svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปรับแผนล่า"เสี่ยแป้ง"ใหม่ กระชับพื้นที่แคบลง หลังค้นยอดเขาไม่เจอตัว

14 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปรับแผนล่า"เสี่ยแป้ง"ใหม่อีกรอบ หลังกระชับพื้นที่ด้านบนยอดเขา ยังไม่เจอตัว ปรับแผนให้แคบลง ปิดล้อม 4 ชั้นเหลือ 2 ชั้น ขณะให้เจ้าหน้าที่บางาส่วนที่อ่อนล้าได้พัก

14 พฤศจิกายน 2566 จากกรณี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์แหกคุก หลบหนีจากเรืองจำกลางนครศรีธรรมราช ขณะมารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้หลบหนีเข้าป่าในเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง รอยต่อพัทลุง-ตรัง

กระทั่งในเวลาต่อมามีการไล่ล่าจนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดย "เสี่ยแป้ง" สามารถหลบหนีไปได้ และมีการไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง พบร่อยรอยการหลบหนี ลงมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งหน้าพื้นราบ บ้านป่าพง รอยต่อบ้านท่าช้าง ม.9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
"แป้ง นาโหนด" นักโทษแหกคุก
 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 พ.ย.) ที่ศูนย์อำนวยการปฎิบัติการไล่ล่า นักโทษชายแป้ง มีการประเมินผลการทำงานที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เกาะรอยพบร่อยรอยการหลบหนี ลงมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งหน้าพื้นราบ บ้านป่าพง รอยต่อบ้านท่าช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งชุดไล่ล่า ติดตามมาจากข้างบน ประกอบด้วย ชุดแดนไทย 54 ตชด.ค่ายนเรศวร จ.พัทลุง และตชด.43 ชุดชิงก้า รวม 42 นาย เดินแกะ รอย 4 วัน ลงมาทางบ้านป่าพง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเสริม ที่ประกอบด้วย ชุดสืบสวน ต.ภูธรพัทลุง ชุดฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษปัตตานี ชุดอัศวิน หน่วยปฎิบัติการพิเศษนราธิวาสชุดฉลามทอง เดินสวนกลับขึ้นไป บนแนวป่า เพื่อไปสมทบ กับชุดที่ไล่ล่าลงมา

พร้อมทั้งให้ตำรวจชุดพิเศษที่จัดตั้งขึ้นมา จาก สภ.ศรีนครินทร์ สภ.เขาชัยสน สภ.ตะโหมด สภ.บางแก้ว สภ.ศรีบรรพต สภ.ป่าบอน สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรึงกำลัง รอยต่อหมู่บ้านกับป่าเพื่อสกัดเส้นทางเข้าออก แต่จากการปฎิบัติ จนถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัวนักโทษชายแป้ง แต่อย่างใด 
กระชับพื้นที่ ไล่ล่า "แป้ง นาโหนด"

ย่างเข้าวันที่ 7 ของการปะทะ ขณะสภาพดินฟ้าอากาศในพื้นที่เริ่มไม่เป็นใจ ฝนได้ตกลงมาเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเจอกับอุปสรรค โดยต้องเปลี่ยนแผนการล่าติดตามตัวใหม่ ถอนกำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 และ ตชด .ชุดพลร่มนเรศวร ตชด.43 ที่กระชับพื้นที่กลางป่า ลงมาข้างล่าง หลังเคลียร์พื้นที่ด้านบนแล้วไม่พบอะไร แต่ยังคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ด้านล่าง ตั้งจุดสกัดการเข้าออกและเส้นทางการส่งเสบียง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชั้น จากเดิม 4 ชั้น ตัดลงเหลือแค่ 2 

ขณะเดียวกันในวันนี้ (14 พ.ย.) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 และ ตชด .ชุดพลร่มค่ายนเรศวรที่เดินทางจังหวัดเพชรบุรี และ ตชด.43 ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามหาตัวเสี่ยแป้งบนเขาบรรทัด กระชับพื้นที่ลงมาด้านล่างจากจุดปะทะ มาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ลงมายางบ้านป่าพง จำนวน 42 นาย หลังจากเดินทางมาถึงศูนย์ปฎิบัติการอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง วันนี้มีการพัก โดยมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และเจ้าหน้าที่กองปราบราม เข้าเสริมกำลังชั้นนอกแทน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังโอบล้อม 4 ชั้น ดังนี้ 

  • ชั้นที่ 1 ใจกลางเทือกเขาบรรทัด ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดชำนาญเดินป่าอดทนพร้อมชำนาญในการแกะรอย และชุดแม่นปืน เข้าปฏิบัติหน้าที่ 
  • ชั้นที่ 2 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติพิเศษจาก 3 จังหวัดพัทลุง เข้าปฏิบัติลาดตระเวรพร้อมตั้งฐานปฏิบัติริแนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่ อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด และอำเภอป่าบอน ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่สามารถหลบหนีลงจากภูเขาได้ 
  • ชั้นที่ 3 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.พัทลุง และชุดปฏิบัติพิเศษของจังหวัดพัทลุง ประจำเส้นทางจุดที่สามารถขึ้นภูเขาได้ และทางอื่นๆที่คาดว่าจะสามารถนำสิ่งของจำนวนอาหาร ขึ้นไปยังภูเขาซึ่งจะเป็นจุดสกัดการนำเสีบยง
  • ชั้นที่ 4 เป็นชุดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของทุก สภ. ที่อยู่ตามเส้นทางแนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด และป่าบอน ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถยนต์ทุกคันป้องกันการหลบหนี ของ "แป้ง นาโหนด"

กระชับพื้นที่ไล่ล่า "แป้ง นาโหนด"  
 

logoline