svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“วราวุธ” แลกเปลี่ยนแนวคิดความยั่งยืนใต้กรอบ SDG

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ ศิลปอาชา” แลกเปลี่ยนแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ใต้กรอบ SDG พร้อมนำเสนอความสำเร็จไทยสู่ COP27 พ.ย.นี้ที่

29 กันยายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมการเสวนา "Sustaining Sustainability : How and Who?" พร้อมด้วยนางกีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานประจำสหประชาชาติ ในงาน Sustainability Expo 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติศิริกิติ์

 

“วราวุธ” แลกเปลี่ยนแนวคิดความยั่งยืนใต้กรอบ SDG

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับเรื่องแนวคิดความยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางของประเทศไทยและรัฐบาลไทยที่ดำเนินภายใต้กรอบ SDG ในทุกข้อ ซึ่งงานนี้ได้นำในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เราดำเนินการ SDG ข้อ 12-15 ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงแนวทางอุปสรรคปัญหาที่จะเกิดขึ้น แต่ที่สำคัญที่สุดสิ่งที่เราทำในช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ เราจะนำกลับไปนำเสนออีกครั้งที่ COP27 ที่อียิปต์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเรานั้น นอกจากเรื่อง Climate change แล้ว SDG ทั้ง 17 ข้อ 
เราเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

“เรามีการรายงานระดับชาติในทุกๆ ปีให้กับทางสหประชาชาติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยแม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่ความตั้งใจจริงของพี่น้องประชาชนกว่า 60 ล้านคน เราจะเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำทางด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง climate change การดูแลพี่น้องประชาชน ชีวิตบนบก ชีวิตในน้ำ รวมไปถึงการผลิตที่ยั่งยืน” นายวราวุธ กล่าว

logoline