svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เช็กเส้นทาง"ลุงป้อม" ฝ่าสมรภูมิเลือกตั้ง สู่ เก้าอี้สร.1คนที่ 30

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป้าหมายสู่เก้าอี้นายกฯคนที่ 30 ของ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถูกขับเน้นผ่านทีมงานFC ด้วยการใช้เทคนิคการนำเสนอแบบเข้าใจง่าย ติดหูติดตา เช่น ป้อม700 และเปิดวีดีโอคอลทั่วไทย อีกทั้งเตรียมโชว์นโยบายที่คาดไม่ถึงเร็วๆ นี้ ติดตามเจาะประเด็น โดย เมฆาในวายุ

การเป็น" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 " กับการเลือกตั้งคราวนี้นั้นอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสใคร พรรคใด เพราะเเต่ละพรรควางตัวเลขส.ส.สองระบบที่ควรได้รับไว้ในชั้นต้นเเล้วประเมินจังหวะในการเดินหน้า


นโยบาย ผู้สมัคร  การเผยเเพร่ข้อมูลให้สังคมรับรู้  การเดินหาเสียงด้วยตัวเองเเละใช้โซเชียลมีเดียเเนะนำตัวเอง+พรรคให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเฉลี่ย 1.65 เเสนคะเเนน/เขตไปใช้สิทธิ และอีกสี่ร้อยเขตนั้นคนไทยต้องลงคะเเนนราว 3.5-3.7 เเสนคะเเนนเพื่อได้ 1 ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

จากข้อมูลประชากรของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เมื่อ 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีจำนวน66,090,475 คน โดยจำนวนประชากรที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกว่า 64,867,433 คน หากแยกช่วงอายุออกเป็นแต่ละเจเนอเรชัน แบ่งออกได้ดังนี้

 

Generation Z : ผู้ที่เกิดปี 2540-2555 (ช่วงอายุ 11-26 ปี หากนับเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 18-26 ปี มีทั้งสิ้น 7,670,354 คน

 

Generation Y : ผู้ที่เกิดปี 2524-2539 (ช่วงอายุ 27-42 ปี )มีทั้งสิ้น 15,144,468 คน

 

Generation X : ผู้ที่เกิดปี 2508-2523 (ช่วงอายุ 43-58 ปี )มีทั้งสิ้น 16,091,150 คน

Baby Boomer : ผู้ที่เกิดปี 2489-2507 (ช่วงอายุ 59-77 ปี )มีทั้งสิ้น 11,153,133 คน


Silent Gen : ผู้ที่เกิดปี 2468-2488 (ช่วงอายุ 78-98 ปี )มีทั้งสิ้น 2,227,540 คน


ผู้ที่มีอายุ 99-100 ปีขึ้นไปมีทั้งสิ้น 36,179 คน

 

เช็กเส้นทาง\"ลุงป้อม\" ฝ่าสมรภูมิเลือกตั้ง สู่ เก้าอี้สร.1คนที่ 30

 

ตรงนี้เเต่ละพรรคต้องทำการบ้านว่าคะเเนนจะได้รับจากกลุ่มใด จังหวัดเเละภาคไหน


ดังนั้นการเข้าไปเเนะนำตัวของนักการเมืองให้ประชาชนได้สะท้อนความรู้สึก ปัญหาในพื้นที่นั้นๆเพื่อให้พรรคนำไปวางนโยบายแก้ไขในตอนนี้ ยุบสภาจึงบังเกิด

เเน่นอนว่าตอนนี้พรรคหลักๆเดินสายหาเสียงขั้นต้นเเล้วนั้น พบว่า เเต่ละพรรคชูนโยบายตัวเองเเละวางที่มั่นไว้เช่นใด คอลัมน์นี้จะทยอยนำมาวิเคราะห์ให้พิจารณากันต่อเนื่อง


เเต่ตอนนี้ขอเริ่มต้นที่พรรคเเกนนำรัฐบาลคือ"พรรคพลังประชารัฐ"  เป็นประเดิม เพราะ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพปชร.ได้รวบรวมคนการเมืองหลายสายกลับมาเเตะมืออีกครั้งในการคว้า150 ส.ส.เเละโอกาสเป็นสร.1คนที่ 30 ให้ได้เพื่อใช้โอกาสนี้พัฒนาบ้านเมืองเพื่อเติมความสุข อยู่ดีกินดีให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยความปรองดองสมานฉันท์กันในมิติการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่ทำลายกัน

 

เช็กเส้นทาง\"ลุงป้อม\" ฝ่าสมรภูมิเลือกตั้ง สู่ เก้าอี้สร.1คนที่ 30

 

เเม้วันนี้"ลุงป้อม"จะเข้าสู่วัยวุฒิในระดับอาวุโสสูงอันดับต้นๆของนักการเมืองไทยเเต่ลุงป้อมยังพร้อมทำงานเเละขอโอกาสประชาชนเพื่อผลักดันภารกิจ เเก้ปัญหาที่ยังค้างคาให้ลุล่วง แม้ที่ผ่านมา "พปชร." จะโดนคำครหาว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ  ไร้เอกภาพจากแกนนำหลากมุ้งเเต่เมื่อ"พลเอกประวิตร" มาคุมเองจะพบว่าข่าวขัดเเย้งในพรรคยุติไปในทันทีและเเรงต้าน"พลเอกประวิตร" จากขั้วตรงข้ามนั้นหากเทียบกับนักการเมืองคนอื่นๆจะพบว่าการโจมตี"ลุงป้อม" น้อยกว่าที่หลายคนประเมิน เพราะคำว่า"ลุงป้อม" เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้อย่างจริงจัง

