svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ทนายรัชพล" แจ้งเอาผิด "แอ๊ด คาราบาว" โฆษณาเบียร์คาราบาวแดง

13 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายรัชพล" บุกแจ้ง "แอ๊ด คาราบาว" โฆษณาเบียร์ตัวใหม่ ทำผิดกฎหมายควบคุมเครืองดื่มแอลกอฮอล์ ล่าสุดคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมเรียกตัวเข้าพบแล้ว

13 พฤศจิกายน 2566 "ทนายรัชพล" บุกแจ้งเอาผิด "แอ๊ด คาราบาว" โฆษณาเบียร์ โดยเวลา 10.00 น. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ หลังปรากฎภาพ นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ ยี่ห้อคาราบาวแดง 

ทั้งนี้ "แอ๊ด คาราบาว" เป็นเจ้าของบริษัทเบียร์ดังกล่าว การถือกระป๋องเบียร์ลักษณะเป็นการโฆษณา ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับ 5 แสน 
\"ทนายรัชพล\" แจ้งเอาผิด \"แอ๊ด คาราบาว\" โฆษณาเบียร์คาราบาวแดง

ทนายรัชพล กล่าวภายหลังจากการยื่นเอกสารให้กับทางคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า หลังจากตนเห็นภาพของ แอ็ด คาราบาว ถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ ยี่ห้อ "คาราบาวแดง" ในลักษณะเป็นโฆษณาเชิญชวนในโลกโซเซียลแล้ว

จากนั้นได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมจนพบว่า มีการแฝงโฆษณาเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวอีกในแอปพลิเคชัน "TikTok" อีก 2 บัญชี จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ในวันนี้ โดยผู้แจ้งความจะได้รับรางวัลนำจับจำนวน 20% ด้วย

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนพบเห็นว่า มีการชักชวนคนดังคนทีชื่อเสียงมารีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่สมควรทำ

อย่างไรก็ตามความผิดในข้อหานี้ มีโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อทาง แอ็ด คาราบาว ได้รับหนังสือเรียกตัวจากทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว คงจะเข้ามาชี้แจงและจ่ายค่าปรับก็จบเรื่องไป 
\"ทนายรัชพล\" แจ้งเอาผิด \"แอ๊ด คาราบาว\" โฆษณาเบียร์คาราบาวแดง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ที่ออกมารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจากทนายรัชพล เปิดเผยว่า เรื่องที่ศิลปินคนดังคือ "แอ๊ด คาราบาว" หรือ นายยืนยง โอภากุล ยืนถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ "คาราบาวแเดง" แฝงโฆษณานั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ทำการเก็บข้อมูลดังกล่าวมาก่อนแล้ว และกำลังทำหนังสือเชิญตัวนายยืนยงมา ชี้แจงรายละเอียดตามภาพที่ปรากฎอยู่ในโลกโซเซียล

ทั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครืองดื่มแอลกอฮอล์มีการเฝ้าระวังและติดตามในเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการโฆษณาแฝงผ่านทางคนดังหรือคนที่มีชื่อเสียงในสังคมอยู่แล้ว 
\"ทนายรัชพล\" แจ้งเอาผิด \"แอ๊ด คาราบาว\" โฆษณาเบียร์คาราบาวแดง

logoline