svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! เหตุน้ำท่วมลาดกระบัง พบถุงทรายอุดท่ออื้อ ใกล้กันขยะเกลื่อน (มีคลิป)

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะ! น้ำท่วมย่านลาดกระบัง พบกระสอบทรายกว่า 30 ถุง อุดท่อระบายน้ำ ส.ก.ลาดกระบัง แจง เป็นของเขตนำมาอุดท่อกันน้ำไหลย้อนกลับ พร้อมประสานกองทัพเรือนำเรือผลักดันน้ำเข้ามาช่วย และนำกระสอบทรายออกแล้ว ห่างกัน 10 กม. เจ้าหน้าที่กทม.เปิดฝาท่อพบ ขยะ-ขวดพลาสติกเพียบ

15 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ผงะ ลุยลอกท่อระบายน้ำท่วมในเขตลาดกระบัง เปิดฝาท่อเจอสารพัดขวดพลาสติก ขณะพื้นที่ตลาดหัวตะเข้ห่างกันราว 10 กม. พบกระสอบทรายในท่อระบายน้ำกว่า 30 กระสอบ ชาวโซเชียลตั้งคำถามหน่วยงานเคยตรวจสอบกันบ้างหรือไม่ 

 

ที่ตลาดหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง พื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมา ทว่าน้ำกลับไม่ยอมลดเสียที ทั้ง ๆ ที่ บริเวณถนนใหญ่น้ำลดเกือบแห้งแล้ว โดยมีผู้โพสต์ TikTok @lardkrabang_betta ซึ่งภาพในคลิป ทหารเรือกำลังมุดท่อเพื่อทำการลอกท่อและสำรวจเพื่อหาสาเหตุน้ำไม่ลดลง พบกระสอบทรายจำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่ในท่ออย่างปริศนา นับได้กว่า 30 กระสอบ เมื่อนำออกแล้ว น้ำลดลงเร็วมาก

 

ด้านนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง เปิดเผยกับทางทีมข่าวว่า กระสอบทรายที่เห็นนั้นเป็นของทางสำนักงานเขต ที่เอาไปอุดไว้เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูง จึงทำให้มีการตีกลับของน้ำ เมื่อระดับน้ำในคลองเริ่มลงมา ทำให้ ส.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ มีการประสานไปยังกองทัพเรือเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ นำเรือผลักดันน้ำเข้ามา และมีการลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นปัญหาการวางยาอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันจริงๆ

 

นอกจากนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร เผยแพร่คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งมีพื้นที่ห่างจากตลาดหัวตะเข้ประมาณ 10 กิโลเมตรระบุว่า

  • ขวดมากมาย เก็บไปขายคงได้หลายบาท ไม่เลือกงานไม่ยากจนแล้ว
  • ไม่ท่วมยังไงไหว
  • แอดได้แต่ส่งกำลังใจให้พี่ ๆ สำนักการระบายน้ำเลย

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่สำนักการระบาย ลงแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยได้ทำการเปิดฝาท่อ เพื่อเร่งระบายน้ำ ที่ถนนหลวงแพ่ง ช่วงคลองทับยาวถึงคลองพระยาเพชร เขตลาดกระบัง ปรากฎว่าพบขวดเป็นจำนวนมากลอยเอ่อขึ้นมาจากท่อ

 

เจ้าหน้าที่ต่างตกใจกับปริมาณขวดทั้งพลาสติก กระป๋อง และขวดแก้ว ซึ่งมีมากมาย จนขวางทางระบายของน้ำ ซึ่งเป็นการทิ้งไม่ถูกต้อง มีผลให้เกิดท่อตัน

 

logoline