 

ทุกเวทีปราศรัย ของผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. พลังประชารัฐ ต้องปรากฎวีดีโอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

 

ข้อมูลจากทีมงาน"เอฟซีลุงป้อม"  และสายข่าวในแต่ละพื้นที่เเจ้งข้อมูลตรงกันว่า  กระเเสตอบรับ"ลุงป้อม" ในเเต่ละพื้นที่พบว่าดีพอสมควรเเละไต่ระดับขึ้นหากจะเกิดการเลือกตั้งเมื่อ  ใดเชื่อว่ากระเเส"ลุงป้อม" จะติดอันดับต้นๆเพราะเห็นได้จากนโยบายพรรคชิ้นเเรกคือนโยบายเพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท/เดือน ซึ่งเป็นนโยบายที่จับต้องได้จริงๆอย่างชัดเจน


ล่าสุด "พรรคพปชร." เปิดร่างนำนโยบายเรื่องน้ำและเรื่องที่ดินบนเเคมเปญ "พรรคพลังประชารัฐ พร้อม ! ขจัดปัญหาความยากจน "/"มีลุง ไม่มีแล้ง(เติมน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ เพิ่มแหล่งกักเก็บน้ำ เพิ่มแหล่งน้ำสำรอง และแหล่งน้ำทางเลือกโดยใช้นโยบาย ทำสงครามน้ำ โดยนโยบายนี้จะประกาศแก้ปัญหา น้ำแล้งน้ำท่วมซ้ำซาก จัดทำผังน้ำและเพิ่มเติมการบริหารจัดการน้ำในแต่ละชุมชน จัดระเบียบการจัดการเส้นทางน้ำที่เป็นสายทางหลักที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ได้รับผลกระทบ เน้นยกระดับการเข้าถึงปัญหา

 

โดยพุ่งเป้าหมายไปที่ ที่ชุมชนแต่ละจุดต้องการ การบริหารจัดการน้ำกิน-น้ำใช้ทั้งระบบเพื่อสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตโดยมีแหล่งทรัพยากรน้ำเป็นต้นทางครอบคลุมทุกมิติในกาดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนทั้วทุกพื้นที่)/“มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน (เร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกประเภท เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด จัดที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้คนไร้ที่ทำกินกว่า 2 ล้านราย ยกระดับธนาคารที่ดิน ตั้งศูนย์พิสูจน์และคุ้มครองสิทธิประชาชน ชะลอการดำเนินคดีและนิรโทษกรรมความผิดเกี่ยวกับที่ดิน และสังคายนากฎหมายที่ดินทั้งระบบ )"

 

ตรงนี้มาจากการทำงานในพื้นที่มาโดยตลอดเกือบเเปดปีของพลเอกประวิตร ที่จะสามารถชูในการหาเสียง

 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใช้เทคนิค วีดีโอคอลทุกเวทีหาเสียงทั่วไทย

 

"ทีมงานเอฟซีลุงป้อม" เเจ้งว่า  สามนโยบายข้างต้นบวกมีพี่น้องประชาชนในหลายกลุ่มหลายสาขาอาชีพพร้อมร่วมมือผลักดันกับกำหนดการเดินสายตรวจราชการ  การเเนะนำผู้สมัครส.ส.ของพรรคนั้นจะมีเป็นระยะเคียงข้างกับการลงพื้นที่ของเเกนนำเอฟซีลุงป้อมใน400เขตหากประชาชนอยากสื่อสารกับพลเอกประวิตร

 

โดย"ลุงป้อม" พอมีเวลาก็จะวิดีโอคอลในพื้นที่นั้นๆเพื่อความสะดวก รวดเร็ว ทันทีใน 400 เขต เพราะความจริงเเล้วเเกนนำทุกพรรคก็ไม่ได้ไปทุกเขตเลือกตั้งเเต่เอฟซีลุงป้อมวางหลักว่าจะลงทุกพื้นที่เพื่อนำลุงป้อมไปพบเเฟนคลับให้ทั่วถึง ทั่วไทยให้ได้


ข้อมูลจากแกนนำพปชร.เเจ้งว่าเเละเร็วๆนี้จะมีเเคมเปญความปรองดองที่พลเอกประวิตรวางไว้และรอจังหวะในการเปิดตัวรวมทั้งเปิดเซอร์ไพรส์สมานฉันท์ที่หลายคนคาดไม่ถึง....เชื่อว่าสังคมจะสนใจไม่น้อย

 

ดังนั้น เเกนนำพปชร.มั่นใจขั้นต้นว่าอย่างไรเสียโอกาสเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาลใหม่โดยมีลุงป้อมเป็นเเกนนำยังมีสูง

 

เส้นทางของ"พลเอกประวิตร"จะราบรื่นดังการประเมินของพปชร.เอฟซีลุงป้อมหรือไม่ อยู่ที่การทำการบ้านของทุกคนในพปชร.ว่าจะจริงดั่งคาดหรือไม่...รอผล

 

คลิป >>> เคล็ดลับ"ลุงป้อม" พิชิตใจ 

 


 

logoline