svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมดศรัทธา ! สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงินในตู้ค่าประทัด ดอกไม้ธูปเทียน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องจ้างคนเก็บกวาด

กลายเป็นดราม่าเรื่องใหม่ในโลกออนไลนืให้ชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์กันขึ้นมาอีกประเด็นสำหรับเรื่องความศรัทธาและพุทธพาณิชย์ เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจดังอย่าง “อยากดังเดี๋ยวจัดให้” ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งโพสต์ข้อความบอกเล่าการไปทำบุญที่วัดดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเจอแล้วถึงกับอึ้งเพราะถูกแม่ชี บังคับต้องใส่เงินในตู้ค่าประทัด ดอกไม้ธูปเทียน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องจ้างคนเก็บกวาด

 

 

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

โดยข้อความระบุว่า

 

"ประกาศ  #วัด... ไม่อนุญาติให้นำปะทัดจากข้างนอกมาจุดในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ จะจุดได้ก็ต่อเมื่อให้ซื้อปะทัดกับทางวัดเท่านั้น !! แม่ชีที่ดูแลจุดตรงนี้แจ้งว่า ทางวัดมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ้างคนเข้ามาเก็บเศษปะทัดที่จุดกันเพราะแม่ชีทำกันเองไม่ไหว จึงอยากจะให้คนที่มาไม่นำปะทัดมาจุดเองให้ซื้อจากทางวัดเท่านั้น !! เพราะทางวัดมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ้างคนเก็บกวาด #ตอนฟังทีแรกก็อึ้ง #อึ้ง #อึ้ง #อึ้ง #อึ้งมากๆ ส่วนใบโพธิ์ที่มัดไว้กับธูปเทียนให้ญาติโยมเสียบตังใส่ด้วย ย้ำ !! เสียบใส่ด้วย !! การที่จะเข้ามาสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้จะไม่ใช่มีแค่แรงศรัทธา แต่...ต้องมีสตางค์ติดตัวมาด้วย บังคับใส่ตู้ 40 ค่าดอกไม้ธูปเทียน บังคบให้ติดแบงค์กับใบโพธิ์ #ในส่วนตัวในเรื่องของการบูชาเราไม่ติดที่จะหยอดเงินในตู้ แต่เราติดตรงที่ทำไมจะต้องบังคับเจาะจงด้วย #เราศรัทธาในองค์ปู่แต่เราไม่ศรัทธาพระและแม่ชีที่วัดนี้เลย จากนี้ไปลูกจะขอจุดปะทัดและบูชาปู่ที่บ้านของลูกเอง"

 

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เช่นเมื่อก่อนวัด...เป็นสถานที่ที่เราเลือกจะไปบวชชีพราหมณ์ เดี๋ยวนี้กลายเป็นพุทธพาณิชย์ บายเลยจ้า ,แล้วจะไปจุดทำให้เป็นมลภาวะ ทำไม เสียเงินด้วย เอาเงินไปกินข้าวดีกว่า, พอเลิกนับถือศาสนา ผมนี้โคตรอิสระเลยอะ ไม่ต้องคอยมีงมงายเสียตังค์กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

 

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

นอกจากนี้ทางเพจดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า

 

“ทางวัดขอประกาศแจ้งเป็นกรณีชั่วคราว ซึ่งในขณะนี้ทุกท่านที่ศรัทธาในองค์ปู่ท้าวเวสสุวัณศักดิ์สิทธิ์ และผู้ที่มาขอบารมี ต่างสมหวังสมปรารถนากันอย่างมากมาย และได้บนบานศาลกล่าวในสิ่งที่ขอและสำเร็จกันเป็นจำนวนมาก เช่น การจุดปะทัดถวาย เป็นต้น อย่างที่หลายคนทราบดีว่าในขณะนี้ ในบริเวณพื้นที่วัด หลายๆวัดใกล้เคียง ทั้งในจังหวัดสมุทรสงคราม และวัดจังหวัดโดยรอบ ห้ามให้มีการจุดปะทัดในวัดมาสักระยะหนึ่ง คนศรัทธาองค์ปู่ที่มีความประสงค์ที่ต้องการอยากจะแก้บน ต่างเดินทางหลั่งไหลมาแก้บนที่วัดเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงจำเป็นต้องติดประกาศ ไม่รับปะทัดที่นำจากข้างนอกมาจุดเอง(เป็นการชั่วคราว) #จากการจุดปะทัดจำนวนมากจนถึงล้านนัดตลอดวัน ทางวัดจึงได้เล็งเห็น ทั้งเขม่าดินปืน ควันฟุ้งเป็นจำนวนมาก (เพราะวัดไม่ได้ห้ามเรื่องการบนจุดปะทัด ) และเจ้าหน้าที่มีแม่ชีอายุสูงหลายท่าน ที่ทำงานถวายแรงให้กับทางวัด ต้องสูดดมจากการจุดปะทัดทุกวัน ( บางท่านก็มีปัญหาสุขภาพจากการดมเขม่าทุกวัน เกิดการเจ็บป่วย)ทางวัดจึงได้ทำการก่อสร้างปล่องจุดปะทัด ฝั่งตรงกันข้ามกับองค์ปู่ท้าวเวสสุวัณฯ เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ก็จะให้ญาติโยม ที่มีความประสงค์จุดปะทัดแก้บนตามสัจจะ มาจุดได้ตรงปล่องที่ทางวัดสร้างรองรับ ในจำนวนมากๆไว้ให้ต่อไป”

 

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

 

“ทางวัดขอแจ้งสำหรับผู้ใจบุญที่ศรัทธา เนื่องด้วยทางวัดมีปะทัดให้บูชาจุดแก้บน ตามราคาที่ติดประกาศไว้ กำไรในส่วนนั้น (ซึ่งอยากให้ญาติโยมมาอุดหนุนทำบุญกับทางวัด)ทางวัดนำรายได้ ไปสร้างบุญต่อ เช่นการก่อสร้างพระพุทธเจ้านอน109 เมตรสร้างโรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม(ตึกผู้ป่วยใน 5 ชั้น) รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมาก ที่จะเปิดบริการในเดือนตุลาคมนี้” 

 

สาวแฉ “แม่ชีวัดดัง” บังคับต้องใส่เงิน อ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ลั่นหมดศรัทธา

“ทั้งพัฒนาวัดโดยรอบ ค่าน้ำ ไฟฟ้า ทำนุบำรุงในส่วนต่างๆภายในวัด และทางวัดขออนุโมทนาบุญกับผู้ใจบุญทุกท่าน #กลุ่มเพจวัดเกตุมดีศรีวรารามทุกท่านและทางวัดขอแจ้งโดยพร้อมเพรียงกัน และขอขอบพระคุณผู้ใจบุญ ที่ส่งข้อความเข้ามาสอบถาม ในข้อเท็จจริงนี้ ทางวัดจึงขอโอกาสแจ้งประกาศในที่นี้ เพื่อเข้าใจในเจตตาตรงกันขอขอบพระคุณสุโขปุญญัสสะ อุจจะโย การสั่งสมซึ่งบุญ นำสุขมาให้”

 

ที่มา : อยากดังเดี๋ยวจัดให้

 

 

 

 

logoline