svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำแห้งไม่ทันตามกำหนด ผู้ว่าฯนนท์ ผอ.รร.สมานฯ ชี้ ยังเปิดเรียนไม่ได้

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สูบน้ำแห้งไม่ทันตามเวลาที่กำหนด ผู้ว่าฯ นนท์ หลังเจ้าหน้าที่โครงการรถไฟฟ้าสีชมพู เร่งสูบออกจากโรงเรียนสมานพิชากรตลอดทั้งคืน ด้าน ผอ.รร.พอใจระดับหนึ่ง ระบุยังเปิดเรียนไม่ได้ถ้าน้ำไม่แห้ง

นนทบุรี -  6 กันยายน 2565 ความคืบหน้ากรณีน้ำท่วมโรงเรียนสมานพิชากร และชุมชนในซอยอีกกว่า 200 ครัวเรือน (อ่านรายละเอียดที่นี่)ตั้งอยู่ที่ติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จากสาเหตุการก่อสร้างสถานีขึ้นลงรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่มีเศษวัสดุดิน หิน ทราย จำนวนมากเข้าไปอุดตันท่อระบายน้ำหลักของชุมชน กระทั่ง นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ลงมาดูพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมสั่งกำชับให้ ทางโครงการจะต้องเร่งแก้ไขระบายน้ำท่วมขังในชุมชนแห่งนี้ออกไปให้หมดก่อนเที่ยงคืน ซึ่งหากแก้ไขไม่ได้ตนจะมีคำสั่งให้ชะลองานก่อสร้างในจุดนี้ออกไป จนกว่าจะแก้ไขปัญหาการระบายน้ำในชุมชนให้แล้วเสร็จ แม้ว่าในการแก้ไขจะมีฝนตกลงมาเพิ่มก็ตาม (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

น.ส.สุจิตรา ไหมพรม ผอ.รร.สมานพิชากร

ผู้ว่าราชการนนทบุรี

ล่าสุดเช้าวันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในโรงเรียนแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากที่วานนี้(5 ก.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งให้ผู้ดูแลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แก้ไขท่อระบายน้ำที่อุดตันด้วยการนำเศษวัสดุออกให้หมด  พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ  เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในโรงเรียนและชุมชนทรายทองให้หมดก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา หากแก้ไขไม่สำเร็จจะอาศัยอำนาจของจังหวัดสั่งระงับการก่อสร้างทันที

 

ภาพล่าสุดวันนี้

 

โดยพบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้รับผิดชอบโครงการได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งภายในโรงเรียน  เพื่อเร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังอยู่ประมาณ 50 ซ.ม. ลดเหลือประมาณ 30 ซ.ม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการสูบน้ำเปิดเผยว่า หากวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ทางบริษัทเตรียมนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งเสริมอีกเครื่อง  เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากโรงเรียนให้หมด คาดว่าวันนี้ช่วงเย็นน้ำจะแห้งกลับมาสู่สภาพปกติ

 

ด้าน น.ส.สุจิตรา ไหมพรม ผู้อำนวยการโรงเรียนสมานพิชากร กล่าวว่า แม้เจ้าหน้าที่จะช่วยระดมกันสูบน้ำออกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ระดับน้ำลดลงไปส่วนหนึ่ง พื้นที่ในโรงเรียนยังมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามดูอีกตลอดทั้งวันว่า ทางเจ้าหน้าที่โครงการจะสูบน้ำออกทั้งหมดในวันนี้หรือไม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายประกันของโครงการเข้ามาติดต่อกับทางโรงเรียน ให้ทำรายการทรัพย์สินอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นนทบุรี รายงาน

 

น้ำแห้งไม่ทันตามกำหนด ผู้ว่าฯนนท์ ผอ.รร.สมานฯ ชี้ ยังเปิดเรียนไม่ได้

น้ำแห้งไม่ทันตามกำหนด ผู้ว่าฯนนท์ ผอ.รร.สมานฯ ชี้ ยังเปิดเรียนไม่ได้

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ต้นเหตุน้ำท่วม

 

logoline