svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุดทน! "ทักษิณ" ไม่เกรงใจ "จตุพร" ขู่ เตรียมดำเนินคดี หลังโดนเห่าใส่ 16 ปีเต็ม

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุเดือด! "ทักษิณ ชินวัตร" ซัดกลับ "จตุพร พรหมพันธุ์" นปช. เฮงซวย ขู่ เตรียมดำเนินคดี ข้อหาให้การเท็จ หลังโดนอดีตแกนนำคนเสื้อแดงโจมตีรายวัน

25 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้กล่าวในรายการ CARETalk x CareClubHouse ตอนหนึ่งถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีลากไส้ นายทักษิณ อย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนคลับของนายทักษิณ และนายจตุพร อาจจะงงว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือมีนอกมีในอะไรรึเปล่า ว่า 

สุดทน! "ทักษิณ" ไม่เกรงใจ "จตุพร" ขู่ เตรียมดำเนินคดี หลังโดนเห่าใส่ 16 ปีเต็ม

ผมมีชื่ออะไรบ้าง ชื่อแม้วใช่ไหม ชื่อโทนี่ใช่ไหม แล้วตอนนี้ชื่ออะไรหรือเปล่า ชื่อถูกเห่า 16 ปีแล้วผมโดนเห่าใครนึกอะไรได้ก็เห่าไว้ก่อน แล้วยิ่งรัฐบาลทหารเฮงซวยเนี่ย มันไปออกแก้กฎหมายย้อนหลัง แก้กฎหมายว่าผมฟ้องหมิ่นใครก็ไม่ได้ เพราะผมไม่ได้อยู่ในประเทศ อันนี้คือแก้กฎหมายภายหลังนะ แล้วก็พยายามกล่าวหาผม พอคนที่ถูกกล่าวหาร่วมกลับมาใส่ร้ายผม เพราะรู้ว่าผมไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพื่อตัวเองจะได้รอด

ล่าสุดไอ้ นปช. ไอ้เฮงซวยพวกเนี้ย ให้การเท็จ เดี๋ยวผมจะดำเนินคดี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผมโดนมาตลอด 16 ปี แต่สรุปแล้วเป็นเรื่องธรรมดา ผมเฉย ๆ ผมโดนมาเยอะแล้ว โดนอีกสักตัวสองตัว ก็เฉย ๆ อย่าไปฟังเลยครับเปลืองน้ำยาล้างหู

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวถึงนายจตุพร อีกว่า ผัวเมียมันก็หย่ากันได้นะ บางทีกว่าจะรู้อะไร มันต้องใช้เวลา บางทีเราขับรถกันมาด้วยกัน ผัวเมียก็ได้หรือเพื่อนกันก็ได้ ขับมาถึงไฟแดงบางคนบอกจะเลี้ยวซ้าย คุณตรงไป มันก็แยกไปเป็นเรื่องธรรมดา ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไปเป็นเรื่องปกติ

ผมอยากบอกคนเสื้อแดงทั้งหลาย ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด มนุษย์ต้องรู้จักบาปบุญคุณโทษ รู้เจ็บ รู้ปวด รู้เกียจ รู้ชัง ต่อมาคือความเป็นคนไทย ทุกคนเมื่อเป็นคนไทยต้องมองคนไทยอย่างคนไทยด้วยกัน ต่อจากความเป็นคนไทย ก็เป็นนักต่อสู้ประชาธิปไตย ถ้าคนรักประชาธิปไตย ก็ต้องอยู่กับประชาธิปไตย

ไม่ใช่เดี๋ยวเป็นประชาธิปไตย เดี๋ยวเป็นประชาธิปตาย แล้วความเป็นคนเสื้อแดง เป็นผู้มีความรักความเป็นธรรม และความรักประชาธิปไตยสำคัญสุด วิธีการของคนเอาตัวรอดมีหลายแบบ ถ้าคนที่มีปัญญา มีใจสู้มีอุตสาหะ ก็จะมีวิธีทำมาหากิน ด้วยความทุ่มเทอุตสาหะ หรือจะเอาศักยภาพของตัวเองออกมาใช้อย่างไร ผมเฉย ๆ จะมีกี่อีกสัก 4-5 คนออกมาด่าผม ผมก็เฉย ๆ 

logoline