svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชาดา" บุกเมืองชาละวัน มั่นใจสยบผู้มีอิทธิฤทธิ์ ป่วนวัดบางคลาน

23 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร-"ชาดา" มท.2 บุกเมืองชาละวัน มั่นใจสยบผู้มีอิทธิฤทธิ์ ป่วนวัดบางคลานได้ พร้อมทำทันทีหากคณะปกครองสงฆ์แจ้ง หรือสมเด็จพระสังฆราชมีรับสั่ง

23 กันยายน 2566 ชาวพิจิตร ศิษย์หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เริ่มมีความหวัง เมื่อมือปราบผู้มีอิทธิพล “ชาดา มท.2” มาเยือนเมืองชาละวัน กองเชียร์ภูมิใจไทย พร้อมทั้งเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และชาวบ้านนับพันคนแห่ต้อนรับ 

ขณะที่ มท. 2 เผยเรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แม้ตนเองเป็นมุสลิมแต่ด้วยหน้าที่ถ้ามีรับสั่งจากสมเด็จพระสังฆราช หรือ ท่านเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร สั่งการร้องขอก็พร้อมเคลียร์ปัญหา
\"ชาดา\" บุกเมืองชาละวัน มั่นใจสยบผู้มีอิทธิฤทธิ์ ป่วนวัดบางคลาน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี “ศึก แชมป์ ชน แชมป์” ประจำปี 2566 ณ ลำน้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร

โดยมี พระราชสิทธิเวที, รศ ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร, เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระรามหลวง, นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์  สส.พิจิตร เขต 1 พรรคภูมิใจไทย , นายวินัย ภัทรประสิทธิ์  สส.พิจิตร เขต 2พรรคภูมิใจไทย, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์  สส.พิจิตร เขต 3 พรรคภูมิใจไทย  พร้อมด้วย ชาวบ้านนับพันคนที่แห่มาให้การต้อนรับ
\"ชาดา\" บุกเมืองชาละวัน มั่นใจสยบผู้มีอิทธิฤทธิ์ ป่วนวัดบางคลาน

จากนั้น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีปัญหา วัดบางคลาน ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดจากผู้มีอิทธิพล แต่เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ โดยส่วนตัวของตนเองเป็นมุสลิม ก็ไม่ค่อยอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวจัดการใดๆ แต่ถ้ามีคำสั่งจากสมเด็จพระสังฆราชฯ หรือท่านเจ้าคณะจังหวัด สั่งการ หรือร้องขอมา ในฐานะ มท. 2 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยและปราบปรามผู้มีอิทธิพลก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ 

อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าไปดูข้อมูลของทั้งสองฝ่ายว่าเป็นอย่างไรก่อน เพื่อที่จะดำเนินการตามกระบวนการได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และกล่าวติดตลกอีกว่า ผู้มีอิทธิฤทธิ์นั้นจะต้องใช้พระเข้ามาปราบ เพราะพระมีคาถาปราบผีอยู่แล้ว และเรื่องนี้เกี่ยวกับศาสนา ถ้าไม่ใช่เรื่องของศาสนา ก็คงจบไปแล้ว
\"ชาดา\" บุกเมืองชาละวัน มั่นใจสยบผู้มีอิทธิฤทธิ์ ป่วนวัดบางคลาน

logoline