svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.อ่วม ฝนกระหน่ำข้ามวัน ขณะเช้านี้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักถล่มกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ย. ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลถนนแจ้งวัฒนะ ย่านบางเขน ถูกน้ำท่วมขัง กระทบการจราจรอย่างหนัก ขณะช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีน้ำรอระบายในหลายพื้นที่

7 กันยายน 2565 กทม.อ่วม น้ำท่วมหนัก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ย.) ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะย่านบางเขน ถนนแจ้งวัฒนะ การจราจรติดขัดหลายชั่วโมง

ฝนตกหนัก ส่งผลน้ำท่วมหลายพื้นที่

 

โดยเฉพาะพื้นที่ แจ้งวัฒนะ-บางเขน มีน้ำท่วมขังสูง หลังฝนตกหลายชั่วโมงกระทบการสัญจรอย่างหนักพบว่า ถ.แจ้งวัฒนะ ต่อเนื่องไปยังวงเวียนบางเขน ช่วง 22.00-24.00 น. มีระดับน้ำท่วม 10 ซม. สูงสุด 50 ซม. ในบางแห่ง และเริ่มลดระดับลงเมื่อช่วง 01.00 น. วันนี้ (7 ก.ย.) 

กทม.อ่วม ฝนกระหน่ำข้ามวัน ขณะเช้านี้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด

น้ำท่วม กทม.

ตำรวจจราจร สน.บางเขน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ประชาชน ได้รับผลกระทบจากฝนตกและน้ำท่วม ตลอดทั้งคืน  

น้ำท่วมหนัก การจราจรติดขัด รถยนต์หลายคันเครื่องยนต์ดับ

นอกจากนี้มีทหาร จาก พัน.ร.มทบ.11 นำรถหกล้อมาช่วยรับส่งประชาชนที่ติดฝน ตั้งแต่บริเวณวงเวียนบางเขน ไปตามถนนแจ้งวัฒนะ

กทม. นำรถรับส่งประชาชน หลังฝนกระหน่ำ น้ำท่วม

กทม.อ่วม ฝนกระหน่ำข้ามวัน ขณะเช้านี้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด

กทม.อ่วม ฝนกระหน่ำข้ามวัน ขณะเช้านี้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด

ขณะที่ ทวิตเตอร์ @TNAMCOT แจ้งสถานการณ์เมื่อเวลา 05.35 น. วันนี้ (7ก.ย.) ระบุว่า น้ำท่วมสูงภายในซอยรามอินทรา 19 รามอินทรา 21 และรามอินทรา 23 เขตบางเขน ทำให้ประชาชนต้องเดินลุยน้ำ ร้านค้าต้องยกของขึ้นที่สูง รถที่จอดภายในซอยได้รับความเสียหายจำนวนมาก

น้ำท่วมย่านรามอินทรา น้ำท่วมย่านรามอินทรา น้ำท่วมย่านรามอินทรา ต้องขนของขึ้นที่สูง น้ำท่วมย่านรามอินทรา ต้องขนของขึ้นที่สูง
 

ขณะที่สถานการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ย.) ยังพบว่า ในหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังหลายจุด ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถ

 

โดย ทวิตเตอร์ @secretox99 ทวิตข้อความเมื่อเวลา 06.16 น. ระบุว่า บริเวณหน้าคลองประปาน้ำยังท่วมอยู่

น้ำขังบริเวณคลองประปา

น้ำขังบริเวณคลองประปา


ทวิตเตอร์ @julluj ทวิตข้อความเมื่อเวลา 06.12 ระบุว่า รัตนาธิเบศร์​ท้ายแถว​อยู่​เชิง​ทางลง​สะพาน​พระ​นั่ง​เกล้า​ ยังตามกันได้เรื่อยๆ​ ฝนยังลงเบาๆ

การจราจร บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า


@YutthayongA ทวิตข้อความเมื่อเวลา 06.09 ระบุว่า ถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าสู่ปากเกร็ด การเคลื่อนตัวได้ดีฝั่งกับกันมีน้ำขังบางจุดเคลื่อนตัวได้ช้า

ถนนแจ้งวัฒนะ เช้านี้

ขณะที่ ทวิตเตอร์ @sunsernr  ทวิตข้อความเมื่อเวลา 05.39 ระบุว่า 6-7 ก.ย.65 ฝนตกหนักมาก ในรอบ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมามีปริมาณฝนสะสมสูงสุดที่เขตบางเขน 178 มิลลิเมตร หากคิดคาบอุบัติซ้ำ หรือคาบการเกิดซ้ำ (Return Period) จะมากกว่า 20 ปี การออกแบบระบบระบายน้ำฝนในกรุงเทพมหานคร ใช้คาบอุบัติซ้ำ 2 ปีสำหรับท่อระบายน้ำ ใช้ 5 ปี สำหรับคลอง และสถานีสูบน้ำ

ปริมาณฝนตกหนักมาก ในรอบ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณฝนตกหนักมาก ในรอบ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณฝนตกหนักมาก ในรอบ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา


ขอบคุณภาพทวิตเตอร์ : @TNAMCOT, @ThaiPBS,  @secretox99, @julluj, @YutthayongA, @sunsernr

logoline