svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้"ควง"องอาจ"ลุยช่วยน้ำท่วมพื้นที่ลาดกระบัง

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้"พร้อม"องอาจ"นำทีมประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ลาดกระบัง ช่วยประชาชนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง วอนเปิดเครื่องสูบน้ำสถานีพระโขนงเต็มระบบ เพื่อพร่องน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ บรรเทาเดือดร้อนปชช.

12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" หรือ "ดร.เอ้" อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "นายองอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้าพรรค และ น.สพ.อนันต์ ฤกษ์ดี ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง ร่วมกันลงพื้นที่เขตลาดกระบัง หลังในช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตกตลอดคืน 

 

\"ดร.เอ้\"ควง\"องอาจ\"ลุยช่วยน้ำท่วมพื้นที่ลาดกระบัง

 

โดยนายองอาจ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ (12ก.ย.) พร้อมด้วย ดร.เอ้ ร่วมกับสมาชิกพรรค เพื่อมาดูการระบายน้ำที่บริเวณประตูน้ำในเขตลาดกระบัง พร้อมทั้งให้คำแนะนำถึงการระบายน้ำ เพื่อให้แก้ไขปัญหาได้มากกว่าที่ดำเนินการอยู่ จากนั้นเดินทางไปหมู่บ้านเคหะนคร 2 ลาดกระบัง 36 และอีกหลายจุดเพื่อสนับสนุนการทำงานของเครื่องสูบน้ำ และให้กำลังใจอาสาสมัครในหมู่บ้านในการดูแลเครื่องสูบน้ำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ ยังได้นำอาหารแมวไปมอบให้แมวที่ประสบภัยน้ำท่วม ถึงแม้จะประสบภัยน้ำท่วม แต่ชาวบ้านยังมีกำลังใจดีมีน้ำใจช่วยเหลือกันอย่างน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก 

ขณะที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า แม้ตอนนี้ฝนไม่ตกแต่น้ำไม่ไปไหน เพราะระดับน้ำในคลองประเวศ สูงกว่าปี 54 ถึง 10 ซม. และหากไม่เร่งระบายออก ที่วันนี้เหมือนจะมีทางระบายออกทางเดียว คือ สถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำกำลังสูง เพื่อสูบน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่สูงกว่าถนนสุขุมวิท 2.5 เมตร และกรุงเทพฯ เป็นเมืองปั๊ม

 

\"ดร.เอ้\"ควง\"องอาจ\"ลุยช่วยน้ำท่วมพื้นที่ลาดกระบัง

 

ส่วนบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าซอย หากจะปั๊มน้ำออก ก็ต้องปั๊มน้ำจากบ้านขึ้นซอย จากซอยขึ้นถนน ถนนปั๊มขึ้นคลอง ดังนั้น ลาดกระบังก็จะปั๊มขึ้นคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งจะไปชนกับคลองพระโขนง และปลายคลองอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระเจ้าพระยา ที่มีสถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งมีเครื่องใหญ่ถึง 51 ตัว ที่จะปั๊มน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา 

"วิงวอนอยากให้เปิดเครื่องสูบน้ำเต็มสูบ ตอนนี้เห็นมี 20 กว่าตัวเท่านั้น ทำให้คลองประเวศไม่สามารถระบายได้ สถานการณ์จึงท่วมสูง แม้ว่าประตูระบายน้ำคลองประเวศอยู่ห่างไปไม่ไกล แต่ไม่ได้เปิดระบายน้ำออกไปทางพระโขนง ได้แต่หวังว่าคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำเติมเข้ามาอีก" ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าว 

 

\"ดร.เอ้\"ควง\"องอาจ\"ลุยช่วยน้ำท่วมพื้นที่ลาดกระบัง สถา

 

สำหรับวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ในช่วงเย็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำคณะออกเดินทางไปมอบถุงน้ำใจให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่เขตหลักสี่

logoline