svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

จับตา"เศรษฐา ทวีสิน" รับไม้ต่อ"อุ๊งอิ๊งค์" ลับฝีปากปราศรัยกวาดแลนด์สไลด์

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"เดินกลยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯแพคคู่ หวังแลนด์สไลด์ กทม. เผยกำหนดการ "อุ๊งอิ๊งค์"ลงพื้นที่ก่อนส่งไม้ต่อ "เศรษฐา" นำทัพปราศรัยหาเสียงอย่างไร้รอยต่อ

3 มีนาคม 2566. "ดร.พวงเพ็ชร  ชุนละเอียด" แกนนำพรรคเพื่อไทย ประธานภาคกทม. เปิดเผย"เนชั่นทีวีออนไลน์"ว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งส.ส.ในพื้นที่ กทม.ทั้ง 33 เขต พร้อมแล้ว โดย 60 เปอร์เซนต์ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ผสมรุ่นใหม่ และอีกส่วน คือ อดีตส.ส.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ทั้งนี้จากการที่พรรคเพื่อไทย ประเมินการบริหารงานของรัฐบาลในรอบ 8 ปี ทำให้ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อีกทั้งจากผลการเลือกตั้งส.ก. ที่ผ่านมา จะทำให้"เพื่อไทย"สามารถแลนด์สไลด์ในเขตพื้นที่กทม.

แฟ้มภาพ  "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยขณะลงพื้นที่ เยาวราช

 

สำหรับกลยุทธ์ในการเดินสายหาเสียงนับจากนี้ หลังจากพรรคได้มีคำสั่งแต่งตั้ง"นายเศรษฐา ทวีสิน"เป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย จะทำให้ท่านได้มีบทบาทสำคัญ ที่นอกจากเป็นกุนซือให้คำแนะนำหัวหน้าครอบครัวและสมาชิกพรรค ยังจะมาช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งในกทม.อีกด้วย

"โดยเช้าวันนี้ (3 มี.ค.) คุณเศรษฐา จะลงมาช่วยผู้สมัครเลือกตั้ง หาเสียงของพรรคเพื่อไทย และพบปะประชาชน สมาคมไทย-จีน  ในพื้นที่ยานนาวา บางคอแหลม กทม." ดร.พรเพ็ชร กล่าว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เพื่อไทย"ยังได้ปรับกลยุทธ์ หลังจากให้ "อุ๊ง อิงค์" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่ปราศรัยมาทั่วทุกภูมิภาค แต่โดยสภาพของร่างกาย"อุ๊งอิ๊งค์"ที่ต้องเตรียมคลอดบุตร ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน ดังนั้นจึงจะมีการขับเน้น"นายเศรษฐา ทวีสิน" ขึ้นมาแทนที่  

 

แฟ้มภาพ  เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เมื่อครั้งลงพื้นที่เยาวราช

 

เมื่อพิจารณาจากกำหนดการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง ได้วางตัว"อุ๊ง อิ๊งค์" ในการลงพื้นที่ดังนี้  วันที่ 4 - 5 มี.ค.เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์  สัปดาห์ถัดไป วันที่ 11-12  มี.ค.พิจิตร พิษณุโลก วันที่ 18 มี.ค. ชลบุรี ระยอง 25 มี.ค.สระบุรี-สมุทรปราการ  

 

หลังจากนั้น จะมีการปรับกลยุทธ์ให้ "อุ๊งอิ๊งค์" พักร่างกาย ใช้วิดีโอคอลในการหาเสียงและจะใช้เวลาส่วนใหญ่กับพื้นที่กทม. เมื่อถึงวันนั้น"นายเศรษฐา ทวีสิน" จะมีบทบาทนำในการลงพื้นที่มากขึ้น โดยหลังจากที่"นายเศรษฐา"ได้เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวแล้วจะประเดิมในการลงพื้นที่ กทม.ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม.


การจัดวางเกมให้ "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีภาพความโดดเด่นเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม ขณะที่ "นายเศรษฐา ทวีสิน" มีภาพของการเป็นนักธุรกิจ มีมุมมองการพัฒนาเศรษฐกิจ นี่จึงเป็นอีกเป้าหมายของการขับเน้นจุดเด่นของสองคนนี้ให้เป็นที่ต้องการของคนเมือง กรุงเทพมหานคร   เรียกว่าได้สองแรงแข็งขันเรียกคะแนนคนเมืองให้เกิดแลนด์สไลด์ ในกรุงเทพมหานคร โดย"เพื่อไทย"วางเป้าหมายว่าจะได้ชัยชนะมากกว่า 20 ที่นั่ง

ที่ต้องจับตา จะมีการจัดให้"นายเศรษฐา"ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง ทดแทน หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยที่จะไปวีดีโอคอลแทนเร็วๆนี้

 

ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย

 

"ดร.พวงเพ็ชร" ยอมรับว่า ที่ผ่านมา"นายเศรษฐา" ต้องไปเคลียร์เรื่องการบริหารธุรกิจทำให้ไม่มีเวลาเข้ามาช่วยงานการเมืองเต็มที่ แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยแต่งตั้ง"นายเศรษฐา"เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเข้ามาช่วยงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว รวมถึงการขึ้นเวทีปราศรัยเพราะท่านมีความสามารถหลายด้าน

 

"ดิฉันไม่แน่ใจ นายกฯต้องหัวเสีย พูดถึงทักษิณก็หัวเสีย พูดถึงเศรษฐาก็หัวเสียอีก ว่าคุณเศรษฐา เก่งมาจากไหนอย่างไร ดิฉันก็งง ท่านนายกฯเก่งมาจากไหนเป็นอะไร ก็เป็นทหารคนหนึ่ง เพราะฉนั้นอย่าไปดูถูกคนอื่น ในยุคที่บ้านเมืองต้องการให้เศรษฐกิจฟื้นฟู เพราะฉะนั้นใครที่เป็นักธุรกิจที่เก่งเข้ามาช่วยเหลือประเทศชาติ ควรต้องช่วยกันทั้งประเทศ เขามีใจมาช่วย  ดิฉันคิดว่าดีแล้ว ที่ได้คนมีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วย" ดร.พวงเพ็ชร กล่าว

 

logoline