svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธ และออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว โดยมีประชาชนและลูกศิษย์แห่ส่งท่านกลับบ้าน

เพจ “รักเชียงตุง” โพสต์ภาพ “พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว โดยมีลูกศิษย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตำรวจและประชาชน มารอกราบไหว้สักการะ โดยพระครูบาบุญชุ่มถือตาลปัตรและกาน้ำในมือ ท่ามกลางลูกศิษย์ต่างกล่าวสาธุๆๆ เมื่อพระครูบาบุญชุ่มเดินผ่าน

“พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว “พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว

ทั้งนี้ “ครูบาบุญชุ่ม” มีอาการอาพาธ หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำมารักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ล่าสุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ รับครูบาบุญชุ่ม ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

“พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว

ต่อมามีคลิป “พระครูบาบุญชุ่ม” ขณะเตรียมออกจากโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า วันนี้เป็นวันมงคลและวันดีที่พระครูบาบุญชุ่ม หลังจากได้ออกจากถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ก่อนมาอยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ด้วยความดูแลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่รับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ ทำให้รู้สึกปลื้มปีติและยินดีหาที่สุดไม่ได้ ขอน้อมจิตน้อมเกล้าขอพระองค์ทรงพระเจริญ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ดูแลพระครูบาบุญชุ่มที่ป่วยไข้ในครั้งนี้ เพราะเป็นหวัดไม่สบาย เหนื่อยมาหลายวัน โดยเดินทางจากอ.แม่สาย จ.เชียงราย มากทม.เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา จนวันที่ 15 ส.ค. บัดนี้เราได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปด้วยดี จิตใจก็สงบด้วยเมตตาธรรม

“พระครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาการอาพาธและออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพแล้ว

logoline