทือนใจทั้งพ่อแม่และประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งหลังจากการชันสูตรได้ส่งศพคือครอบครัว เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด่วน! เผาร่าง ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่จ.อุดรธานีแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. นางดอกไม้ ศรีชัย อายุ 62 ปี มารดาของ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ มือกราดยิง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เดินทางแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พร้อมกับลูกชายและญาติ เพื่อขอรับศพ ส.ต.อ.ปัญญา ไปประกอบพิธีฌาปนกิจ แต่ไม่บอกว่า จะนำร่างไปประกอบพิธีที่วัดไหน หลังจากเข้าไปยื่นเอกสาร และเข้าเช็นชื่อขอรับศพลูกชาย ได้ร้องไห้ตลอดเวลา 

 

“ อยากขอโทษออกข่าวให้ด้วยว่าเสียใจมาก สาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมงาน เพราะกำลังหาสถานที่เผาลูก ขอให้เข้าใจด้วย และขอกราบเท้าทุกคนที่เสียชีวิตไป แสดงความเสียใจด้วยอย่างมาก ตนก็หัวใจแทบสลาย คิดมากที่สุด ตนไม่เคยพูดกับญาติผู้เสียชีวิต ตนยังหาที่เผาลูกไม่ได้เลย แต่ลูกชายบอกว่า มีวัดอยู่ในใจอยู่ ”

แม่ผู้ก่อเหตุ

ต่อมาเวลา 12.15 น. นางดอกไม้ และญาติได้ติดต่อไปยังเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองจ.อุดรธานี เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจร่างลูกชาย 

 

ต่อมา ได้นำร่างบรรจุโลงขึ้นรถปิกอัพไปที่เมรุวัด โดยมีญาติ 10 คน นำโลงศพใส่รถเข็นเดินรอบเมรุ 3 รอบ เสร็จแล้วนำโลงขึ้นไปบนเมรุ

 

 ทั้งนี้ นางดอกไม้ได้เดินไปเคาะโลงศพบอกลูกชายว่า “เกิดชาติหน้าอย่าทำอย่างนี้อีก” 

 

จากนั้น นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป ประกอบพิธีทางศาสนาสวดมาติกาบังสุกุลแล้วกรวดน้ำ ถวายปัจจัย พระสงฆ์ 4 รูป เสร็จแล้วเปิดฝาโลงให้แม่และญาติใช้น้ำอบน้ำหอมล้างหน้าศพ ซึ่งนางดอกไม้ร่ำไห้ตลอดเวลา เสร็จแล้วนำโลงเข้าเตาเผา เวลา 14.10 น. ซึ่งสัปเหร่อจุดไฟฌาปนกิจ

ด่วน! เผาร่าง ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่จ.อุดรธานีแล้ว ด่วน! เผาร่าง ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่จ.อุดรธานีแล้ว ด่วน! เผาร่าง ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่จ.อุดรธานีแล้ว

 

logoline